Thực hư chuyện Robert Downey Jr. vắng bóng trong danh sách đề cử Oscar 2020 của Disney

Thông tin Robert Downey Jr. hoàn toàn không góp mặt trong danh sách đề cử Oscar 2020 của chính Disney đã khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ. Liệu đây có phải là một chiêu trò truyền thông mới của Disney trước sự so sánh của báo giới về đối thủ nặng kí đến từ DC - Joker?

Vai diễn Iron Man trong MCU đã mang đến cho Robert Downey Jr. nhiều fan hâm mộ trên toàn thế giới và mở ra nhiều cơ hội cho nam diễn viên ở nhiều lễ trao giải. Vừa qua, sự hi sinh của Iron Man trong Avengers: Endgame đã để lại sự tiếc thương cho nhiều khán giả. Vậy là cuộc hành trình của Người Sắt trong MCU đã chính thức khép lại. 

Thực hư chuyện Robert Downey Jr. vắng bóng trong danh sách đề cử Oscar 2020 của Disney

Trong cuộc phỏng vấn với báo chí vào tháng trước, hai anh em nhà Russo cũng đã khẳng định rằng nam diễn viên hoàn toàn xứng đáng nhận được đề cử và thắng giải Oscar danh giá cho màn trình diễn xuất sắc trong siêu phẩm hành động Avengers: Endgame.

Tuy nhiên, một bất ngờ dành cho người hâm mộ, Robert Downey Jr. hoàn toàn vắng mặt trong danh sách đề cử tranh giải Oscar 2020 của Disney. 

Thực hư chuyện Robert Downey Jr. vắng bóng trong danh sách đề cử Oscar 2020 của Disney 2

Cuộc phỏng vấn diễn ra vào lúc Joker đang được công chiếu sớm. Điều này làm dấy lên tranh cãi rằng liệu Joaquin Phoenix với "Hoàng tử tội ác" Joker có vượt qua Robert Downey Jr. trong vai diễn Người Sắt để đoạt giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc danh giá. 

Nhiều ý kiến cho rằng Joaquin Phoenix đang nắm giữ nhiều lợi thế hơn bởi dòng phim đánh mạnh về mảng tâm lí tội phạm trong khi Robert Downey Jr. là diễn viên của bộ phim siêu anh hùng. Ý kiến này hoàn toàn hợp lý bởi từ trước đến nay dòng phim siêu anh hùng rất khó để mang ra tranh các giải thưởng quan trọng. 

Thực hư chuyện Robert Downey Jr. vắng bóng trong danh sách đề cử Oscar 2020 của Disney 3

Giữa lúc fan hâm mộ hai bên đang tranh cãi gay gắt, thông tin Disney loại Robert Downey Jr. ra khỏi danh sách vận động đề cử cho giải Oscar sắp tới khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ và hoang mang. Liệu rằng đây có phải là một chiêu trò truyền thông của ông lớn ngành điện ảnh?

Để trấn an người hâm mộ, trong một cuộc phỏng vấn vừa qua về phát ngôn của vị đạo diễn Martin Scorsese về việc ông cho rằng "phim của Marvel không được xem là điện ảnh"Robert Downey Jr. cũng đã nhấn mạnh rằng anh hoàn toàn không để tâm tới đề cử giải Oscar.

Thực hư chuyện Robert Downey Jr. vắng bóng trong danh sách đề cử Oscar 2020 của Disney 4

Tạm gác qua những tranh cãi, có thể thấy rằng, vai diễn Iron Man của Robert Downey Jr. đã thực sự tạo nên một nhân vật có tính ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực điện ảnh và sự cống hiến của anh ở Marvel hơn suốt một thập kỉ qua là điều không thể phủ nhận được. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang