[HOT] Tổng thống Donald Trump "mỉa mai" gay gắt chiến thắng của Ký sinh trùng tại Oscar 2020

Sau khi đoạt giải danh giá nhất Oscar 2020, Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng) của Bong Joon-ho không chỉ vướng lùm xùm đạo nhái mà còn bị nhiều người mỉa mai chiến thắng. Mới đây nhất là màn châm biếm thẳng thừng tác phẩm của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong trong buổi vận động tranh cử tại bang Colorado vào ngày 20.02 vừa qua, tổng thống Mỹ Donald Trump đã có màn phát biểu trực tiếp đả kích chiến thắng của bộ phim Parasite (tựa Việt: Ký sinh trùng) của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho tại Oscar 2020

 HOT Tổng thống Donald Trump mỉa mai gay gắt chiến thắng của Ký sinh trùng tại Oscar 2020

Cụ thể, ông mở đầu bằng câu hỏi khẳng định đầy khiêu khích về chất lượng của buổi  lễ trao giải: "Giải thưởng Oscar năm nay tệ đến mức nào? Bạn có đồng tình với tôi không?" 

Sau đó, tổng thống Mỹ bắt đầu gay gắt: "Cái quái gì đang xảy ra vậy? Chiến thắng thuộc về tác phẩm của Hàn Quốc? Một kết quả hết sức tồi tệ. Tôi chẳng biết bộ phim đó có hay không nhưng chúng ta đang có hàng tá vấn đề về thương mại với Hàn Quốc. Ấy thế mà họ vẫn trao giải cho bộ phim đó. Tôi thà trao giải cho Cuốn theo chiều gió còn hơn".

 HOT Tổng thống Donald Trump mỉa mai gay gắt chiến thắng của Ký sinh trùng tại Oscar 2020 2

Thậm chí, từ gay gắt ông bắt đầu chuyển sang thái độ mỉa mai, bày tỏ sự không phục trước chiến thắng của nhà làm phim xứ sở kim chi: "Có rất nhiều tác phẩm hay và chiến thắng lại thuộc về tay người Hàn Quốc! Tôi nghĩ đó chỉ là phim nước ngoài hay nhất nhưng hóa ra lại còn hơn thế nữa. Điều này đã từng xảy ra trước đây chưa?" - vị tổng thống tức giận. 

Phản pháo lại hành động chỉ trích gay gắt của tổng thống Donald Trump, nhà phát hành của bộ phim ParasiteNEON đã cập nhật một dòng trạng thái trên Twitter rằng: "Hoàn toàn có thể hiểu được. Rõ ràng, ông ta không biết đọc". Câu nói này được cho là muốn ám chỉ Ký sinh trùng vốn có phụ đề tiếng Anh cho khán giả toàn cầu thưởng thức. Vì thế dòng trạng thái mang tính chất giễu cợt đùa vui rằng có lẽ vì thế mà vị tổng thống Mỹ vốn chỉ biết đọc tiếng Mỹ thay vì tiếng Anh, nên không hiểu được giá trị của tác phẩm. 

Được biết, Cuốn theo chiều gió là bộ phim nói về miền Nam nước Mỹ thời Nội chiến đồng thời tác phẩm này đã giành giải Oscar cho bộ phim xuất sắc nhất 80 năm trước.

 HOT Tổng thống Donald Trump mỉa mai gay gắt chiến thắng của Ký sinh trùng tại Oscar 2020 3

Còn Parasite là tác phẩm nói về sự phân hóa giàu nghèo của xã hội Hàn Quốc vừa qua cũng đã làm nên lịch sử điện ảnh khi mang về bốn giải thưởng quan trọng: Phim hay nhất, Đạo diễn, Kịch bản gốcPhim quốc tế hay nhất tại Oscar 2020

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang