Nghiên cứu cho thấy người trưởng thành đang ngày càng chơi game nhiều hơn

NPD Group vừa đưa ra một báo cáo mang tên Evolution of Entertainment cho thấy tổng thời gian dành ra để chơi game của những lứa tuổi khác nhau trong vòng một năm qua

NPD Group là một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, với hơn 25 năm theo dõi dữ liệu các món đồ chơi và trò chơi điện tử khác nhau. Công ty này nổi tiếng với các báo cáo hàng tháng về trò chơi điện tử ở Mỹ, bao gồm con số doanh thu chi tiết, và những công ty làm game lớn thường đưa ra các thông cáo báo chí dựa theo những báo cáo hàng tháng này. Theo một báo cáo gần đây được thực hiện bởi NPD Group, người trưởng thành dường như đã dành nhiều thời gian để chơi game hơn trong vòng một năm qua. Một phần trong báo cáo Evolution of Entertainment 2020 của NPD Group đã cung cấp dữ liệu về lượng thời gian bỏ ra để chơi game phân theo độ tuổi.

Nghiên cứu cho thấy người trưởng thành đang ngày càng chơi game nhiều hơn

Theo báo cáo cho thấy, các game thủ dành ra xấp xỉ nhiều hơn 2 giờ trong 1 tuần để chơi game so với năm 2019. Bài nghiên cứu này cũng chỉ ra sự thay đổi trong tổng thời gian dành cho trò chơi điện tử giữa năm 2019 và 2020, với kết quả có thể khiến một vài người bất ngờ. Cụ thể, người trưởng thành có độ tuổi từ 35 trở lên dành nhiều thời gian để chơi game hơn trong năm 2020 so với năm 2019. Thời lượng trung bình trong tuần được dành cho việc chơi game là khoảng 15 tiếng, cao hơn 2 tiếng so với mức 13 tiếng của năm 2019. Trong đó, các game thủ trẻ tuổi từ 10 đến 24 vẫn luôn nằm ở mức cao hơn trung bình, và điều bất ngờ là nhóm game thủ từ 35 đến 44 đã có thời lượng chơi game trong tuần cao hơn mức trung bình, với khoảng 16 giờ chơi.

Nghiên cứu cho thấy người trưởng thành đang ngày càng chơi game nhiều hơn 2

Điều này có lẽ không còn lời giải thích nào hợp lý hơn là vì tình trạng hiện tại của nước Mỹ. Nhà phân tích ngành công nghiệp trò chơi điện tử của NPD Group, Mat Piscatella chỉ ra lượng thời gian tăng lên để chơi game chủ yếu do những thay đổi hành vi trong giai đoạn diễn ra đại dịch. Dựa trên báo cáo, phần lớn nhóm tuổi trẻ hơn đã không trải qua một sự thay đổi đáng kể trong tổng thời gian dành cho game, nhưng những người từ 35 đến 44 đã tăng 37%, và những người từ 45 - 54 tăng đến 59%, những bước nhảy thật sự rất lớn. Từ tháng 2 năm nay, đời sống của nhiều người Mỹ đã thay đổi vì COVID-19, sự cách ly và làm việc từ xa. Do đó, nhiều người phải chấp nhận ở nhà trong thời gian dài, và dẫn đến việc tăng thời lượng chơi game lên nhiều hơn.

Nghiên cứu cho thấy người trưởng thành đang ngày càng chơi game nhiều hơn 3

Tổ chức y tế thế giới đã từng thực hiện một chiến dịch kêu gọi mọi người ở nhà chơi game. Nhưng việc phải ở nhà dài ngày không hẳn là yếu tố duy nhất khiến người lớn chơi game nhiều hơn. Có thể người lớn sẽ dễ tiếp cận game hơn bằng việc ở nhà, nhưng lý do chính là vì họ xem nó như một biện pháp giải thoát, hoặc đơn giản là một sự nghỉ ngơi khỏi những căng thẳng trong đời thực. Một nghiên cứu của Oxford cũng cho rằng chơi game có thể sẽ tạo tác động tốt cho sức khỏe tâm thần, vậy nên "đại dịch" có lẽ chỉ là một nguyên nhân nhỏ lý giải cho việc ngày càng có nhiều người lớn tuổi dành thời gian cho game hơn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Nintendo bắt tay Sony Pictures làm phim live-action "The Legend of Zelda" đậm chất Ghibli

Nintendo bắt tay Sony Pictures làm phim live-action "The Legend of Zelda" đậm chất Ghibli

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công bất ngờ của The Super Mario Bros. Movie, Nintendo tiếp tục bước chân vào lĩnh vực điện ảnh với dự án live-action The Legend of Zelda. Được chỉ đạo bởi đạo diễn Wes Ball và lấy cảm hứng từ phong cách huyền ảo của Studio Ghibli, bộ phim hứa hẹn mang đến một thế giới Hyrule đầy chất thơ, đồng thời mở rộng tham vọng xây dựng vũ trụ điện ảnh game của Nintendo.

Giải trí
LMHT: Cloud9 và FURIA Phàn Nàn Rằng Lệch Múi Giờ Ảnh Hưởng Tới Họ Tại EWC 2025

LMHT: Cloud9 và FURIA Phàn Nàn Rằng Lệch Múi Giờ Ảnh Hưởng Tới Họ Tại EWC 2025

sonlagSơn Xéo Xắc

Các tuyển thủ, HLV LMHT của Cloud9 và FURIA đã lên tiếng về vấn đề lệch múi giờ khi họ tham dự giải đấu EWC 2025. Theo họ, việc chênh lệch múi giờ đã dẫn tới sự sụt giảm về phong độ thi đấu, từ đó khiến kết quả thi đấu không được như ý muốn. Nhưng, họ không lấy đó làm cái cớ cho sự thất bại của mình.

eSports
Dự Đoán Spoiler Chap 1156 One Piece: Chìa Khoá Chiến Thắng Hiệp Sĩ Của Thần

Dự Đoán Spoiler Chap 1156 One Piece: Chìa Khoá Chiến Thắng Hiệp Sĩ Của Thần

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dự Đoán Spoiler Chap 1156 One Piece: Trong chương 1152 của One Piece, một chi tiết quan trọng đã được hé lộ: Gaban tiết lộ rằng muốn gây sát thương lên Kỵ Sĩ Thần, bắt buộc phải sử dụng Haki Bá Vương, dạng haki hiếm và mạnh mẽ nhất. Thông tin này đã khiến cộng đồng người hâm mộ rộ lên nhiều giả thuyết xoay quanh kỹ thuật chiến đấu mới sẽ được áp dụng trong giai đoạn cao trào của trận chiến.

Giải trí
Lên đầu trang