LMHT dù thành công nhưng vẫn chỉ đứng top 5 doanh thu của năm 2019

Trong năm 2019 vừa qua thì làng game thế giới đã đem về một lượng doanh thu cực khủng mà không ai có thể tưởng tượng được

Mới vừa qua thì chuyên trang tin giải trí Variety đã đăng tải một bảng xếp hạng về doanh thu của những tựa game hàng đầu thế giới và cũng theo như thống kê này cho biết thì ngàng game của năm 2019 đã thu về được hơn 109 tỷ USD, thăng 3% so với năm 2018.

Còn về những tựa game đứng đầu thì dường như không quá bất ngờ khi Fortnite của Epic Games vẫn dẫn đầu với doanh thu 1,8 tỷ USD trong năm 2019.

Kiếm được 1,5 tỉ đô trong năm 2019 nhưng LMHT vẫn bị bản gốc của Liên Quân Mobile vượt mặt - Ảnh 1.

Top doanh thu của những tụa game chơi miễn phí trong năm 2019

Kiếm được 1,5 tỉ đô trong năm 2019 nhưng LMHT vẫn bị bản gốc của Liên Quân Mobile vượt mặt - Ảnh 2.

Fornite cũng phá kỉ lục về tiền thưởng giải đấu với 30 triệu USD cho Fornite World Cup, sau đó thì The International 2019 đã phá vỡ kỷ lục này

Tuy nhiên có một điều đáng nói ở đây chính là doanh thu của Fortnite đã sụt giảm đến 25% so với năm 2018 với 2,4 tỷ USD, dù vậy tựa game này vẫn là một "con gà đẻ trứng vàng " của Epic Games và đạt doanh thu cao nhất thế giới. Doanh thu của Fortnite đến từ Battle Pass, ra mắt chapter 2 và hàng loạt những sản phẩm gắn liền với văn hoa đại chúng như Avengers của Marvel, Star Wars...

Kiếm được 1,5 tỉ đô trong năm 2019 nhưng LMHT vẫn bị bản gốc của Liên Quân Mobile vượt mặt - Ảnh 3.

Kiếm được 1,5 tỉ đô trong năm 2019 nhưng LMHT vẫn bị bản gốc của Liên Quân Mobile vượt mặt - Ảnh 4.

Những chuỗi phim bom tấn được Fornite tích cực "cover lại"

Cũng còn một điểm đáng chú ý khác đó chính là Fortnite có lượng người chơi ít hơn hẳn so với LMHT, tuy nhiên số lượng người chịu bỏ một số tiền lớn để mua những sản phẩm ingame nhiều hơn gấp đôi so với con cưng của Riot Games.

Sau Fortnite chính là 2 tựa game miễn phí có số lượng người chơi cũng như là doanh thu khủng nhất thế giới, bao gồm Dungeon Fighter Online của Nexon và Vương Giả Vinh Diệu trong tay Tencent. Còn LMHT chỉ có doanh thu bằng với Candy Crush là 1,5 tỷ USD mà thôi.

Kiếm được 1,5 tỉ đô trong năm 2019 nhưng LMHT vẫn bị bản gốc của Liên Quân Mobile vượt mặt - Ảnh 5.

Vương Giả Vinh Diệu vẫn là cỗ máy hái ra tiền của Tencent với 1,6 tỉ USD doanh thu trong năm 2019

LMHT là một trong những tựa game có số lượng người chơi nhiều nhất thế giới, tuy nhiên doanh thu chính của tựa game này hầu hết đều đến từ Trang phục và một số sản phẩm ingame. Tuy nhiên những trang phục của LMHT dường như gắn chặt với cốt truyện và thế giới của LMHT, thứ mà không có nhiều game thủ mặn mà nhớ đến.

Kiếm được 1,5 tỉ đô trong năm 2019 nhưng LMHT vẫn bị bản gốc của Liên Quân Mobile vượt mặt - Ảnh 6.

Trong khi đó LMHT với doanh thu chủ yếu từ bán trang phục lại thua 100 triệu doanh thu và dừng ở con số 1,5 tỉ USD

Có thể thấy rằng Riot Games thường ít khi đưa những trang phục ăn theo những xu hướng thịnh hành như cách mà Fortnite đã làm nên việc kinh doanh của trò chơi này cũng không tăng trưởng quá mạnh cũng là điều có thể thấy trước được.

Nhưng nếu so sánh với năm 2018 thì doanh thu của Riot Games đã tăng thêm 100 triệu USD, một con số không lớn nhưng cũng không nhỏ và điều này đã phần nào cho thấy được sự ổn định của LMHT trong suốt nhiều năm qua.

Kiếm được 1,5 tỉ đô trong năm 2019 nhưng LMHT vẫn bị bản gốc của Liên Quân Mobile vượt mặt - Ảnh 7.

Những dòng trang phục của LMHT dựa theo cốt truyện của game chứ không phải là sản phẩm ăn theo văn hóa đại chúng

Riot Games cũng đã từng thể hiện ý muốn phát triển LMHT một cách lâu dài và bám vào cốt truyện của riêng mình thay gì phải chạy theo xu hướng. Trong năm 2020 tới thì những trang phục như Loạn Thế Thần Binh, Siêu Phẩm hay Vũ Khí Tối Thượng... đặc trưng cũng hứa hẹn sẽ được đầu tư và chăm chút một cách kỹ lưỡng hơn so với những năm trước.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang