Armored Core 6: Các màn đấu trùm sẽ là điểm nhấn của trò chơi

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với các nhà phát triển ở FromSoftware, tựa game Armored Core 6 đã được nhắc đến với lời khẳng định sẽ có sự tập trung vào những màn đấu trùm

Trước khi FromSoftware đạt được thành công với Dark Souls và Demon's Souls, một trong những mối quan tâm chính của nhà phát triển là loạt game Armored Core, nói về việc những phi công đánh thuê sử dụng các cỗ máy khổng lồ đại diện cho các tập đoàn và doanh nghiệp tư nhân để chiến đấu. Xuyên suốt seri này, lối chơi chủ yếu xoay quanh việc người chơi thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, dùng số tiền thu về để mua thêm thành phần nâng cấp cho cỗ máy. Sự tùy chỉnh là yếu tố then chốt dẫn đến thành công, khi mỗi nhiệm vụ sẽ đòi hỏi những thiết lập khác nhau.

Armored Core 6: Các màn đấu trùm sẽ là điểm nhấn của trò chơi

Mới đây, trang IGN đã phỏng vấn Hidetaka Miyazaki và Masaru Yamamura về tựa game Armored Core 6: Fires of Rubicon vừa được hé lộ ở sự kiện The Game Awards 2022. Theo Yamamura tiết lộ, "Các màn đấu trùm sẽ là điểm nhấn của game", và ông so sánh chúng với những màn đấu trùm quen thuộc trong các trò chơi trước đây do FromSoftware phát triển, khi "người chơi phải đọc được chuyển động của kẻ thù và "chơi" với chúng." Điều này cũng có nét tương đồng với các phần game Armored Core trước đây, khi những con trùm lớn đều có các bộ kĩ năng riêng biệt mà người chơi có thể tính toán trước.

Armored Core 6 sẽ không phải là game thế giới mở, do đó người chơi chủ yếu nghĩ về những nhiệm vụ đơn lẻ khi chuẩn bị trang thiết bị và chiến thuật. Thay vì có một hướng build cố định theo sở thích, tốt nhất là nên điều chỉnh cỗ máy theo yêu cầu từng nhiệm vụ, đặc biệt khi đánh trùm. Những con trùm trong Armored Core thường có những điểm mạnh khá đa dạng, khi một số con là những đấu sĩ cận chiến cực kì nguy hiểm, trong khi số khác chuyên về tên lửa, và thường tăng tốc để tránh né người chơi. Tương tự dòng game Souls, người chơi cần phải xác định được lối đánh của từng con trùm và cách tiếp cận tốt nhất.

Armored Core 6: Các màn đấu trùm sẽ là điểm nhấn của trò chơi 2

Đã gần 10 năm kể từ phần game mới nhất của Armored Core ra mắt, do đó màn hé lộ phần game thứ 6 này là một bất ngờ đáng mừng cho những ai yêu thích dòng game cơ khí. Hi vọng những thành công đáng kinh ngạc của FromSoftware có thể thu hút nhiều sự chú ý hơn cho thương hiệu lâu đời này trong một thể loại mà MechWarrior đã "nắm trùm" trong vài năm gần đây. Armored Core 6: Fires of Rubicon sẽ ra mắt trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S vào năm 2023.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều nhất

Tin mới trong ngày

Lên đầu trang