Tổng hợp các sự kiện game lớn diễn ra trong mùa hè 2020

Mặc dù E3 2020 đã bị hủy bỏ, vẫn còn rất nhiều sự kiện game khác chờ đón những người hâm mộ, và sau đây là danh mục các sự kiện game sẽ diễn ra trong mùa hè này.

Với việc năm 2020 này có thể sẽ không có một sự kiện E3 như truyền thống, vẫn còn rất nhiều sự kiện khác được lên lịch để hé lộ những dự án game chuẩn bị ra mắt trong năm. Từ Summer Games Fest cho đến việc "Big Tree" (Xbox, PlayStation, Nintendo) tổ chức các buổi giới thiệu game của riêng mình, mọi nhà phát triển và phát hành đều đang lên kế hoạch dự trù. Rất nhiều các buổi thuyết trình đã công bố những tin tức chấn động, như Summer Games Fest với Unreal Engine 5. Microsoft cũng đã ra mắt buổi livestream Inside Xbox đầu tiên của mình với đầy những hé lộ game của các bên thứ ba. Vẫn còn nhiều chương trình khác cho thời gian tới, nên hãy cùng tổng hợp ở đây những sự kiện sẽ diễn ra trong mùa hè này.

Tổng hợp các sự kiện game lớn diễn ra trong mùa hè 2020

Xbox 20/20 vào tháng 7

Trong số "ba cây đại thụ", Xbox là cái tên đầu tiên khởi động việc hé lộ những tựa game lớn mùa hè. Vào đầu tháng 5, hãng đã tổ chức buổi livestream Inside Xbox nhằm giới thiệu những tựa game được phát triển bởi bên thứ ba, dù không thực sự thành công như ý muốn. Ngoài ra, chủ tịch của Xbox Game Studios, ông Matt Booty đã xác nhận rằng người hâm mộ sẽ biết thêm về Halo Infinite và những dự án do các hãng thuộc Xbox phát triển trong buổi thuyết trình Xbox Series X diễn ra vào tháng 7. Bên cạnh các tựa game, Xbox cũng sẽ hé lộ nhiều thông tin hơn về các tính năng và dịch vụ của Xbox Series X.

Tổng hợp các sự kiện game lớn diễn ra trong mùa hè 2020 2

Sony State of Play - "Sớm"

Theo đúng phong cách của Sony, hãng hoàn toàn im lặng và bí ẩn về chương trình mùa hè của mình. Dù rằng đầu năm nay Sony đã tổ chức buổi thuyết trình "Road to PS5", đích thân cỗ máy PS5 không hề lộ diện. Sony gần như chắc chắn đang lên kế hoạch cho một sự kiện hé lộ vào tháng sau, nhưng hãng chưa đưa ra ngày cụ thể cho nó. Mặc dù Sony đã xác nhân rằng một sự kiện hé lộ sẽ sớm diễn ra, còn bao lâu thì chưa biết, nhưng hãng cũng hứa hẹn "một loạt game hấp dẫn" sẽ xuất hiện trong sự kiện này. Sony thực sự giấu mình trong bí ẩn và sự cường điệu mà họ đã tạo ra trong vài tháng trở lại đây, và hi vọng rằng nó sẽ xứng đáng cho sự chờ đợi của người hâm mộ.

Tổng hợp các sự kiện game lớn diễn ra trong mùa hè 2020 3

Nintendo Direct - Tạm hoãn theo báo cáo

Như mọi năm, Nintendo cũng lên kế hoạch cho Nintendo Direct vốn luôn chứa đưng hàng đống trailer game hấp dẫn. Thông thường khi chuẩn bị đến E3, hãng sẽ chuẩn cho Nintendo Direct để công bố các tưa game sắp ra mắt trên Switch. Nhưng trong năm nay, Nintendo đã quyết định hoãn lại do sự diễn biến phức tạp của Covid-19. Với việc Nhật Bản chỉ vừa gỡ bỏ giới hạn về tình trạng khẩn cấp của mình, do đó sự chững lại của ngành công nghiệp đã ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của NIntendo. Hãng chưa đưa ra ngày cụ thể, nhưng nhiều tin đồn cho rằng Nintendo có lẽ đã bỏ hoàn toàn Direct của mình trong năm 2020, để từng game hé lộ riêng biệt.

Tổng hợp các sự kiện game lớn diễn ra trong mùa hè 2020 4

Summer Game Fest - Tháng 5 đến tháng 8

Ngoài bộ ba đại thụ, một sự kiện lớn khác được chuẩn bị cho mùa hè này đang được sản xuất bởi Geoff Keighley, và được gọi là Summer Game Fest. Keighley vốn là người đứng ra tổ chức E3 Coliseum trước đây, nhưng với những thay đổi của E3 và cuối cùng là hủy bỏ, Keighley đã quyết định sản xuất chương trình cho riêng mình. Được lên lịch xuyên suốt 4 tháng, từ tháng 5 đến tháng 8, Keighley đã lên kế hoạch vô số buổi stream hé lộ những tựa game mới. 

Tổng hợp các sự kiện game lớn diễn ra trong mùa hè 2020 5

Summer Game Fest đã hợp tác với nhiều nhà phát hành game, từ 2K cho đến Ubisoft, thậm chí là những công ty có các buổi thuyết trình riêng được lên kế hoạch từ trước. Và bản thân Summer Game Fest cũng từng chứng minh rằng nó có vô số các buổi hé lộ độc quyền đã được lên kế hoạch. Mới tuần trước, Summer Game Fest đã công bố độc quyền cả Tony Hawk's Pro Skater 1 + 2 Remastered và công cụ phát triển Unreal Engine 5. Lập nên tiêu chuẩn cho các tháng tiếp theo, Summer Games Fest hứa hẹn sẽ chia sẻ nhiều buổi giới thiệu game trong tương lai.

Tổng hợp các sự kiện game lớn diễn ra trong mùa hè 2020 6

Những buổi họp báo của các nhà phát triển và phát hành khác

Ngoài những sự kiện nói trên, rất nhiều các nhà phát hành lớn vẫn đang tổ chức những buổi thuyết trình trực tuyến riêng biệt. Buổi thuyết trình trực tuyến của Ubisoft, Ubisoft Forward, được lên lịch cho ngày 12 tháng 7 tới. Ubisoft có vô số tựa game AAA dự kiến ra mắt trong năm tài chính này, mà chắc chắn sẽ được hé lộ trong buổi stream của họ. EA Play dự kiến sẽ lên sóng vào ngày 11 tháng 6, khi đó game thủ có thể biết thêm nhiều hơn về tựa game Battlefield tiếp theo, cùng các thông tin khác. 

Tổng hợp các sự kiện game lớn diễn ra trong mùa hè 2020 7

GDC, thường được tổ chức trước E3, cũng đã tạm hoãn sang 4 tháng 8, và chuyển sang buổi họp báo trực tuyến. GDC vốn được lên lịch cho tháng 3 năm nay, nhưng do tình hình đại dịch, sự kiện đã bị hủy bỏ vì có nhiều hãng phát triển rút khỏi nó. Ngoài các sự kiện được nhắc đến ở đây, nhiều nhà phát hành khác cũng đã lên kế hoạch xuất hiện tại những sự kiện lớn hơn, nhưng không có phần trình bày của riêng họ. Tương tự Summer Game Fest, còn có sự kiện Summer of Gaming diễn ra vào tháng sau, cũng là nơi sẽ có nhiều tựa game được hé lộ.

Tổng hợp các sự kiện game lớn diễn ra trong mùa hè 2020 8

Summer of Gameing cũng đang hợp tác với các nhà phát hành tương tự Summer Game Fest, cùng với những buổi phỏng vấn độc quyền và thông tin trực tiếp từ các nhà phát triển. Giống như vậy, còn có một sự kiện khác trong hè này gọi là Play For All. Cũng diễn ra vào tháng 6, Play For All sẽ hợp tác với nhiều nhà phát triển để tổ chức các buổi hé lộ game độc quyền kéo dài trong vài tuần. Mặc dù sự hủy bỏ của E3 đã để lại một lỗ hổng khổng lồ trong thế giới game mùa hè, nhiều công ty khác đã nhanh chóng lấp đầy nó với những buổi họp báo và trình bày của riêng họ. Ngay cả khi không có một nơi tập trung như các năm trước, vẫn sẽ có rất nhiều tin tức trong hè này về những hệ máy mới và những tựa game mới trong năm.

Tổng hợp các sự kiện game lớn diễn ra trong mùa hè 2020 9

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Cánh Cửa Cứu Mạng Rose Trong Tác Phẩm Kinh Điển Titanic Được Bán Đấu Giá Với Mức Tiền Khủng

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Bom tấn Titanic của James Cameron trở thành 1 phần của lịch sử điện ảnh với những tác động to lớn trong đời sống văn hóa của công chúng. Giờ đây, cánh cửa trong phân cảnh kinh điển cuối phim đã được đem ra đấu giá với mức tiền khổng lồ. Cùng xem nhé!

Phim Ảnh
Lên đầu trang