Kỷ Niệm Một Năm Ngày Mất Của Cố Tác Giả Manga SANO Nami

Nhân dịp kỷ niệm một năm ngày mất của cố tác giả manga SANO Nami, tạp chí Harta công bố một loạt hoạt động tưởng niệm bao gồm triển lãm nghệ thuật và phát hành các tác phẩm chưa từng công bố, nhằm tôn vinh những đóng góp đặc biệt của cô cho nền manga thế giới.

Hôm nay, chúng ta dừng lại một chút để tưởng nhớ một năm ngày mất của cố tác giả manga nổi tiếng người Nhật Bản, SANO Nami, người đã ra đi quá sớm ở tuổi 36 chỉ một tháng sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Với tài năng bẩm sinh, SANO Nami đã gặt hái được thành công ngay từ khi còn rất trẻ, và đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ cũng như trong ngành công nghiệp manga với những tác phẩm độc đáo và không thể lẫn vào đâu được.

Kỷ Niệm Một Năm Ngày Mất Của Cố Tác Giả Manga SANO Nami

Nhân dịp kỷ niệm một năm ngày mất của SANO Nami, tạp chí Harta của Kadokawa đã công bố một loạt sự kiện và phát hành đặc biệt để tôn vinh cố tác giả. Dự án tưởng niệm này bao gồm một triển lãm nghệ thuật được tổ chức vào mùa hè tại Tokyo và cũng sẽ được tổ chức tại Nishinomiya, quê hương của cố tác giả, vào cuối năm. Triển lãm này không chỉ là dịp để ngưỡng mộ tài năng của SANO Nami mà còn là cơ hội để người hâm mộ tưởng nhớ và tri ân những đóng góp của cô cho thế giới manga.

Kỷ Niệm Một Năm Ngày Mất Của Cố Tác Giả Manga SANO Nami 2

Bên cạnh đó, Harta cũng sẽ phát hành một bộ sưu tập các tác phẩm chưa từng được công bố của SANO Nami. Bộ sưu tập này bao gồm các tác phẩm mà cô đã sáng tác trước khi chính thức ra mắt công chúng và một one-shot ngoại truyện của series manga nổi tiếng "Tôi Là Sakamoto" có tên "Hito Yonde 8823" dự kiến sẽ được phát hành vào tháng Tám.

Đặc biệt, số thứ 116 của tạp chí Harta sẽ dành riêng một phần để vinh danh SANO Nami. Phần này sẽ bao gồm các bức minh họa và nội dung được gửi đến từ các mangaka thân thiết với cô, cùng một truyện ngắn được sensei viết. Mặc dù cô đã không kịp hoàn thành dự định xuất bản tác phẩm mới trước khi qua đời, nhưng những đóng góp của cô cho ngành manga vẫn được ghi nhớ và trân trọng.

Việc mất đi một nhân tài như SANO Nami ở độ tuổi còn rất trẻ đã để lại niềm tiếc thương sâu sắc trong cộng đồng người yêu manga. Tuy nhiên, di sản mà cô để lại qua các tác phẩm của mình sẽ mãi mãi là nguồn cảm hứng cho các thế hệ mangaka tương lai.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang