Tình hình thi đấu của các đội ngày 06/05 giải đấu MSI 2016

Tình hình thì đấu của các đội trong ngày thi đấu thứ 3 tại MSI 2016 sẽ được cập nhật trong bài viết này.

Lịch thi đấu

lich-thi-dau-MSI-06-05-ava

12h30: Flash Wolves vs Royal Never Give Up

FW-RNG-bp

Flash Wolves rất tự tin lấy Zed về cho Maple, bất chấp bên phía đối phương có Kindred phần nào khắc chế Zed bằng chiêu cuối của mình. Mặc dù Lucian đi đường mạnh hơn Twitch khá nhiều nhưng FW vẫn đội chủ động đổi đường. Trong một tình huống đội tuyển Đài Loan đưa người đi rừng và người đi hỗ trợ ra đường giữa, xiaohu đã bị hạ gục bất chấp việc đã phải sử dụng cả Tốc Biến, FW có được Chiến Công Đầu và tạm thời vượt lên ở giai đoạn đầu trận.

Giao tranh lớn nổ ra khi cả hai đội sấp vào nhau ở phút 27 trước hang Rồng. Looper đã có một tình huống băng vào cắt đội hình FW cực kỳ quyết đoán, để xiaohu và Wuxx thoải mái xả sát thương phía sau. Kết quả, RNG có được Rồng, quét sạch đối thủ và sau đó là một con Baron miễn phí. Với quá nhiều ưu thế có được, RNG hoàn toàn làm chủ được trận đấu và liên tục gây áp lực lên FW. Đội tuyển Trung Quốc lấy về chiến thắng sau 33 phút thi đấu.

FW-RNG-end

01h30: SK Telecom T1 vs Counter Logic Gaming

clg_vs_skt

Bước vào trận đấu này, đội hình bans pick của cả 2 bên đều rất bài bản. Caitlyn bị cấm, Lucian là lựa chọn tốt nhất cho Stixxay, Janna là một sự lựa chọn không tồi với khả năng bảo kê tốt cho toàn đội. Đội hình của CLG cả bắt lẻ và giao tranh tổng đều rất tốt. SKT cũng có một đội hình chất lượng với khả năng cò quay cấu máu của Leblanc trong tay Faker, khả năng dồn sát thương giao tranh tổng với Ekko, Kindred và Braum. Đường giữa lại là kèo Azir với Leblanc định mệnh của Faker. Đội hình của 2 đội hứa hẹn rất nhiều kịch tính.

Đầu trận cả 2 đội đều thi đấu khá cẩn thận vì SKT với những lối di chuyển đầy chiến thuật. Hơn 20 phút nhưng số mạng hạ gục chỉ là 7, thế trận cả 2 đội đều khá cân bằng. Azir trong tay Huhi có lợi thế một chút ban đầu do được Xmithie gank hỗ trợ khá nhiều, nhưng càng về giữa trận Huhi thi đấu càng chệch choạc. Anh bị Faker bắt lẻ khá nhiều. Phút thứ 28, CLG câu kéo Baron và giao tranh khi Huhi đã bị bắt lẻ trước đó. Dù thiếu người nhưng CLG cò quay rất tốt, Lucian của Stixxay chọn vị trí xả sát thương từ đầu đến cuối giao tranh và có được một cú Triplekill nhưng ngay sau đó đã bị out-play bởi Leblanc. Faker cũng có được Triplekill.

Giai đoạn nửa sau trận đấu, SKT hoàn toàn chiếm được lợi thế khi tận dụng được yếu điểm lớn nhất của CLG trong trận đấu là Huhi và Xmithie. Phút 34, Bang sai lầm khi đến giao tranh quá muộn, lưỡng giới đồng quy của Duke rất đẹp làm choáng được 3 người nhưng không ngăn cản được sức mạnh của CLG, CLG thắng giao tranh và tràn lên có được đường giữa. Và SKT đã bắt đầu đánh mất lợi thế của mình từ pha thi đẩy trụ, SKT chỉ lấy được trụ 2 đường dưới trong khi CLG đã có được trụ nhà lính đường trên.

Thế trận đã hoàn toàn đổi chiều. Giao tranh ở hang Baron phút 42, tất cả dồn vào Stixxay khiến xạ thủ của CLG phải lên bảng đếm số nhưng phần còn lại đã làm quá tốt. Darshan liên tục càn vào đội hình SKT cho Huhi đứng ngoài xả sát thương, Janna bảo kê làm chậm liên tục. SKT tan vỡ và mang về trận thua thứ 3 liên tiếp.

clg_vs_skt 

02h30: G2 Esport vs SuperMassive

Screen Shot 2016-05-06 at 16.06.18

Đầu trận là một thế trận ngang bằng giữa cả 2 đội, “nhà vô địch Châu Âu” chưa thể áp đảo được đội tuyển được đánh giá thấp hơn. Phút thứ 23, SUP ăn Baron khi G2 không hề có tầm nhìn, nhưng cuối cùng G2 cũng phát hiện ra, Bard có được một chiêu cuối tốt giữ được Baron nhưng cuối cùng Baron vẫn thuộc về SUP. Những tưởng sở hữu bùa lợi Baron và tiêu diệt được Azir SUP sẽ có được lợi thế nhưng Định mệnh vẫy gọi của Bard quá tốt hất tung được cả 4 người và SUP hoàn toàn tan vỡ.

G2 giành lại thế trận. Xạ thủ Achuu bị lỗi vị trí khá nhiều, giao tranh không lại, SUP chỉ có thể triển khai chiến thuật đẩy lẻ. Phút 28, TF đẩy lẻ ở đường trên và lấy được một đường nhưng đã hoàn toàn là sai lầm khi G2 có được đường giữa. Phút 35, G2 ăn được Baron. Phút 38, G2 ăn được rồng và tận dụng sai lầm của SUP bắt lẻ từng thành viên và kết thúc trận đấu. G2 có được chiến thắng đầu tiên.

Screen Shot 2016-05-06 at 15.44.26

03h30: SK Telecom T1 vs Flash Wolves

Screen Shot 2016-05-06 at 16.09.34

Với màn trình diễn xuất sắc ở trận đấu với CLG, cấm Leblanc của Faker là điều hiển nhiên. FW sở hữu một đội hình khá toàn diện, cả giao tranh và bắt lẻ đều tốt. Lựa chọn Elise được đánh giá cao với khả năng kiểm soát tốt và dễ tạo áp lực lên các đường. Nhưng SKT cũng rất thông minh khi lựa chọn một đội hình cứng cáp và rất khó gank với Maokai, Ekko và Braum đều có sức chống chịu.

Sau giai đoạn đầu tiên mất thời gian để gank Duke quá nhiều nhưng không hiệu quả khi Duke quá cứng, Karsa bị thua thiệt khá nhiều quái so với Blank. Phút thứ 12, Blank đã quá tự tin khi solo với Elise ở bùa xanh, Elise trong giai đoạn đầu dồn sát thương rất tốt, FW có được chiến công đầu.

Phút 27, SKT tràn vào Baron nhưng Karsa đã cực kỳ xuất sắc mang về bùa lợi Baron cho đội của mình. FW tràn vào đường giữa và còn lấy được mạng của Bang trước khi có được một đường. Phút 36, FW lại có được Baron, Faker đã quá tự tin lao vào đội hình FW đang hừng hực khí thế và cái giá phải trả không chỉ là một mạng nằm xuống mà SKT còn bị mất thêm đường trên và được “khuyến mãi” thêm mạng của Bang.

Còn mỗi một đường dưới, FW tràn xuống và hủy diệt hoàn toàn SKT, tiếp tục cơn ác mộng của Nhà vô địch LCK. Trận thua thứ 4 liên tiếp cho SK Telecom T1. Họ đã hoàn toàn trượt dài trong sự thất bại.

Screen Shot 2016-05-06 at 16.50.56

04h30: Counter Logic Gaming vs SuperMassive

Screen Shot 2016-05-06 at 17.18.40

Stixxay đã trở thành một thế lực khi anh được “ưu ái” khá nhiều, SUP cấm Caitlyn và lấy đi Lucian – 2 con bài mà Stixxay đã thể hiện rất tốt. Đội hình 2 bên với 2 chiến thuật trái ngược nhau, CLG thiên về giao tranh tổng còn SUP có thế mạnh về bắt lẻ giai đoạn đầu trận với Leblanc. Nhưng CLG vẫn được đánh giá cao hơn vì trình độ vượt trội hơn và đội hình có thể biến hóa đa dạng với nhiều chiến thuật khác nhau tùy theo diễn biến trận đấu.

Thế trận khá ngang ngửa đầu trận, nhưng nửa sau trận đấu chỉ có thể tóm gọn bằng màn hủy diệt của Stixxay và đồng bọn khi SUP hoàn toàn bị “dắt mũi” theo lối di chuyển của CLG. Trận đấu như một sân khấu cho Stixxay bay nhảy thể hiện khả năng cò quay dồn sát thương khủng khiếp với vị tướng Kalista. Chiến thắng giành cho CLG là hoàn toàn xứng đáng.

Screen Shot 2016-05-06 at 17.50.20 

Kalista với KDA 11/1/5…

 

 

05h30: G2 Esport vs Royal Never Give Up

Screen Shot 2016-05-07 at 00.59.21

Một trận đấu rất cẩn thận của cả 2 đội khi G2 muốn có được chiến thắng đầu tiên còn RNG thì không muốn bị “shut down” chuỗi bất bại của mình. Ngay phút thứ 2, Graves gank mid, dù Azir đã nhanh tay thanh tẩy nhưng vẫn bị hạ gục, chiến công đầu cho RNG. Sau đó là một thế trận giằng co của cả 2 đội, là cuộc đua phá trụ và cắm mắt lấy tầm nhìn. Phút 31, G2 cướp được rồng của RNG nhưng đã phải trả giá bằng 2 mạng. Dù rất cố gắng nhưng G2 vẫn không thể kiếm được chiến thắng đầu tiên cho mình. Đội chủ nhà vẫn đang duy trì phong độ rất tuyệt vời.

Screen Shot 2016-05-06 at 18.50.55

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang