[FUN FACT] Joker (2019): 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị

Đen tối là thế nhưng những tiết lộ về câu chuyện bên lề trong quá trình sản xuất phim của Joker khiến người xem vô cùng thích thú.

Quả không hổ danh khi gọi Joker là một trong những bom tấn. Đằng sau những thước phim nặng nề có phần đen tối là những câu chuyện thú vị mà không phải ai cũng biết.

1. Kịch bản Joker là dành riêng cho Joaquin Phoenix

 FUN FACT Joker 2019 : 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị

Theo một số tin đồn mà đạo diễn Todd Phillips đã từng tiết lộ, kịch bản của bộ phim Joker độc lập lần này là dành riêng cho Joaquin Phoenix. Điều này đồng nghĩa với việc nếu nam diễn viên không nhận vai thì chắc chắn khán giả sẽ không có cơ hội được xem Joker (2019).  

Thậm chí, khi đươc hỏi về phần phim Joker trong tương lai, vị đạo diễn người Mỹ cũng trả lời rằng điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của nam diễn viên. 

2. Mẹ Joaquin Phoenix kiểm tra kịch bản 

Vai diễn Joker đã được chủ ý giao cho Joaquin từ tận năm 2017. Thậm chí, bà Arlyn Phoenix - mẹ anh còn kiểm tra toàn bộ kịch bản trước khi anh đặt bút kí xác nhận tham gia.

3. Quá trình giảm cân cấp tốc

Sau khi nhận được vai diễn và thảo luận với đạo diễn Todd Phillips về vai diễn, Joaquin đã phải giảm cân nhanh chóng đến gần 52 pound (xấp xỉ 23 kg) trong vòng 2 tháng để lột tả được thân hình ốm yếu của nhân vật. 

 FUN FACT Joker 2019 : 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị 2

Thực đơn của anh chỉ có một vài (?!) quả táo và thi thoảng thì thêm rau củ luộc. Việc ghi hình và chỉnh sửa kịch bản được đạo diễn thực hiện ngay tại phim trường sau khi quay xong sao cho không phải mắc lỗi để phải quay lại bởi ekip lo lắng rằng Joaquin không có đủ sức khỏe. 

4. Biết Joaquin giảm cân, Phillips thường xuyên giấu đồ ăn ở phim trường

Trong cuộc phỏng vấn với báo chí, Joaquin đã kể vui rằng chính Phillips là người thuyết phục anh vào vai diễn này cũng như là người nói muốn nhân vật Arthur Fleck nên gầy bớt 25-26kg để anh giảm cân.

Nhưng cuối cùng có lẽ để "chơi khăm" Joaquin, vị đạo diễn thường xuyên giấu đồ ăn trong phòng làm việc.

5. Joaquin đã không xem tất cả các phiên bản Joker trước đó

 FUN FACT Joker 2019 : 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị 3

Hơi khó tin nhưng điều này hoàn toàn là sự thật bởi anh không muốn bị cái bóng của ai ảnh hưởng. Phát biểu tại LHP Venice vừa qua, nam diễn viên cũng đã chia sẻ: "Đó thực tế là sự sáng tạo của mỗi người, và điều này là vô cùng quan trọng với tôi".

6. Căn bệnh tâm thần của Arthur Fleck

Vừa qua, đạo diễn Todd Phillips cũng đã tiết lộ rằng, căn bệnh tâm thần của Arthur Fleck trong phim thực ra được biên kịch tổng hợp nhiều loại bệnh cùng lúc đồng thời lồng ghép vào các yếu tố hư ảo khác.

 FUN FACT Joker 2019 : 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị 4

Đạo diễn muốn rằng sẽ không ai chẩn đoán được căn bệnh của nhân vật, thậm chí là các chuyên gia tâm lý ngoài đời thực.

Và sự thật đúng như ông mong đợi. Kể cả các nhà chuyên gia tâm lí mạng cũng không ai đoán được rốt cuộc Arthur bị bệnh tâm lý gì!

7. Nhạc trong phim Joker

Nhà soạn nhạc Hildur Guðnadóttir là người phụ trách phần âm nhạc chính trong phim. Nhưng ít ai biết rằng nhạc phim được Hildur sáng tác chỉ dựa vào phần kịch bản giấy.

 FUN FACT Joker 2019 : 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị 5

Một cảnh test máy quay

Dù vậy, nhạc phim sau khi hoàn thành rất phù hợp với phim và đạo diễn thường xuyên mở nó trên trường quay để tạo cảm hứng cho các diễn viên. 

8. Sử dụng nhạc của tội phạm ấu dâm làm OST

 FUN FACT Joker 2019 : 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị 6

Đạo diễn đã có nhiều băn khoăn nhưng cuối cùng ông đã chọn bản nhạc Rock and Roll Part 2 của Gary Glitter làm OST. Giai điệu đầy ám ảnh này đã vang lên ở phân cảnh Arthur Fleck cầm kéo đâm người đồng nghiệp của mình tại nhà gần cuối phim.

Bản nhạc phim có giai điệu ám ảnh rợn người

Tuy nhiên, điều khiến khán giả rợn người là Gary Glitter vốn xuất thân là ca sĩ nhạc rock đình đám nhưng ông từng bị kết án 16 năm tù vì cáo buộc tấn công tình dục trẻ em.  

9. Điệu nhảy của Arthur trong phim hoàn toàn là cảm hứng bất chợt

 FUN FACT Joker 2019 : 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị 7

Trong phim có cảnh nhân vật Arthur sau khi giết 3 mạng người ở tàu điện ngầm đã chạy vào một nhà vệ sinh công cộng. Thực chất kịch bản ban đầu chỉ là cho nhân vật vào nhà vệ sinh để giấu súng và rửa mặt nhưng trong lúc quay, Joaquin sau khi nghe nhạc của Guðnadóttir bất ngờ nổi hứng nhảy một điệu nhảy.

 FUN FACT Joker 2019 : 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị 8

Mọi người rất bất ngờ vì phân cảnh này rất phù hợp với bầu không khí lúc đó và thế là cảnh quay ra đời - như những gì chúng ta đã thấy khi xem!

10. Nhân vật Sophie trên màn ảnh hoàn toàn khác với trong kịch bản

Trong phim, Sophie (Zazie Beets thủ vai) , cô bạn gái "tưởng tượng" của Joker được đạo diễn chia sẻ là nhân vật khác hoàn toàn so với kịch bản. Dẫu vậy, nữ diễn viên đã thích ứng khá nhanh nhạy và có khả năng tự xây dựng thoại cực kì tốt. 

 FUN FACT Joker 2019 : 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị 9

Nói về điều này, Phillips cũng đã dành cho Beets rất nhiều lời khen ngợi: "Cô ấy luôn rất hào hứng và nhiệt tình với sự thay đổi cũng như không ngừng cố gắng với phần thoại của nhân vật. Chính điều này đã tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời".

11. Nhập vai quá đà nhưng Joaquin vẫn không tự tách ly mình

 FUN FACT Joker 2019 : 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị 10

Không giống như những diễn viên khác khi đảm nhận vai diễn đòi hỏi nhiều yếu tố tâm lý nặng nề (như Bill Skarsgård từng tách ly mình vào túp lều dựng cách xa phim trường để nhập vai gã hề Pennywise trong IT: Chapter Two), Joaquin Phoenix lại cho là điều này không cần thiết. 

Anh nói: "Với tôi, nó là sự tận hưởng, không phải một gánh nặng"

12. Joaquin hay đột ngột rời khỏi phim trường

Các diễn viên từng tiết lộ vì quá nhập tâm vào nhân vật mà Joaquin thường không trò chuyện với mọi người. Anh cũng nhiều lần tự ý bỏ đi khiến ai nấy cũng phải bối rối vì tưởng mình làm gì sai khiến nam diễn viên khó chịu.

Todd Phillips đã trấn an các diễn viên rằng thực ra đó không phải là lỗi của họ mà là do mỗi khi có điều gì không hài lòng, Joaquin toàn tự đổ lỗi cho mình. Một phần cũng là do anh ấy cần nhập tâm hoàn toàn với vai diễn.

13. Cuộc hội ngộ của Joaquin và thần tượng của mình - Robert DeNiro 

 FUN FACT Joker 2019 : 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị 11

Robert DeNiro là thần tượng lớn của nhiều diễn viên, trong đó có cả Joaquin Phoenix. Anh từng chia sẻ rằng ông chính là thần tượng lớn của mình. 

Tuy nhiên trong suốt quá trình quay phim, cả hai người rất hiếm khi nói chuyện, trao đổi trên trường quay. 

14. Mối mâu thuẫn ngầm 

Không chỉ là không trò chuyện, giữa Robert DeNiro và Joaquin Phoenix thậm chí còn tồn tại một sự khó xử ngầm. Bởi vị diễn viên gạo cội thì muốn tất cả mọi người ai cũng đọc trước kịch bản còn Joaquin lại không thích thế.

 FUN FACT Joker 2019 : 15 câu chuyện hậu trường đầy thú vị 12

Tuy nhiên cả hai vẫn hợp tác rất ăn ý và quá trình quay phim diễn ra rất suôn sẻ và thuận lợi. 

15. Joaquin chưa từng rời khỏi phim trường khi có Robert DeNiro

Các bạn diễn cũng đã chia sẻ ai cũng ít nhất một lần từng bị Joaquin "bỏ rơi" trên phim trường. Nhưng ai nấy cũng đều xác nhận, Joaquin chưa từng "dám" tự ý bỏ đi khi hôm đó có Robert DeNiro xuất hiện ở phim trường. 

Toàn bộ cảnh behind the scenes

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang