Tổng hợp các sự kiện manga/anime đáng nhớ đã diễn ra trong năm 2021

Năm 2021 là năm đã diễn ra vô số các sự kiện về các tựa manga, anime đến từ Nhật Bản như Attack On Titan kết thúc hay One Piece vượt mốc 1000 chap. Sau đây, hãy cùng nhau tổng hợp toàn bộ các sự kiện đáng nhớ nhất trong làng anime/manga đã diễn ra trong năm vừa rồi nhé!

One Piece vượt mốc 1000 chap

One Piece vượt mốc 1000 chap

Vào ngày 4 tháng 1 năm 2021, manga One Piece đã chính thức đạt mốc 1000 chap! Đây là kỷ lục mà bất kỳ mangaka nào cũng mơ tới. Cũng trong năm 2021, các sự kiện chuẩn bị cho One Piece Vol.100 và anime One Piece tập 1000 cũng được thực hiện. Chúng ta đã có dự án phim ngắn WE ARE ONE cũng như được cùng nhau xem livestream One Piece tập 1000 với tất cả fan OP trên thế giới.

Năm 2021 cũng là năm đánh dấu cho việc One Piece lần đầu tiên tiến ra vũ trụ. Theo kế hoạch, nhóm Mũ Rơm đã lên đường đến trạm vũ trụ ISS vào ngày 2 tháng 8. Sau đó, vào ngày One Piece tập 1000 lên sóng, chúng ta cũng được biết thêm thông tin về dự án One Piece Film tiếp theo mang tên “RED”. Năm 2021 thật sự là một năm “điên rồ” của One Piece khi có quá nhiều sự kiện ấn tượng được thực hiện.

Xem thêm: Tác giả manga Bleach: TÔI GHÉT ODA - phản hồi của mangaka One Piece là...

Attack On Titan kết thúc

Attack On Titan kết thúc

Ngày 9 tháng 4 năm 2021, manga Shingeki No Kyojin - Attack On Titan của Isayama Hajime đã chính thức kết thúc sau hơn 11 năm đồng hành cùng độc giả. Với độ dài 141 chương, Attack On Titan đã truyền tải một câu chuyện tuyệt vời với nội dung chủ đạo về chiến tranh, con người và tự do. Mặc dù chiều lòng phần đông độc giả nhưng kết thúc của Attack On Titan vẫn khiến một số lượng không nhỏ các fan cảm thấy bất bình.

Sau khi Attack On Titan Vol.34, tập truyện cuối cùng của Đại Chiến Titan được phát hành, độc giả đã vô cùng bất ngờ khi biết chương cuối của truyện có thêm 8 trang truyện hoàn toàn mới và nó đã làm thay đổi gần như hoàn toàn kết thúc của truyện! Mặc dù vậy, vẫn có nhiều fan không thích điều này và thế là chúng ta có một bản fanmade mang tên Attack On Titan Requiem.

Tác giả manga Berserk qua đời

Tác giả manga Berserk qua đời

Năm 2021 tuy là năm của nhiều sự kiện vui nhưng cũng là năm mà các fan Berserk nói riêng và fan manga nói chung đã phải đón nhận một sự thật đau lòng. Vào ngày 6 tháng 5, tác giả Kentarou Miura đã qua đời vì căn bệnh lóc tách động mạch chủ cấp tính. Sự ra đi của ông đã khiến độc giả vô cùng tiếc thương còn đứa con tinh thần là Berserk thì rơi vào tình cảnh tương lai bất định.

Vào tháng 9 năm 2021, Berserk chap 364, chap truyện cuối cùng có sự tham gia của Kentarou Miura, đã được phát hành. Sau chuyện truyện, phía nhà xuất bản và đội ngũ của cố tác giả vẫn chưa có quyết định nào cho tương lai của Berserk. Dù vậy, độc giả chúng ta cũng nên chuẩn bị tâm lý thật sẵn sàng rằng Berserk sẽ mãi mãi dang dở và kẻ tranh đấu Guts sẽ không thể trả mối thù của mình...

Xem thêm: Danh sách 6 họa sĩ truyện tranh qua đời trước khi hoàn thành tác phẩm của đời mình

Sự bùng nổ của Jujutsu Kaisen và Tokyo Revengers

Sự bùng nổ của Jujutsu Kaisen và Tokyo Revengers

Nếu 2019 - 2020 là năm Kimetsu No Yaiba thống trị thì năm 2021 là thời điểm Jujutsu Kaisen và Tokyo Revengers chiếm lĩnh thị trường. Với phiên bản anime được thực hiện chỉn chu, cả hai tác phẩm trên đều có sự tăng vọt về doanh số và có lượng fan hùng hậu trên toàn cầu.

Bên cạnh phần anime dài 24 tập, Tokyo Revengers còn có phiên bản live-action. Màn “song kiếm hợp bích” của hai bản chuyển thể đã khiến manga Tokyo Revengers đạt được tiếng tăm xứng đáng với những gì tác phẩm này mang lại. Sự trỗi dậy của Tokyo Revengers liệu có đem thể loại băng đảng học đường đã từng làm mưa làm gió một thời nổi tiếng trở lại không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Với Jujutsu Kaisen, sự đầu tư của MAPPA đã không hề lãng phí. Jujutsu Kaisen nhanh chóng trở nên nổi tiếng sau khi anime lên sóng cũng như nhận sự đón nhận cực kỳ tích cực từ khán giả. Vào ngày 24 tháng 12, Jujutsu Kaisen 0 Movie với câu chuyện về nguyền sư đặc cấp Yuta Okkotsu càng khiến Jujutsu Kaisen hấp dẫn hơn. Lag.vn tin rằng trong một đến hai năm nữa, Jujutsu Kaisen chắc chắn vẫn sẽ rất thu hút khán giả trên thế giới và đạt được các thành công ấn tượng hơn nữa.

Xem thêm: TOP 10 manga nổi tiếng sẽ sớm kết thúc trong tương lai (Phần 2)

Tham gia cộng đồng fan anime manga và cập nhật những thông tin nóng hổi tại đây:

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang