Từ khi ra mắt, Dota 2 Underlords đã chứng kiến một sự sụt giảm nghiêm trọng về số lượng người chơi cùng một lúc cũng như số giờ chơi. Điều này đã gây nên một sự ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của từng ván đấu mà còn ảnh hưởng đến hàng chờ trong game cũng như chất lượng trận đấu
Khi mới ra mắt, tựa game này có lúc đạt tới hơn 200k người chơi cùng một lúc và sắp sửa bước chân vào top 10 tựa game có số lượng người chơi cùng lúc nhiều nhất trên Steam. Nó cũng gần như được coi là tựa game phổ biến nhất của Valve được ra mắt trong vài năm gần đây. Nhưng hiện tại, số lượng người chơi cùng lúc của tựa game này chỉ dừng ở mức xấp xỉ 5000, rớt gần 97%. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải chờ hàng giờ nếu như bạn ở mức rank cao, một thời gian chờ đợi vô cùng khổ sở. Và khi bạn tìm thấy được một ván sau ngần ấy thời gian, thì lúc này sự chênh lệch về trình độ của người chơi lại được thể hiện ra một cách không thể nào rõ ràng hơn được nữa. Điều này góp phần không nhỏ ảnh hưởng tới chất lượng của ván đấu khi trình độ nghiêng hẳn về một bên.
Nhưng tại sao lại có sự sụt giảm như thế trong khi tựa game này tốt hơn Artifact rất nhiều, nhưng Artifact lại không sụt giảm nghiêm trọng đến như thế. Trong tháng 3/2019, số lượng người chơi cùng lúc trung bình vào khoảng 29000, và nó rớt đến hơn 80% trong chỉ một năm. Nếu điều này tiếp tục, tựa game này sẽ đi đến hồi kết với sự ra đi của người chơi vì phải chờ đợi quá lâu để có được một trận đấu.
Có lẽ, một trong những nguyên nhân khiến lượng người chơi sụt giảm nghiêm trọng như vậy đến từ nhà sản xuất, vì họ đã ngừng hỗ trợ cho nó. Giống như TCG, Autobattlers cần phải được “làm mới” và họ đã làm điều đó gần như ngay lập tức. Thậm chí đội ngũ phát triển còn phát triển phần 2 với tất cả vật phẩm mới, và điều đó làm cho nó không bao giờ cũ đi cả.
Hi vọng Valve sẽ có được những hành động cụ thể để cứu vớt đứa con của mình, nếu không thì tựa game này cũng sẽ đi đến hồi kết dù sớm hay muộn mà thôi.