Với việc tái phát hành tại các rạp phim vào cuối tuần này, Avengers: Endgame khác biệt thế nào so với lần tái phát hành của Avatar?
Avengers: Endgame đang được tái công chiếu tại một số rạp phim trên thế giới để (một phần) đoạt lấy danh hiệu phim có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại, vốn đang được nắm giữ bởi Avatar của đạo diễn James Cameron. Hiện tại, Endgame chỉ còn thiếu khoảng 38,4 triệu đô để làm được điều đó. Nhưng trong khi một số người hâm mộ đang so sánh Avengers: Endgame với Avatar, có những khác biệt rõ ràng giữa các phiên bản tái ra mắt của hai bộ phim so với bản gốc. Đầu tiên, lần ra rạp thứ hai của Avatar không phải nhằm mục đích đoạt lấy danh hiệu bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại - Nó đã soán ngôi Titanic và trở thành bộ phim đầu tiên có hơn 2 tỷ đô doanh thu phòng vé trong lần chiếu đầu tiên.
Avatar ra mắt lại sau 8 tháng kể từ lần đầu công chiếu, và 4 tháng sau khi phát hành trên DVD và Blu-ray. Ngoài ra, lần tái xuất của Avatar còn bao gồm thêm 9 phút nội dung mới với đầy đủ các hiệu ứng CGI, mà đạo diễn James Cameron đã dự tính mất khoảng 1 triệu đô mỗi phút để tạo ra chúng. Vì Avatar là bộ phim mà nhiều người hâm mộ muốn trải nghiệm trên màn ảnh rộng, việc tái ra mắt cho phép các tín đồ điện ảnh tận hưởng những nội dung mới đó trên hệ thống rạp phim. Kết quả, việc tái phát hành này đã mang về 33,2 triệu đô, một con số cực nhỏ so với lần công chiếu đầu tiên. Tuy vậy, con số đó lại khá gần với 38,4 triệu đô mà Endgame cần để chiếm lấy ngôi vị số một của Avatar.
Vậy nên, khá dễ thấy vì sao các nhà điều hành của Disney và Marvel xác định rằng việc tái công chiếu sẽ là một chiến thuật để tạo nên sự khác biệt giữa hai bộ phim. Quyết định tái ra mắt phim của Disney với nội dung mới sau hai tháng kể từ lần đầu công chiếu có thể xem là chiến thuật để đảm bảo Endgame đủ khả năng vượt mặt Avatar. Thời điểm tái công chiếu cũng khá gần với Spider-Man: Far From Home, bộ phim sẽ ra mắt một tuần sau đó. Với việc câu chuyện của 2 phần phim gắn liền với nhau, người hâm mộ có thể xem lại Endgame trước khi họ lại ra rạp để xem chuyến phiêu lưu kế tiếp của Spider-Man. Đấy là chưa kể một trong số những nội dung mới của lần tái phát hành này lại liên quan đến bộ phim Spider-Man sắp tới.
Ngoài ra, Endgame còn bao gồm "một phân cảnh chưa hoàn thành bị cắt bỏ" và một thông điệp đến từ đạo diễn Anthony Russo sau phần Credit. Cả đội ngũ sáng tạo lẫn hãng phim đều không xác nhận phân đoạn này là gì, nhưng rất có thể đó là cảnh Tony Stark gặp lại con gái mình trong Soul World. Trong khi Avatar bổ sung 9 phút nội dung CGI xuyên suốt bộ phim, toàn bộ nội dung mới của Endgame trong lần tái công chiếu này sẽ xuất hiện sau đoạn Credit. Disney dường như đang đặt cược về khả năng thuyết phục người hâm mộ đến rạp xem Endgame lần nữa vào phần nội dung mới cuối phim này - và có thể sẽ khiến nó trở thành Ông vua mới của doanh thu phòng vé toàn cầu.
KL Jackarl
Theo ScreenRant