DOTA Underlords sụt giảm người chơi nghiêm trọng, sắp trở thành dead-game như Artifact?

Sau nửa năm ra mắt thì Dota Underlords đang sụt giảm số lượng người chơi thấy rõ và Valve cần làm điều gì đó để níu kéo người chơi nếu không muốn tựa game này đi vào "vết xe đổ của Artifact

Sau khi những tựa game thuộc thể loại "cờ nhân phẩm" Autobattlers đạt được những thành công vang dội thì Valve đã nhanh chóng ra mắt một tựa game thuộc thể loại này của riêng mình với cái tên DOTA Underlords, sau vài tháng thì một phiên bản mobile cũng đã được công bố với line-up, cơ chế và kỹ năng giống hoàn toàn với phiên bản PC.

Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại thì tựa game này đã không thể đạt được những thành công như mong đợi.

Mới vỏn vẹn 6 tháng, Dota Underlords đã tụt dốc không phanh, sắp rơi vào vực thẳm - Ảnh 1.

Mới đây theo một thống kê trên Reddit đã cho thấy được rằng trong khoảng thời gian mà DOTA Underlordsvừa được ra mắt (tháng 6/2019) thì số lượng người chơi online đã đạt được con số 200.000 người. Nhưng chỉ qua một tháng sau thì số người chơi đã giảm mạnh chỉ còn khoảng 150.000 người chơi cùng một lúc.

Cho đến thời điểm hiện tại thì số lương người chơi cao nhất mà tựa game này có thể đạt được chỉ vỏn vẹn ở mức 20.000 người mà thôi. Đây là một sự sụt giảm vô cùng nghiêm trọng khi mà số lượng người chơi hiện tại đã sa sút hơn 80% so với con số ban đầu.

Mới vỏn vẹn 6 tháng, Dota Underlords đã tụt dốc không phanh, sắp rơi vào vực thẳm - Ảnh 2.

Tuy nhiên trong một diễn biến khác thì phiên bản Auto Chess của Drodo Studio hiện đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng game thủ. Lý do ban đầu là do nền đồ họa có phần tuoi sáng hơn, dễ tiếp cận và thu hút người chơi là DOTA Underlords dù cho cả 2 tựa game đều có nhiều điểm tương đồng liên quan đến gameplay và cơ chế.

Mới vỏn vẹn 6 tháng, Dota Underlords đã tụt dốc không phanh, sắp rơi vào vực thẳm - Ảnh 3.

Có lẽ trong một khoảng thời gian ngắn nữa thì có lẽ DOTA Underlords sẽ lại bị game thủ "xếp xó" như bom xịt Artifact mà thôi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang