Các bộ phim lấy đề tài âm nhạc đầy hứa hẹn trong nửa cuối năm 2019

Từ sau những thành công vang dội của các tuyệt phẩm La La Land, The Greatest Showman và gần đây nhất là Bohemian Rhapsody và A Star is Born, khán giả đam mê màn ảnh rộng đã không còn xa lạ đối với thể loại phim âm nhac hiện đại và đón nhận nhiệt tình như một “món ăn” dành cho tinh thần vô cùng nhẹ nhàng nhưng vẫn nhiều hương vị đặc sắc. Hãy cùng điểm tên những bộ phim lấy đề tài âm nhạc đầy hứa hẹn đang chuẩn bị công phá màn ảnh trong nửa cuối năm 2019.

1. Rocketman

Ngay sau khi phim tiểu sử về ban nhạc Queen đại thắng với 4 tượng vàng tại lễ trao giải Oscar 2019, danh ca Elton John và tài tử Taron Egerton đã cùng xuất hiện song ca ca khúc Tiny Dancer tại buổi tiệc hậu Oscar như một lời nhắc nhớ: Rocketman sẽ là người kế vị của Bohemian Rhapsody.

Các bộ phim lấy đề tài âm nhạc đầy hứa hẹn trong nửa cuối năm 2019

Bộ phim ngay lập tức gây xôn xao giới mộ điệu và tiếp tục ghi dấu ấn tượng tại Liên hoan phim Cannes vừa qua với tràng vỗ tay kéo dài tới 4 phút. Rocketman -  tựa phim đặt theo ca khúc nổi tiếng của Elton John sẽ kể lại hành trình lột xác từ một thiên tài piano nhút nhát thành siêu sao hàng đầu thế kỷ. Bộ phim có sự góp mặt của nam diễn viên đa tài Taron Egerton trong vai Elton John, Jamie Bell trong vai vị quản lý âm nhạc huyền thoại John Reid và Bryce Dallas Howard trong vai Sheila Farebrother- mẹ của Elton.

Các bộ phim lấy đề tài âm nhạc đầy hứa hẹn trong nửa cuối năm 2019 2

Dù chưa chính thức ra mắt khán giả đại chúng, Rocketman đã được coi là ứng cử viên nặng ký cho mùa lễ trao giải năm nay. Tờ Guardian gọi bộ phim là “những phút giây huy hoàng nhất của Elton John” còn BBC đánh giá Rocketman “mạnh hơn Bohemian Rhapsody ở hầu như mọi mặt”. Âm nhạc chắn chắn sẽ là điểm nhấn ấn tượng của bộ phim khi tập hợp được “đội ngũ trong mơ” gồm giọng ca tài năng Taron Egerton, nhà sản xuất âm nhạc giành 2 giải Grammy Giles Martin, dưới sự hướng dẫn của đích thân Elton John.

Rocketman dự kiến khởi chiếu từ 14.06.2019. 

2. Ngày hôm qua (Tựa gốc: Yesterday)

Trong khi các bộ phim tiểu sử âm nhạc nô nức “chinh chiến” lễ trao giải thì khán giả đại chúng cũng rất chờ đợi một bộ phim âm nhạc nhẹ nhàng, giàu cảm xúc như “cơn mưa mùa hạ” giữa rừng bom tấn. Ngày hôm qua (Tựa gốc: Yesterday) - bộ phim mới nhất từ đạo diễn của Triệu phú khu ổ chuột đã xuất hiện để đáp ứng mong mỏi ấy. 

Các bộ phim lấy đề tài âm nhạc đầy hứa hẹn trong nửa cuối năm 2019 3

Bộ phim được hình thành từ ý tưởng thú vị: Thế giới sẽ ra sao khi âm nhạc của The Beatles biến mất khỏi trí nhớ của toàn nhân loại, trừ đúng một người. Nhân vật chính Jack của Ngày hôm qua (Himash Patel) tỉnh dậy sau một sự kiện cúp điện toàn cầu và nhận ra tình thế oái oăm kể trên đang diễn ra. Ngày hôm qua không chỉ là cơ hội để người yêu nhạc được thưởng thức lại hàng loạt ca khúc bất hủ của The Beatles mà còn là tác phẩm hứa hẹn nội dung hấp dẫn. Chất lượng của phim được bảo chứng bởi Danny Boyle - chủ nhân giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc và Richard Curtis - biên kịch lừng danh của huyền thoại lãng mạn Love Actually. Đặc biệt, với các fan âm nhạc, sự xuất hiện của nam ca sĩ Ed Sheeran đã thừa đủ là lý do để ra rạp thưởng thức ngay Ngày hôm qua.

Các bộ phim lấy đề tài âm nhạc đầy hứa hẹn trong nửa cuối năm 2019 4

Ngày hôm qua dự kiến khởi chiếu từ 28.06.2019. 

3. Cats

Ra đời từ năm 1981, Cats được coi là một trong những vở nhạc kịch thành công nhất của nhà soạn nhạc lừng danh Andrew Lloyd Webber. “Người chị em” của các vở nhạc kịch nổi tiếng nhất thế giới như Evita và Phantom of the Opera từng giành đến 6 giải Laurence Olivier, 7 giải Tony và được hàng triệu khán giả từ sân khấu West End (London) đến Broadway (New York) yêu mến. Giấc mơ đưa Cats lên màn ảnh rộng từng bị đạo diễn Steven Spielberg bỏ dở cuối cùng đã trở thành hiện thực nhờ hãng phim Universal và Working Titles.

Các bộ phim lấy đề tài âm nhạc đầy hứa hẹn trong nửa cuối năm 2019 5

Nội dung của vở nhạc kịch Cats cũng như bộ phim chuyển thể cùng tên sẽ xoay quanh bộ tộc mèo Jellicles và câu chuyện vào đêm mà những chú mèo sẽ lựa chọn ai là người được tái sinh sang một kiếp mới. Đến thời điểm hiện tại, Cats đã công bố dàn diễn viên toàn tên tuổi đình đám gồm các diễn viên gạo cội như Ian McKellen, Judi Dench, Idris Elba cùng các giọng ca nổi tiếng như Taylor Swift, Jennifer Hudson, Jason Derulo,… Bộ phim sẽ được quay bằng công nghệ motion-capture, đồng nghĩa với việc những chú mèo diện mạo rực rỡ sẽ xuất hiện thay vì diễn viên được trang điểm giống mèo như trên sân khấu. Cats hứa hẹn sẽ là một bom tấn nhạc kịch mới. Người cầm trịch dự án Cats không ai khác ngoài Tom Hooper - đạo diễn bộ phim nhạc kịch thắng ba giải Oscar - Les Miserables.

Cats dự kiến khởi chiếu từ 20.12.2019.

Cocaine

 


 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang