Sự thật khó đỡ về cách tạo ra 'cái miệng méo' lừng danh trong anime: nhìn như phim kinh dị luôn!

Mới đây, một studio hoạt hình đã hé lộ các để tạo ra cái miệng méo nổi tiếng của anime bằng công nghệ 3D CGI - kết quả đã khiến nhiều người ngỡ ngàng, ngơ ngác và... sợ hãi thật sự ạ!

anime 2d

Nhiều năm trước đây, anime nói riêng và hoạt hình nói chung thường được thực hiện bằng các kỹ thuật vẽ thủ công, từ đó tạo ra khái niệm "hoạt hình 2D". Hoạt hình 2D tuy có thể thiếu đi sự sống động nhưng nó lại là một nét nghệ thuật vô cùng đặc biệt, cho phép thể hiện nội dung phim thông qua từng đường nét nhỏ nhất. Tuy nhiên, cách làm này hiện tiêu tốn rất nhiều thời gian và chi phí, vì vậy nên các studio hoạt hình luôn tìm cách để giảm thiểu chúng đến mức thấp nhất có thể.

Xem thêm: Bạn có biết: Cần bao nhiêu tiền để làm ra một tập anime? Anime kiếm tiền bằng cách nào?

Những năm gần đây, để giảm chi phí sản xuất và thời gian thực hiện, công nghệ 3D CGI đã được áp dụng vào anime. Bằng các phần mềm hình ảnh thông minh, ta có thể dựng nên tạo hình nhân vật, thiết lập các chuyển động cần thiết. Sau khi mọi sự chuẩn bị đã xong, ta có thể sử dụng nhân vật ấy nhiều lần trong nhiều thước phim khác nhau, từ đó giảm tải lượng công việc khổng lồ của những animator vẽ tay.

anime 3d

Có một điểm khá thú vị đó là để các nhân vật 3D hoạt động trơn tru thì chúng phải giống người thật nhiều nhất có thể. Cơ mà nhân vật anime Nhật Bản đâu phải cái gì cũng tương tự người thật! Sau đây, hãy cùng Lag.vn đến với một ví dụ điển hình nhé.

Mới đây, một nhân viên của studio Indie Animation tên Sango đã chia sẻ trên Twitter một vài hình ảnh về dự án anime Bite The Bullet của anh ta. Trong các hình ảnh, ta có thể được các nhân vật 3D được dựng nên rất tốt nhưng có một điểm khá "dị" đó là miệng của cô ta. Để mô tả cái miệng méo trứ danh của anime Nhật Bản, đội ngũ Indie Animation đã phải... làm ra tận hai cái miệng: một cái miệng không di chuyển, tạo nên phần đường nét cho gương mặt nhân vật; cái miệng còn lại là miệng thật, được thiết kế để nhân vật có thể đóng mở miệng mô phỏng hoạt động nói chuyện.

cách tạo ra cái miệng méo trong anime

anime 3d

Những người dùng Twitter sau khi thấy chia sẻ của Sango đã đưa ra những bình luận vô cùng hài hước:

Cái này bị nguyền rủa rồi! Tôi ghét nó! Kiến thức này không thể tiếp thu!

Đây là thứ luôn làm tôi khó chịu về phong cách nghệ thuật anime.

Uầy, tôi ghét cái cách anime vẽ miệng méo sang một bên nhưng cái này làm sự ghét của tôi tăng gấp 1000 lần, lol.

Nói thêm về Bite The Bullet mội chút nhé. Theo các thông tin Lag.vn thu thập được thì đây là dự án anime 3D độc lập được Indie Animation thực hiện. Hiện tại, Bite The Bullet đã có mặt trên Youtube và bạn có thể tìm xem nếu thích. Nhìn chung, Bite The Bullet vẫn có một vài hạn chế như phần hình ảnh đôi lúc còn đơ cứng, chuyển động thiếu tự nhiên (vâng, và cả cái miệng phi logic kia nữa) nhưng nó vẫn có chất lượng khá tốt. Trong tương lai, nếu anime 3D tiếp tục phát triển theo tốc độ hiện tại thì chắc chắn chúng ta sẽ được xem thêm nhiều tựa phim chất lượng nữa đấy!

10 siêu phẩm manga “gây bão” Nhật Bản nhưng chỉ là “mưa rào” ở Việt Nam (Phần Đầu)

Tham gia cộng đồng fan anime manga và cập nhật những thông tin nóng hổi tại đây:

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang