Liệu Đấu Trường Chân Lý đã là tựa game giành chiến thắng trên thị trường Autobattlers hay không?

Với những gì mà Đấu Trường Chân Lý thể hiện ở thời điểm hiện tại thì tựa game này đã dường như vượt qua được DOTA Underlords và Auto Chess Origin để thành tựa game Autobattlers thành công nhất

Trước đây thì ai cũng biết rằng Valve và Drodo là 2 nhà phát triển game tiên phong trong việc biến thể loại Auto Chess chính thổng trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới, để rồi những tựa game thuộc dòng game autobattlers dần xuất hiện ngập tràn trên nền tảng di động hiện tại.

Nhờ vào sự phát triển vượt bậc của Custom map DOTA Auto Chess vào đầu năm nay mà hàng loạt những tựa game ăn theo gần như tràn ngập trên những nền tảng mua bán ứng dụng di động. Giờ đây chỉ cần bạn search từ khóa Auto Chess thì hàng loạt những tựa game ăn theo sẽ xuất hiện và chỉ có Auto Chess Origin và DOTA Underlords là 2 tựa game chính thống mà thôi.

Sau gần 1 năm phát triển, Đấu Trường Chân Lý của Riot là kẻ thắng cuộc trong cuộc đua cờ nhân phẩm - Ảnh 1.

Hàng chục tựa game, ứng dụng ăn theo thành công của DOTA Auto Chess

Đây cũng là một bất lợi cực kì lớn khi mà Auto Chess Origin và DOTA Underlords hiện tại đang phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ, từ đó việc 2 tựa game này không thể nào nổi tiếng được như DOTA Auto Chess trên DOTA 2 là điều hoàn toàn hiển nhiên. Thậm chí dù Auto Chess Origin hiện đang có cho mình một giải đấu triệu đô nhưng lại thu hút quá ít người hâm mộ chú ý đến.

Sau gần 1 năm phát triển, Đấu Trường Chân Lý của Riot là kẻ thắng cuộc trong cuộc đua cờ nhân phẩm - Ảnh 2.

Auto Chess Origin sở hữu giải đấu triệu đô nhưng rất ít người thực sự để ý và theo dõi giải đấu này

Còn DOTA Underlord hiện đang có dấu hiệu sẽ trở thành một Artifact thứ 2 của Valve khi mà số lượng người chơi của tựa game này liên tục tuột giảm rất nhiều trong suốt thời gian qua. 

Từ thời điểm đạt được 202.254 người chơi ở thời điểm mới ra mắt thì hiện tại tựa game "cờ nhân phẩm" của Valve dường như không còn đủ thu hút cộng đồng người chơi nữa, giờ đây chỉ còn đạt được khoảng 21.868 người chơi vào tháng vừa rồi mà thôi. Thậm chí trong suốt quãng thời gian tồn tại của mình thì trò chơi này chưa bao giờ có dấu hiệu tăng trưởng cả.

Sau gần 1 năm phát triển, Đấu Trường Chân Lý của Riot là kẻ thắng cuộc trong cuộc đua cờ nhân phẩm - Ảnh 3.

DOTA Underlords chưa bao giờ tăng người chơi từ khi được ra mắt từ tháng 6 năm nay

Để rồi cuối cùng hiện tại chỉ có Đấu Trường Chân Lý của Riot Games là vẫn giữa được phong độ của mình từ khi mới ra mắt. Nguyên nhân một phần có thể là do lượng fanbase của tựa game LMHT quá khổng lồ, cũng nhờ như thế mà chế độ chơi này của Riot Games vẫn có một lượng người chơi ổn định theo thời gian.

Chưa kể đến việc những màn trình diễn Đấu Trường Chân Lý tại LCS hay All-Star 2019 cũng chính là thứ khiến cho Đấu Trường Chân Lý được nhiều game thủ biết đến hơn hơn. Ngoài ra thì đội ngũ thực hiện Đấu Trường Chân Lý của Riot Games luôn biết cách để liên tục đưa những bản cập nhật thú vị hơn đến cộng đồng người chơi.

Sau gần 1 năm phát triển, Đấu Trường Chân Lý của Riot là kẻ thắng cuộc trong cuộc đua cờ nhân phẩm - Ảnh 4.

ViruSs từng đại diện cho đoàn VCS tham gia nội dung Đấu Trường Chân Lý tại All-star 2019

Còn một lý do cho việc phát triển này của Đấu Trường Chân Lý đó là bởi chế độ chơi này từ lúc đầu đã quá khác biệt so với DOTA Auto Chess, cũng chính vì thế mà nó không hề bị người chơi so sánh với những tựa game ăn theo cùng thể loại. Chưa kể đến việc những update mới của DOTA Underlords đang khiến game thủ càng ngày càng chán nản bởi sự khác biệt quá lớn đối với Auto Chess trước đây.

Sau gần 1 năm phát triển, Đấu Trường Chân Lý của Riot là kẻ thắng cuộc trong cuộc đua cờ nhân phẩm - Ảnh 5.

Đấu Trường Chân Lý xem ra đang là kẻ chiến thắng của thế giới "cờ nhân phẩm" hiện tại

Với tình cảnh như hiện tại, khi mà Auto Chess Origin chỉ dừng lại ở nền tảng di động, còn DOTA Underlords đang suy giảm từng ngày thì có thể thấy Đấu Trường Chân Lý là kẻ chiến thắng cuối cùng khi mà thể loại game "cờ nhân phẩm" này vừa trở nên nổi tiếng được 1 năm trời.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang