Sẽ thế nào nếu Resident Evil Village được làm ra trên PS1?

Resident Evil Village được nhiều người hâm mộ nhận xét là không đáng sợ bằng phần 7 trước đó, vậy nếu nó ra mắt trên PS1 thì sẽ như thế nào? Có lẽ sự đáng sợ không đến từ yếu tố kinh dị của game

Sau rất nhiều sự kì vọng, Resident Evil Village đã chính thức ra mắt và đang có được sự đón nhận nhiệt tình từ cộng đồng hâm mộ. Trong lúc nhiều người vô cùng ấn tượng với phần mới nhất của thương hiệu game kinh dị lâu năm này, một người hâm mộ đã tìm cách khiến nó trở nên đáng sợ hơn nữa khi biến thành game PlayStation 1. Tựa game Resident Evil đầu tiên ra mắt trên PlayStation vào năm 1996, và đã trở thành một trong những game kinh dị phổ biến nhất mọi thời đại, với đồ họa thô ráp, lối điều khiển khó chịu và camera cố định giúp tăng thêm cảm giác sợ hãi cho người chơi. Và trong thời gian gần đây, một vài phản hồi cho rằng Resident Evil Village không thực sự đáng sợ nếu so với bản tiền nhiệm là Resident Evil 7: Biohazard.

Sẽ thế nào nếu Resident Evil Village được làm ra trên PS1?

Với những ai muốn biết cảm giác sợ hãi là như thế nào, chắc chắn nên xem qua đoạn video bên dưới của Youtuber Hoolopee để tìm câu trả lời. Đoạn video được chỉnh sửa từ trailer của Resident Evil Village, cho thấy nó sẽ trông ra làm sao nếu giảm chất lượng hình ảnh - âm thanh xuống tới mức của những tựa game thập niên 90. Dù khá ngắn, nhưng nó đã tái tạo thành công Resident Evil Village theo phong cách tưa game Resident Evil gốc, với đồ họa hình khối, sương mù dày đặc, và thiếu đi những chuyển động khuôn mặt. Điều này khiến cho nhân vật Lady Dimitrescu được nhiều người phát cuồng thiếu đi những cảm xúc nhất định, qua đó làm cho cô ta trở nên đáng sợ hơn rất nhiều.

Cộng đồng Resident Evil có rất nhiều người không chỉ trải nghiệm phiên bản mới nhất, mà còn tìm cách điều chỉnh nó để tăng thêm cảm giác sợ hãi, hoặc vui nhộn, cho trò chơi. Một ví dụ điển hình là bản mod gần đây biến đứa bé Rose của Ethan thành Chris Redfield, phiên bản cơ thể trẻ em nhưng khuôn mặt người lớn, khiến những khoảnh khắc ngọt ngào nhất cũng trở nên đáng sợ.

Việc cộng đồng hâm mộ "ra tay" với các tựa game yêu thích của họ bằng mod đã trở thành một trào lưu khá phổ biến, ngoài ra có vẻ như PS1 là lựa chọn được khá nhiều người yêu thích. Vào tháng 1 năm nay, đã có tin đồn về một người hâm mộ Bloodborne đang tìm cách tạo ra phiên bản chơi được của nó trên PS1. Thế nên không quá lạ khi Resident Evil Village trở thành "nạn nhân" của hoạt động "demake" này. Game hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S và Google Stadia.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Top 10  điều làm Attack on Titan vượt trội so với phần lớn những anime khác

Top 10 điều làm Attack on Titan vượt trội so với phần lớn những anime khác

admin Quang BD

Attack on Titan không chỉ đơn thuần là một bộ anime thành công – nó là một hiện tượng toàn cầu. Kéo dài từ năm 2013 đến 2022, bộ phim đã chinh phục hàng triệu khán giả và trở thành điểm khởi đầu cho nhiều người bước vào thế giới anime. Điều gì khiến Attack on Titan khác biệt đến vậy? Dưới đây là những yếu tố giúp nó vượt qua hầu hết các anime khác.

Giải trí
Hai bom tấn anime isekai xác nhận ra mắt mùa 2 trong năm 2025: “Đệ Thất Hoàng Tử” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới”

Hai bom tấn anime isekai xác nhận ra mắt mùa 2 trong năm 2025: “Đệ Thất Hoàng Tử” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Năm 2025 tiếp tục là năm bùng nổ của dòng anime isekai (xuyên không) khi hai cái tên đình đám là “Chuyển Sinh Thành Đệ Thất Hoàng Tử, Tôi Quyết Định Trau Dồi Ma Thuật” và “Ẩm Thực Dã Ngoại Tại Dị Giới Với Kỹ Năng Không Tưởng” đồng loạt xác nhận sẽ trở lại với mùa 2 cùng loạt thông tin mới khiến fan háo hức.

Giải trí
Văn Hóa Hầu Gái Ở Nhật Bản Là Gì? Nét Văn Hóa Đặc Sắc Từ Xứ Sở Anh Đào

Văn Hóa Hầu Gái Ở Nhật Bản Là Gì? Nét Văn Hóa Đặc Sắc Từ Xứ Sở Anh Đào

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trang phục “hầu gái” không chỉ là biểu tượng trong các quán cà phê cosplay ở Nhật Bản mà còn là một hiện tượng văn hóa đặc sắc, mang theo lịch sử hình thành và phát triển kéo dài hơn một thế kỷ. Họa sĩ Ray Tatsumi, người có nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực này, đã công bố biểu đồ chi tiết nguồn gốc và sự biến đổi của trang phục hầu gái từ thế kỷ 19 đến nay.

Giải trí
Lên đầu trang