Tỷ lệ người ăn quỵt tại Hàn Quốc bất ngờ tăng một cách chóng mặt nửa đầu năm 2022

Rất nhiều trang tin Hàn Quốc đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng ăn quỵt xuất hiện ngày càng nhiều trong khoảng một vài tháng trở lại đây

Cách đây không lâu thì cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một nhóm 6 khách du lịch vì hành vi "ăn quỵt" một nhà hàng hải sản ở Seogwipo, đảo Jeju (Hàn Quốc). Được biết nhóm người này đã ăn hết số lượng hải sản có giá trị tương đương 270.000 won (tương đương hơn 4,5 triệu đồng), sau đó từng người đã lẻn ra khỏi nhà hàng và bỏ trốn để không phải thanh toán hóa đơn.

Tỷ lệ người ăn quỵt tại Hàn Quốc bất ngờ tăng một cách chóng mặt

Dù vậy ở nhà hàng có camera nên nhóm du khách này đã nhanh chóng bị bắt giữ, nhưng những người này vẫn cho rằng một thành viên trong nhóm đã trả tiền rồi, nhưng người này lại không có mặt ở nhà hàng nên cả 2 đã tranh cãi với nhau một hồi lâu trước khi cảnh sát đến can thiệp. Kết quả đó là nhóm du khách này đã không thoát khỏi cáo buộc lừa đảo.

Xem thêm: Hoá thạch "Rồng biển" khổng lồ 180 triệu năm tuổi được tìm thấy tại Vương quốc Anh

Sau sự việc này thì các trang phương tiện truyền thông cũng đã cho biết rằng, tình trạng ăn quỵt tại các hàng quán đang dần gia tăng tại Hàn Quốc. Theo như chia sẻ của cánh sát, những thực khách có hành vi ăn quỵt trước đây thường là do quá say rượu nên đầu óc không được ổn định, từ đó quên mất việc mình đã trả tiền hay chưa.

Tỷ lệ người ăn quỵt tại Hàn Quốc bất ngờ tăng một cách chóng mặt

Tuy nhiên trong vài tháng trở lại đây, nhiều người đã không chịu trả tiền cho bữa ăn của mình vẫn còn trong trạng thái vô cùng tỉnh táo. Những gì họ làm đó là gọi thức ăn, ăn xong và tìm cách để bỏ trốn khỏi quán. Cánh sát cũng cho biết rằng việc ăn quỵt sẽ bị phạt tối đa 100.000 won (khoảng 1,7 triệu đồng), nhưng nếu tính chất sự việc nghiêm trọng thì người ăn quỵt hoàn toàn có thể đượt liệt vào cáo buộc lừa đảo, thậm chí là phạt tù.

Xem thêm: Nhờ khả năng nhiều chuyện siêu đẳng, hai nữ ngân hàng đã chặn đứng một vụ lừa đảo hàng tỷ đồng

Một số nhà hàng tại Daegu cho biết rằng họ có thể tạm thời giải quyết được vấn đề này thông qua phương thức trả tiền trước. Tuy nhiên việc phải chi trả tiền mới được phục vụ đồ ăn lại không phù hợp với văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc, từ đó khiến cho nhiều thực khách dè dặt dù bản thân họ không hề có ý ăn quỵt.

Tỷ lệ người ăn quỵt tại Hàn Quốc bất ngờ tăng một cách chóng mặt

Nguyên do cho tình trạng ăn quỵt xuất hiện ngày càng nhiều đó là do tình trạng giá cả leo thang, khiến cho nhiều người không đủ sức chi trả cho một bữa ăn đầy đủ. Lạm phát cũng là một trong những nguyên nhân chính áp lực lên khả năng chi tiêu của nhiều người dân tại Hàn Quốc, điều này khiến cho việc mua những món ăn tưởng chừng như là rẻ nhất thế giới, ai cũng có thể tự mua cho bản thân mình như kimbap, mì ăn liền,....cũng khiến cho người dân Hàn Quốc phải đắt đo lựa chọn, kể cả khi chúng được bán trong những cửa hàng bình ổn.

Tại các quán ăn, thịt lợn và thịt bò có thể được xem là 2 món có giá tăng lên một cách chóng mặt nhất, dạo động từ 18.056 won lên 18.364 won (hơn 320.000 đồng) cho 200 gram thịt tùy loại. Những món ăn thông thường như canh rong biển, kim chi hay cơm,...cũng tăng giá nhẹ. Trong một thống kê mới nhất của Hàn Quốc thì chi phí ăn uống của người dân đã tăng 9%, cao nhất tại đất nước này trong suốt nhiều năm qua.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang