Huyền Thoại Runeterra (HTR) được biết đến là 1 game thẻ bài do Riot phát triển dựa trên cốt truyện của Vũ Trụ LMHT. Kết hợp giữa hình ảnh vừa lạ và có phần quen thuộc thì HTR có lẽ sẽ là 1 tựa game đáng được thưởng thức trong dịp tết này.
Hướng dẫn CÁCH CHƠI HUYỀN THOẠI RUNETERRA
Cách để chiến thắng trong Huyền Thoại Runeterra (HTR) chính là việc bạn có thể quản lý được lượng mana của mình 1 cách hợp là và có thể sử dụng những thẻ bài nhân vật và các thẻ phép 1 cách nhuần nhuyễn nhất. Mỗi người chơi có 20 điểm HP dành cho pháo đìa Nexus khi vừa bắt đầu trận đấu. Với mỗi lượt Công và Phòng thủ thì người chơi sẽ có thể từng bước triệt hạ đội ngũ của địch và tấn công thẳng vào pháo đài Nexus của địch. Nếu máu pháo đìa Nexus tuộc xuống 0 thì trận chiến kết thúc.
Bắt đầu vào trận với 4 lá bài ngẫu nhiên. Việc lựa chọn thay đổi để có được 1 lá bài khác, hoặc bạn thay đổi cả 4 lá bài. Với mỗi 1 vòng, người chơi sẽ được nhận thêm 1 lá bài và để sử dụng được lá bài đó thì bạn cần phải tiêu tốn 1 lượng mana nhất định được ghi chú trong góc của thẻ bài. Qua mỗi vòng thì lượng mana của bạn nhận được cũng sẽ tăng theo ví dụ như Vòng 1 được 1 mana, vòng 2 được 2 mana và vòng 3 nhận được 3 mana,...
Với mỗi vòng thì 2 người chơi sẽ thực hiện luân phiên việc tấn công và phòng thủ. Nếu ở vòng 1 bạn tấn công thì sang vòng 2 sẽ là phòng thủ và tiếp tục tấn công ở vòng 3,.. Bên cạnh việc tấn công thì phòng thủ cũng có sức mạnh của việc phòng thủ khi bạn có thể phản đòn đối phương qua những lá bài Spell.
Mình sẽ lấy ví dụ để các bạn hiểu vòng đấu diễn ra thế nào nhé:
- Vòng đấu bắt đầu và 2 người chơi rút bài.
- Phe tấn công có thể lựa chọn tấn công bằng cách đưa bài vào khu trung tâm.
- Phe phòng thủ được quyền lựa chọn nhân vật nào sẽ chặn đòn tấn công, sau đó 2 phe sẽ được dùng lá bài phép.
- Phe tấn công và phe phòng thủ giao tranh.
- Cả hai phe sẽ được sử dụng thêm những lá bài khác cho đến khi cả 2 bấm “pass”.
- Kết thúc vòng đấu và chuyển đổi công – thủ.
Tuy nhiên, nếu bạn không muốn dùng thẻ bài nào và dư thừa mana thì sao?
Với lượng mana còn dư sau khi kết thúc vòng đấu đều sẽ được tích lại là Spell Mana ( Với mỗi người chơi chỉ có thể tích tối đa 3 điểm Spell mana).
Ví dụ: Ở vòng 4, bạn nhận được 4 mana. Bạn quyết định dùng một thẻ nhân vật 3 mana, bạn chỉ còn lại 1 mana và bạn không tung thêm thẻ nào nữa. 1 mana này sẽ được dùng làm spell mana và tồn tại đến cuối trận – hoặc đến khi bạn dùng nó để sử dụng thẻ phép. Sang vòng 5, số mana của bạn nhận được là 5, và thêm 1 mana còn sót từ vòng 4.
Bằng cách tính toán hợp lý, bạn có thể sử dụng chiến thuật “nhẫn nhịn chờ thời cơ” hoặc “khô máu” mỗi lượt, tùy thuộc theo tính cách và bộ bài bạn chọn.
Và đó là tất cả những gì về cách thức “chiến” trong Huyền Thoại Runeterra. Hi vọng các bạn thấy bài viết này hữu ích!
Nguồn: exp.gg