Bất chấp những phản ứng trái chiều từ giới phê bình, The Lion King phiên bản làm lại live-action vẫn vững vàng tiến bước trên con đường doanh thu phòng vé
Phiên bản mới của The Lion King đã trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 10 mọi thời đại. Ra mắt khoảng 1 tháng trước, bộ phim là một dạng live-action làm lại từ bộ phim hoạt hình gốc năm 1994, và gần đây đã trở thành bộ phim nằm ngoài hai "gã khổng lồ" MCU và Star Wars có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử Nhà Chuột. Việc cho ra mắt các bộ phim làm lại dựa trên những bộ phim hoạt hình gốc nổi tiếng đang trở thành một xu hướng phổ biến của Disney, và sự thành công đa phần đến từ cảm giác hoài cổ của những người đã có tuổi thơ gắn liền với chúng.
Ngoài ra, hãng phim cũng bắt đầu tập trung nhiều hơn vào khía cạnh marketing quốc tế so với trước đây, vốn chỉ chú ý đến thị trường nội địa. Bất chấp việc có sự đón nhận trái chiều từ giới phê bình, The Lion King rõ ràng vẫn là một thành công với khán giả nói chung. Theo như trang Box Office Mojo cho biết, tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim đang đạt mức 1,437 tỷ đô, qua đó đánh văng Black Panther khỏi Top 10, và hiện đang đứng trên Avengers: Age of Ultron.
Dù đã công chiếu được khoảng 1 tháng, bộ phim vẫn đang được phát hành rộng rãi trên toàn cầu, thế nên nhiều khả năng con số tổng đó sẽ còn tăng thêm trong vài tuần tới. Có thể nói, nguồn lợi nhuận khổng lồ tạo nên thành công cho Disney có phần nhờ vào lượng tài sản ngày một tăng, đến mức hãng đã dành phần lớn thời gian để cạnh tranh về thứ hạng và kỉ lục doanh thu phòng vé với chính mình.
Trong tổng số 10 bộ phim có doanh thu toàn cầu cao nhất, có khoảng 6 phim được sản xuất hoàn toàn bởi Disney, và với một số lượng phim MCU và Star Wars đang đi vào quá trình sản xuất để ra mắt trong thời gian tới, các kỉ lục chắc chắn sẽ còn tiếp tục bị xô đổ. Sự thành công của The Lion King cho thấy việc kể lại cốt truyện cũ và những con vật "ảo" của phim cũng không phải là rào cản cho việc bộ phim đạt doanh thu tỷ đô. Đây là ví dụ điển hình cho thấy những bộ phim live-action làm lại như vậy gần như miễn nhiễm trước phản hồi của giới phê bình, và khán giả sẽ không ngừng đi xem chúng.