Nội chiến Disney, The Lion King vượt mặt doanh thu nội địa của Aladdin

Lê Khoa

Các bộ phim làm lại của Disney tưởng chừng đã khiến khán giả ngán ngẩm, nhưng hóa ra sự hoài cổ vẫn luôn là điều những người đam mê bộ môn nghệ thuật thứ bảy này sẵn sàng chào đón, với Lion King là ví dụ rõ nét nhất

Trong cuộc "nội chiến" giữa các bộ phim làm lại của DisneyThe Lion King đã chính thức vượt mặt doanh thu phòng vé nội địa của Aladdin chỉ sau gần 2 tuần. Cả hai đều là những bản làm lại của các bộ phim hoạt hình kinh điển thời kỳ Disney Phục Hưng năm 1990, mang đến những hình ảnh hiện đại cho những câu chuyện quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Aladdin đã từng có lúc tưởng như là một sự thất vọng (sau một chiến dịch tiếp thị đầy thiếu sót), nhưng đã vượt qua tất cả để trở thành một trong những bộ phim có doanh thu lớn của năm. Bộ phim vừa vượt mốc 1 tỷ đô-la doanh thu toàn cầu, trở thành bộ phim thứ ba của Disney trong năm 2019 này có mức doanh thu ấn tượng đó.

Ở chiều hướng ngược lại, hầu như không có chút quan ngại nào dành cho The Lion King. Bộ phim luôn được xem là một cú hit vào mùa hè này, và minh chứng rõ nét là những con số phá vỡ kỷ lục thông qua đoạn teaser trailer đầu tiên. Ngay cả sau khi những đánh giá trái chiều của các chuyên gia xuất hiện, The Lion King vẫn được dự đoán sẽ phá vỡ các kỷ lục phòng vé của Disney. Nó đã có kỷ lục phim làm lại mở màn ấn tượng nhất, và giờ đây tiếp tục vươn lên trên bảng xếp hạng doanh thu phim nội địa Bắc Mỹ. Theo trang Box Office Mojo, The Lion King đã đoạt ngôi vương phòng vé nội địa cuối tuần qua với 75,5 triệu đô, nâng tổng doanh thu nội địa của bộ phim lên 350,7 triệu đô-la, tức vượt qua con số 345,9 triệu đô của Aladdin.

Với sự phát triển của Vua Sư Tử, Disney giờ đây đã chiếm hết 5 vị trí hàng đầu trong bảng doanh thu phòng vé năm 2019. Avengers: Endgame, Captain Marvel và Toy Story 4 là 3 cái tên còn lại. Với những bộ phim lớn khác như Frozen 2 và Star Wars: The Rise of Skywalker chuẩn bị ra mắt cuối năm nay, sự thống trị của Disney chắc chắn vẫn còn tiếp tục. Sự nổi tiếng của phiên bản hoạt hình dĩ nhiên góp phần không nhỏ cho thành công của The Lion King bản làm lại live-action, nhưng Disney đã lựa chọn thời điểm ra mắt hết sức khôn khéo để tối ưu hóa tiềm năng của phim. Lion King là một trong những trụ cột thực sự cuối cùng của Nhà Chuột trong hè này (Hobbs and Shaw ra mắt cuối tuần này), đồng nghĩa với việc nó sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh rất nhỏ khi ra mắt.

Một số bộ phim ra mắt trong tháng 6 không thực sự thành công và có sức trụ hạng kém hơn, trong khi Spider-Man: Far From Home tháng 7 đã thu về "dư dả" trước khi Lion King ra mắt. Bộ phim Once Upon a Time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino vừa ra mắt cuối tuần qua cũng được đánh giá cao, nhưng nó nhắm vào nhóm đối tượng rất khác, và cũng đã lấy về 40,4 triệu đô nội địa, đánh dấu bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong sự nghiệp điện ảnh của Tarantino. Trở lại với The Lion King, tổng doanh thu của bộ phim đang ở mức 962,6 triệu đô, tức chỉ cần thêm ít ngày nữa nó sẽ vượt qua cột mốc tỷ đô. Với doanh thu của 2 bộ phim làm lại đạt trên 1 tỷ đô, Disney rõ ràng chẳng có lý do gì để ngừng việc làm lại các bộ phim hoạt hình kinh điển của chính mình ngày trước.

KL Jackarl
Theo ScreenRant

Bài cùng chuyên mục