Dota Underlords: Hướng dẫn cách chơi Gamble và Eco với Scrapper và Inventor

Hãy cùng bài viết sau đây tham khảo lối chơi Gamble - Eco mạo hiểm nhưng có thể come back cực mạnh với bộ đôi Alliance Scrappy và Inventor để đạt Top cao trong Dota Underlords ngay hôm nay nhé.

Dota Underlords: Hướng dẫn cách chơi Gamble và Eco với Scrapper và Inventor

Phân tích chiến thuật Gambler đặc biệt cho Scrappy

Về Chất tướng

Clockwerk (Battery Assault): Chess solo cực khỏe ở giai đoạn dân số ít. Skill gây ministun - cancel animation cực khó chịu. Với thân xác trâu chó, Clockwerk là một Top Tier trong việc đưa mặt ra đỡ đạn. Tuy nhiên khi dân số càng đông thì skill Clockwerk càng mất đi hiệu quả của nó và khiến Clockwerk trở thành cục thịt di động).

Tinker (Heat Seeking Missile): Bộ skill deal lượng damage cực to ở giai đoạn Early game. 1350 damage (450 damage x 3 Missile) mỗi 4s ở 3 sao vẫn là một thứ gì đó đáng quan ngại ở giai đoạn đầu game. Tuy nhiên việc Tinker tích đủ mana để bắn tên lửa lần đầu thật sự khá khó khăn vì lượng damage tay bé của mình. Nếu muốn Tinker ra skill sớm để lấy lợi thế thì bạn phải để Tinker lên front-line nhưng việc này khá mạo hiểm vì Tinker có lượng máu khá gián 3 sao với 2000 HP. Tuy nhiên càng về Mid-game thì skill càng mất đi khả năng tập trung damage và giết đối thủ do số lượng chess đối thủ ở Mid-game đã lên 6~7 chưa tính summoned unit. Cần chú ý hơn về Positioning để phát huy hiệu quả của Tinker.

AM (Mana Break): Con hàng 1$ tuyệt vời cho tất cả mọi nhà Tier S+. Lý do đơn giản để AM trở nên OP đó chính là AM thuộc Class Demon Hunter - Counter những con hàng cực hot của Species Demon (SF, QoP, CK, Doom) và khả năng đốt mana với Mana Break. Bạn sẽ thấy được sự hiệu quả của AM khi hắn ta khóa mõm được con Key Combat của team địch. Ở những giai đoạn quyết định chỉ cần Thrall/Tide/Mds ra skill trễ vài giây cũng có thể quyết định kết quả trận đấu. Điểm duy nhất mà AM bị thiếu khi đi với chiến thuật này đó chính là AM rất dễ bị chết do khá gián nếu không đi cùng line up Elf.

Timbersaw (Whirling Death): Một trong những chess được đánh giá là cục súc nhất Auto Chess với mức giá của nó. Whirling Death deal một lượng damage Pure AoE ổn định, có thể xuyên thủng mọi chess trâu nhất. Không còn gì để bàn cãi đây là con hàng bạn có thể giữ để làm Front-line từ Early-game đến Late-game. Nhược điểm duy nhất là giá tiền của nó 

Bounty Hunter (Shuriken Toss): Một sát thủ thực thụ Early-game với kỹ năng Shuriken Toss  và lượng damage tay cực ổn định đầu game. Là hung thần với những con máu gián AoE khỏe như Razor/SF. Tuy nhiên càng về Mid-game thì tác dụng của BH trong line-up Scrappy đó là khả năng Split đội hình team địch ở Back-line. Tuy nhiên BH lại máu khá gián, việc cắt đội hình được bao lâu còn phụ thuộc vào Items và Nanobot.

Dota Underlords: Hướng dẫn cách chơi Gamble và Eco với Scrapper và Inventor 2
========
ROLL - KHI NÀO NÊN ROLL VÀ NÊN GIỮ LẠI GÌ

Điểm mạnh nhất của chiến thuật trên chính là khả năng Snowball với số lượng Chess ít (thường là 4v5, 5v6...).

Đầu tiên bạn nên biết khi nào khi nào bạn lên level nếu như bạn không up EXP. Các mốc quan trọng đó chính là Round 5/9/13. Ở các round đó Chess Player sẽ lên level 4/5/6. Tại sao tôi lại nhắc đến những round này? Chính là để bạn biết thời điểm nào cần roll và thời điểm nào nên tích tiền. Nếu như line-up của các bạn đã thừa khả năng def, thì có thể các bạn không cần phải roll quá vội. Vì sao vì việc roll ở các round đó cũng không làm đội hình bạn mạnh lên. Nếu như cảm thấy chưa đủ mạnh hãy mạnh dạn roll, ở những round đầu việc bạn sở hữu 4 chess 2 sao là rất khỏe đặt biện là đi với bộ Synergy Scrappy - Inventor.

Hạn chế của chiến thuật này đó chính là: lượng Gold trong bạn lúc nào cũng ở trong trạng thấi báo động và khá thiếu damage ở giai đoạn mid game. Vậy giải quyết vấn đề đấy như thế nào? Scrappy-Inventor cơ bản đã là một dàn Front-line rất khỏe, việc để tồn tại qua mid game thì bạn sẽ phải giữ lại một số chess có AoE khỏe và có khả năng gây động biến trong combat ([Ưu tiên 1] SF/Rz/CM, [Nên cân nhắc] QoP (Budget SF), KotL).

Cố gắng lên 2 sao cho rz hoặc sf thì khi đến lvl 17 bạn up lvl thì bạn đã có thể đủ bộ 3 Mage + 1SF/QoP. Quá đủ để sống sót qua giai đoạn mid game.

Sau round 17 ta nên làm gì? Đội hình đã def khỏe thì việc của bạn chính là Eco tiền để tích 50 gold nhanh nhất có thể. Trong lúc này cần gì mua đó nhưng tuyệt đối hạn chế roll.

Dota Underlords: Hướng dẫn cách chơi Gamble và Eco với Scrapper và Inventor 3

TUYỆT ĐỐI KHÔNG NUÔI ALCHEMIST SỚM TRƯỚC KHI TECHIES XUẤT HIỆN!

Sau khi tích đủ 50 gold thì cố gắng up lvl để lên 8+ càng nhanh càng tốt. Tại sao lại như vậy? Vì khi đó bạn đã có tỉ lệ xuất hiện Techies. Tuy nhiên khá no hope trong việc các bạn ALL-IN lvl 8 để tìm Techies. nghe rất phiêu. Tỉ lệ xuất hiện của 5$ chess là 1% và tỉ lệ để ra Techies trong 5$ chess là 1/6. Tỉ lệ xuất hiện của Techies sau mỗi lần Roll sẽ là 1%*5/6 = 0.83%.

LỜI KHUYÊN ĐỪNG TIN VÀO NHÂN PHẨM, HÃY TIN VÀO KHẢ NĂNG TÍNH TOÁN BẢN THÂN.

Và việc bạn quăng 6 Scrappy vào ở lvl 8 cũng sẽ khá tốn slot và thiếu damage khi gặp các line up giáp khỏe như warrior/knight. 1000 Physical Damage từ Remote Mine là khá ít. HÃY CÂN NHẮC KỸ LƯỠNG TRƯỚC KHI BỎ FULL Scrappy VÀO LINE UP.

Tốt nhất nên full 6 Scrappy ở lvl 9 khi đó bạn có thể kẹp 3 mage + 6 Inventor. Việc sau đó bạn có thể làm đó là up 10 và thêm vào 1 cc cứng như (Disruptor/Kunkka/Mds/Tide),

Đừng để trở thành phế vật ở giai đoạn Late Game. Chiến thuật này khỏe nhưng cần đầu tư nhiều chất xám vào việc roll và các player khác chơi gì. HÃY LÀ MỘT NGƯỜI CHƠI THÔNG MINH!

Dota Underlords: Hướng dẫn cách chơi Gamble và Eco với Scrapper và Inventor 4

Điểm yếu

Điểm yếu duy nhất trong lối build đồ này là nếu quá nhiều người chơi khác build team tương tự (Scrappy Tech) thì bạn sẽ càng khó kiếm và build hơn. Hãy chú ý những người chơi khác trong 10 - 15 vòng đầu để chú ý thay đổi hướng build nếu roll hàng dỏm quá. Ngoài ra, nhân phẩm kém và team địch quá đông Warrior hay Knight cũng là bất lợi cho đội hình này.

Các áp dụng khác

Dĩ nhiên Cờ Nhân Phẩm không thể cứ đúng 1 bài mà chơi được rồi. Bài toán Gambler cơ bản nhất mà bạn có thể áp dụng đó là việc nuôi 2 - 3 Scrappy 3 sao trước Round 18 để thủ nhà trong khi ngồi đợi tiền roll ra Techies/Gyro. Từ đó trở đi, tùy theo trình và kĩ năng thì bạn nên kết hợp với nhiều Alliance khác theo từng đối thủ các kiểu sao cho phù hợp với Scrappy và Techies/Gyro mới thật sự phù hợp với lối chơi này, đặc biệt những game thủ chơi Eco nhân phẩm quá cao.

Một đội hình Gambler có thể tham khảo khác: Scrappy Tech cơ bản

  • Clockwerk
  • Timber
  • Tinker
  • Bounty hunter
  • Alchemist
  • Techies
  • Gyrocopter
  • Kunnka
  • Queen of pain
  • Lich

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang