Cục Nghệ thuật nói gì về việc Minh Béo, Hoài Linh được trao huy chương tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021

Trước làn sóng phẫn nộ dữ dội từ cộng đồng mạng Việt Nam, mới đây Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có những phản hồi về việc quyết định trao tặng huy chương cho Minh Béo, Hoài Linh tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021.

Những ngày qua, netizen Việt đang sục sôi trước thông tin hai nghệ sĩ từng dính bê bối ồn ào về đạoo đức và đời tư là Hoài Linh, Minh Béo vừa được vinh danh tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực miền Nam được tổ chức từ ngày 03-17.01.2022. Cụ thể, trong khi Hoài Linh được trao tặng HCV thì Hồng Quang Minh (tức Minh Béo) cũng nhận được HCB, mặc dù trước đó cả hai đều dính phải bê bối đời tư. 

Cục Nghệ thuật nói gì về việc Minh Béo, Hoài Linh được trao huy chương tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021

Chính sự việc trên đã khiến cho cộng đồng mạng nước nhà không khỏi phẫn nộ, bày tỏ thái độ không đồng tình đối với quyết định của BTC lễ trao giải. Trước làn sóng phẫn nộ dữ dội, mới đây Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có những phản hồi về việc trao tặng huy chương cho Minh Béo, Hoài Linh tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021.

Cụ thể mới đây ông Trần Hướng Dương – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, đại diện đơn vị tổ chức Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 trong cuộc phỏng vấn nhanh với truyền thông đã khẳng định rằng việc cả hai nghệ sĩ kể trên được trao tặng huy chương là hợp pháp, đúng quy trình và việc xem xét nghệ sĩ có được tuyên dương hay không đều hoàn toàn "phụ thuộc vào chất lượng nghệ thuật của vở diễn" mà cụ thể ở đây là vở diễn Thi Thể Thứ Tư chứ không liên quan gì đến bê bối ấu dâm ở Mỹ cách đây 6 năm về trước. Trong khi đó, một trong số những giám khảo của lễ trao giải, NSND Trần Minh Ngọc từ chối bàn luận sâu vì cho rằng đây là trách nhiệm của ban tổ chức giải thưởng mà trong đó, "hội đồng chỉ đánh giá dựa trên chất lượng nghệ thuật".

Cục Nghệ thuật nói gì về việc Minh Béo, Hoài Linh được trao huy chương tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 2

Riêng về trường hợp của NSND Hoài Linh được trao huy chương vàng giữa những ồn ào "ăn chặn" tiền từ thiện lũ lụt đồng bào miền Trung vừa qua, Cục cho rằng việc nam danh hài tham gia vở diễn, tham gia lễ trao giải và nhận được HCV là điều rõ ràng, không cần bàn cãi vì trước đó không lâu, nghệ sĩ này đã được cơ quan chức năng "minh oan" những cáo buộc kể trên là không có chứng cứ để khởi tố.  Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn còn cho rằng chúng ta không thể vì những ác cảm riêng mà dồn người nghệ sĩ đến bước đường cùng và khán giả nên nhân rộng sự tử tế và lòng nhân văn, hơn là vun đắp nên sự thù hận.

Tuy nhiên, những lời chia sẻ trên cũng không thể làm dịu lại cơn sóng phẫn nộ từ phía cộng đồng mạng vì nhiều người cho rằng cơ quan quản lý làm vậy chính là đang dung túng, dễ dãi và bao che cho cái xấu, cái ác. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang