Giải mã hai màu sắc chủ đạo "đỏ-xanh" trong Squid Game

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng hai màu sắc chủ đạo trong những tờ giấy nhiệm vụ của Squid Game lại là xanh hoặc đỏ mà không phải là những màu khác?

Những ngày qua, khi Squid Game (tựa Việt: Trò chơi con mực) làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội cũng là lúc mà nhiều người cảm thấy tò mò, thắc mắc về những chi tiết bí ẩn trong bộ phim. Chẳng hạn như câu hỏi vì sao hai màu sắc chủ đạo trong những tờ giấy nhiệm vụ của Squid Game lại là xanh hoặc đỏ mà không phải là những màu khác? Nếu bạn chưa giải đáp được, hãy đọc ngay bài viết này để tìm ra cho mình câu trả lời. 

Giải mã hai màu sắc chủ đạo đỏ-xanh trong Squid Game

Hai màu sắc xanh-đỏ xuất hiện trong xuyên suốt tựa phim thể hiện qua trang phục của nhân vật, đặc biệt là trong phân cảnh các người chơi phải tham gia trò ddakji (đập giấy). Khi đó, người bán hàng đã đưa ra hai tờ giấy mang màu sắc xanh và đỏ để nhân vật chính lựa chọn. Khi đó nam chính đã chọn tờ giấy màu xanh và trở thành người tham gia trò chơi. Vậy liệu sẽ ra sao nếu anh chàng chọn tờ giấy màu đỏ?

Nhiều người đưa ra giả thyết rằng dựa trên màu sắc của các nhân vật trong phim, nếu chọn tờ giấy màu đỏ, Seong Gi Hun rất có thể sẽ trở thành một trong số những nhân viên điều hành trò chơi. Bởi như các bạn đã thấy, trong trò chơi con mực, trong khi những người chơi đều phải mặc đồ xanh thì các nhân viên lại mặc đồ đỏ.

Giải mã hai màu sắc chủ đạo đỏ-xanh trong Squid Game  2

Hai màu sắc tương phản tượng trưng cho tình thế nhân vật

Ngoài ra, hai màu sắc xanh và đỏ cũng được cho là màu sắc tượng trưng cho tình thế của các nhân vật. Nếu như những nhân vật người chơi thường gắn liền với bộ đồ xanh với tình thế bị động và cam chịu thì đỏ lại là màu sắc tượng trưng cho sự nguy hiểm, khó lường, chủ động và nổi loạn. Có thể đó cũng chính là lý do vì sao cuối phim, nam chính Seong Gi Hun từ bỏ việc sang Mỹ tìm con gái để làm lại cuộc đời mà quyết định thay đổi màu tóc từ đen thành đỏ đánh dấu một bước chuyển biến mới từ ngoại hình lẫn tính cách của nhân vật. Từ một người chơi cam chịu, mặc số phận may rủi đưa đẩy trở thành một người bản lĩnh để làm chủ cuộc chơi. 

Tuy nhiên mới đây biên kịch kiêm đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã bác bỏ các giả thuyết này. Ông tiết lộ màu sắc của hai miếng giấy nhiệm vụ trò chơi vốn được lấy cảm hứng từ truyền thuyết từng được truyền miệng khắp Nhật Bản và Hàn Quốc. Đó là truyền thuyết kể về một con ma đeo mặt nạ xuất hiện trong phòng tắm và yêu cầu nạn nhân lựa chọn giấy vệ sinh màu đỏ hoặc xanh lam. Thế nhưng bất kể bạn có chọn màu nào, con ma cũng sẽ giết chết bạn. 

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang