Johannes Roberts, đạo diễn bộ phim 47 Meters Down, cho biết ông đang thực hiện một dự án phim Resident Evil mới, hứa hẹn sẽ mang đến sự kinh dị mà người hâm mộ mong chờ
Một bộ phim Resident Evil mới đang trong quá trình phát triển và do đạo diễn Johannes Roberts cầm trịch. Roberts là người đã từng thực hiện bộ phim về cá mập 47 Meters Down, và sẽ tiếp tục làm đạo diễn cho phần tiếp theo của nó, cùng với bộ phim The Strangers: Prey at Night. Việc chuyển thể thương hiệu giết zombie Resident Evil lên màn ảnh rộng đã gần như khép lại với bộ phim Resident Evil: The Final Chapter vào tháng 1 năm 2017, và đây cũng là một thương hiệu phim chuyển thể thành công. Mặc dù nhận được những lời đánh giá tiêu cực từ giới phê bình, mỗi phần phim Resident Evil đều thu hút đủ khán giả để sinh lời cho phần tiếp theo.
Chủ đề về một bộ phim Resident Evil mới xuất hiện trong cuộc trao đổi giữa Screen Rant và đạo diễn Robert gần đây. Về tiến độ sản xuất phim, ông cho biết đây sẽ là một bộ phim đơn lẻ hơn là một seri. "Chúng tôi đang trong quá trình tích cực phát triển dự án. Tôi đưa ra một hướng tiếp cận và họ thực sự thích nó. Thế nên chúng tôi chỉ mới đang chuẩn bị cho mọi thứ. Và nó khá tuyệt. Nó sẽ cực kì đáng sợ, siêu đáng sợ. Và nó sẽ quay trở lại nguồn gốc của tựa game. Tôi nghĩ, vào lúc này, tôi thực sự không được phép chia sẻ nhiều hơn. Nhưng nó sẽ rất thú vị."
Trong suy nghĩ của nhiều người, Resident Evil luôn là một thương hiệu phim hành động với nữ diễn viên chính là Milla Jovovich, và bao gồm những pha hành động điên cuồng, cốt truyện kinh tởm tăng dần độ hấp dẫn theo từng bộ phim. Tuy vậy, thương hiệu này khởi đầu vào năm 1996 dưới dạng game kinh dị sinh tồn trên PlayStation, và thành công đến mức nó đã mở đường cho thể loại này về sau. Trong phần game đầu, câu chuyện theo chân Chris Redfield và Jill Valentine (Đều từng góp mặt trong phim), hai thành viên của đội cảnh sát đặc biệt S.T.A.R.S.
Cùng với nhau, họ tham gia điều tra một chuỗi những vụ giết người man rợ trên các dãy núi quanh một thành phố và phát hiện ra họ bị mắc kẹt trong một dinh thự tràn ngập zombies. Game nhấn mạnh vào tính chiến thuật và lên kế hoạch, hơn là lao đầu vào các trận chiến với đủ loại súng, và đạn dược cũng rất hạn hẹp. Ngoài ra còn có yếu tố giải đố khó khăn không thua gì việc phải chiến đấu. Những nhận định của đạo diễn Robert về việc "quay trở về gốc rễ của trò chơi" có thể hàm ý rằng thay vì là một bộ phim hành động khác, nó sẽ lấy cảm hứng từ phần game đầu, khi mà mọi thứ đều được thiết kế để khiến người chơi cảm thấy căng thẳng, lo sợ.
Nếu Robert có thể tái tạo nỗi sợ hãi của thương hiệu Resident Evil từ những ngày đầu, cái cảm giác đã ám ảnh nhiều game thủ thập niên 90 đến mức nhiều người không muốn trải nghiệm nó vào ban đêm hoặc chơi một mình, thì dự án phim này có thể trở thành một bộ phim kinh dị thật sự, và hoàn toàn có thể vượt qua chính thương hiệu game cùng tên về chất lượng và độ nổi tiếng.