Được đánh giá cao bởi những thành tựu về mặt công nghệ, nhưng lại khiến nhiều người thắc mắc về độ cần thiết của bản Live-action, The Lion King vẫn thống trị phòng vé cuối tuần qua
The Lion King đã thống trị doanh thu phòng vé cuối tuần qua, trở thành bộ phim live-action làm lại có doanh thu mở màn cao nhất của Disney. Phiên bản CGI đồ họa chân thực của đạo diễn Jon Favreau dựa trên bộ phim hoạt hình kinh điển cùng tên ra mắt năm 1994 đã gây bão trên toàn cầu, nhưng chia rẽ giới phê bình. Mặc dù được đánh giá cao bởi những thành tựu công nghệ của nó, bộ phim hầu như không thay đổi nhiều chi tiết so với cốt truyện gốc, khiến nhiều người tò mò vì sao cần có một bản làm lại. Dù vậy, The Lion King vẫn có được màn ra mắt ấn tượng.
.Theo trang Box Office Mojo, The Lion King đã xô đổ một kỷ lục doanh thu mở màn dành cho phim live-action bản làm lại của Disney. Với 185 triệu đô-la, nó vượt qua Beauty and the Beast năm 2017 (174,750 triệu đô), và hiện đang trên đà tiến bước. Đây cũng là bộ phim live-action thứ 14 của Disney. Trong năm 2019, nhà Chuột đã lên lịch ra mắt 4 phiên bản làm lại dưới dạng live-action, với The Lion King tiếp nối sau Aladdin của Guy Ritchie và Dumbo của Tim Burton, và Maleficent: Mistress of Evil sẽ là dự án live-action cuối cùng trong năm nay.
Bất kể những đánh giá cho một số bộ phim không thực sự mạnh, chúng vẫn dễ dàng hái ra tiền, với Aladdin thậm chí còn đạt gần 1 tỷ đô-la doanh thu phòng vé. Nhưng các con số từ những bản làm lại live-action trước đó gần như không thể so sánh với những gì The Lion King đang thể hiện. Dù sao thì, thông tin nói trên không hoàn toàn bất ngờ, dựa trên những thành tựu mà Disney đang có được về mặt doanh thu phòng vé thời gian gần đây. Avengers: Endgame đã chính thức vượt qua Avatar của đạo diễn James Cameron để trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại.
Đây không chỉ là một thành tựu đáng kinh ngạc cho cả Disney và Marvel, mà nó còn là minh chứng cho thấy khán giả luôn sẵn sàng chi tiền cho những gì Nhà Chuột có. Triều đại điện ảnh của Disney chắc chắn còn lâu mới chấm dứt, đặc biệt là khi họ vừa mua lại thương hiệu 20th Century Fox và sắp sửa ra mắt một dịch vụ truyền hình thu phí. Những gì Disney cần làm là tiếp tục mang đến nội dung chất lượng xứng đáng với doanh thu phòng vé đã bỏ ra của người hâm mộ.
Cho dù giới phê bình có nhận định thế nào về các bản live-action của họ đi chăng nữa, tất cả chúng đều là những nỗ lực đáng kinh ngạc trong việc thổi luồng sinh khí mới vào các bộ phim hoạt hình kinh điển một thời; chưa kể đến việc có những thương hiệu lớn với lượng người hâm mộ khổng lồ, như Marvel và Star Wars, dưới mái nhà của mình đồng nghĩa với việc Disney không cần phải lo lắng trong một thời gian dài. Thành công về doanh thu phòng vé của The Lion King tiếp tục là minh chứng cho thấy khán giả luôn yêu thích những gì hoài cổ, và đó là hình thức lợi nhuận ưa thích của Disney.
KL Jackarl
Theo ScreenRant