Review Horimiya - Anime tình cảm học đường đỉnh cao nhất anime đông 2021

Mang câu chuyện tình cảm học đường vừa đáng yêu lại siêu hài hước, Horimiya thu hút khán giả toàn thế giới chỉ với tập phim đầu tiên ra mắt. Nhiều khán giả còn cho đây là anime tiếp bước Oregairu và là hoạt hình tình cảm hay nhất mùa đông 2021. Anime này có gì hấp dẫn đến vậy?

Horimiya là gì? Sơ lược về Horimiya

review horimiya

Horimiya là tựa anime đông 2021 được chuyển thể từ manga Hori-san To Miyamura-kun của tác giả Hero (Hiroki Adachi). Phim do studio CloverWorks (The Promised Neverland) thực hiện.

Ngay từ trước khi công chiếu, Horimiya đã được đánh giá là "anime tình cảm hay nhất mùa đông năm 2021". Khi tập đầu tiên lên sóng vào ngày 10 tháng 1, khán giả thế giới đã vô cùng thỏa mãn và đánh giá tác phẩm cực kì cao. Hiện tại, anime đang có điểm số là 8.64 trên MyAnimeList.

Cốt truyện Horimiya

Hori-san

Nữ chính của Horimiya - Hori

Thuộc thể loại tình cảm học đường, Horimiya đưa chúng ta đến với Hori và Miyamura. Hori là một nữ sinh hoạt bát, hòa đồng, Tuy vậy, cô gần như không có thời gian cho riêng mình khi luôn phải về sớm làm việc nhà thay cho người mẹ bận rộn. Tất nhiên, bạn bè cô không ai biết điều này.

miyamura

Nam chính của Horimiya - Miyamura

Trái với Hori, Miyamura lại khá kín tiếng và trông như một "otaku" chính hiệu. Thế nhưng, anh chàng này là kiểu "ngoài đường anh là cá mập, ở lớp anh mới là cá con". Sau khi tan học, Miyamura sẽ cởi bỏ vẻ ngoài học thức để trở thành một dân chơi chính hiệu. Tất nhiên, không ai biết điều này (chắc vì anh chàng không có bạn).

Trong một lần vô tình, cả hai đã biết được bí mật của nhau. Bắt đầu từ đây, hai con người trái ngược dần phát hiện ra nhiều điểm chung và ngày càng thân thiết. Mối tình học đường lãng mạn, hài hước của họ cứ thể lớn lên qua từng ngày..

Xem thêm: TOP 10 manga siêu ngọt ngào lãng mạn cho hội yêu thích CẨU LƯƠNG (phần cuối)

Horimiya - Ngôi sao sáng trong làng anime học đường

review horimiya

  • Hình ảnh, âm thanh trên cả mong đợi: So với loạt manga gốc, anime Horimiya đã được CloverWorks "tân trang" cực kì kĩ lưỡng. Phim vừa mang chất nhẹ nhàng lãng mạn vừa cực kì sinh động hài hước. Anime cũng sử dụng những hiệu ứng đặc biệt rất phù hợp giúp truyền tải cảm xúc trọn vẹn đến người xem. Cho dù bạn có khó tính đến đâu thì Horimiya cũng sẽ đáp ứng hoàn hảo kì vọng của bạn.
  • Câu chuyện học đường hài hước thú vị: Ngoài những phần "cơm tró" chất lượng, Horimiya cũng có hàng tấn các tình huống hài hước không thể tả. Đừng nghĩ đây là anime tình cảm sướt mướt nhẹ nhàng! Horimiya sinh động hơn bạn nghĩ đấy!

nhân vật horiyama

  • Dàn nhân vật đáng yêu có chiều sâu: Ngoài cặp đôi chính, Horimiya cũng sở hữu dàn nhân vật phụ rất ấn tượng. Mỗi người đều có tính cách riêng biệt và có quan hệ mật thiết với những người khác. Cùng nhau, họ tạo nên một bức tranh ngập tràn màu sắc mang tên "Horimiya" vô cùng cuốn hút.
  • Nội dung lồng ghép nhiều bài học ấn tượng: Bên cạnh câu chuyện học đường, Horimiya còn hàm chứa kha khá thông điệp ý nghĩa. Nổi bật nhất trong số đó là việc "hình thức quyết định nội dung", đề cao sự khác biệt của mỗi cá nhân.

Horimiya có đáng xem không?

review horimiya

Theo cảm nhận của Lag.vn, đây là một anime cực kì đáng xem. Horimiya không hề kén chọn bất kì khán giả nào mà hầu như cả nam lẫn nữ ở mọi độ tuổi đều có thể xem phim và có được trải nghiệm tuyệt vời. Với những gì thể hiện trong Horimiya tập 1, chắc chắn anime sẽ còn hấp dẫn hơn ttrong tương lai. Nếu vẫn chưa biết xem gì trong dịp cuối năm này thì hãy mở Horimiya lên ngay đi. Anime này đáng để bạn bỏ thời gian ra đấy.

Lag.vn đánh giá: Horimiya đạt 8.5/10.

Xem thêm: TOP 15 anime hay nhất năm 2021: những tân binh mới toanh chắc chắn thành siêu phẩm (Phần Cuối)

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang