Tình hình thi đấu của các đội ngày 08/05 giải MSI 2016

Những thông tin về các trận đấu sẽ được thông tin đầy đủ tại đây.

lich-thi-dau-MSI-2016-ngay-08-05

10h30: Royal Never Give Up vs Super Massive

Screen Shot 2016-05-08 at 10.53.01

Đừng đề cập quá nhiều đến những sự cấm chọn, vì dường như ai ai cũng đoán được kết quả rồi. Với phong độ đang trên đà thăng hoa của đội chủ nhà và tâm lý thi đấu uể oải của đội tuyển đứng cuối BXH, trong suốt cả trận đấu SUP dường như không có 1 ý chí chiến đấu nào. Chiến công đầu đến từ 1 pha đứng rất hớ hênh của Elise ngay phút đầu tiên, phút thứ 2 khi RNG chủ động đổi đường thì cặp đôi RNG đã có được 1 mạng của Maokai, và Maokai thậm chí còn không dùng tốc biến. Thế trận cứ thế nằm trong tầm kiểm soát của RNG, sau khi ăn Baron phút 20, RNG tràn lên cả 3 đường của SUP. Chiến thắng giành cho Royal Never Give Up – rất dễ dàng.

11h30: Flash Wolves vs Counter Logic Gaming

Screen Shot 2016-05-08 at 11.44.32

Karma rất lâu rồi mới có mặt trong đấu trường chuyên nghiệp nhưng có vẻ với Karma và Bard, đội hình FW sẽ hơi mỏng và phải đánh nhanh thắng nhanh mới có thể giành được lợi thế. Còn CLG là một đội hình kéo về cuối trận rất mạnh với Ekko, Graves và Ryze.

FW có lợi thế hơn trong giai đoạn ban đầu, CLG biết điều này nên đã chủ động đổi đường, lấy mục tiêu là những cái trụ đầu tiên. Chiến công đầu đến từ một pha rình rập di chuyển rất chủ động của CLG, Huhi có được mạng đầu tiên cho mình. Thế trận 2 bên rất ngang ngửa. Cũng đúng, họ là những đội tuyển đang đồng hạng 2 trên BXH và có được phong độ rất tốt trong MSI năm nay. Nhưng xét về lối di chuyển hợp lý thì FW vẫn nhỉnh hơn khi họ luôn kiểm soát tốt được rồng. Phút 20, CLG ăn được rồng nhưng họ bị FW “lùa”, chiêu cuối đẹp của Bard giữ chân được 3 người và Nội hỏa + Kinh Mantra của Karma là quá đủ dẫn CLG đến một pha giao tranh thất bại.

Nhưng càng về sau, CLG di chuyển và triển khai chiến thuật mượt mà hơn rất nhiều. Phút 23, Darshan và Huhi lại sử dụng “double tele” – một “thương hiệu” của riêng CLG – hạ gục được Kindred. Từ đó thế trận đã vuột khỏi tay FW. Phút 28, sau khi có được bùa lợi Baron, CLG thực hiện một pha giao tranh tốt ở bùa xanh nhà đối phương, Darshan thể hiện khả năng cò quay “tưởng không hay mà hay không tưởng”. Huhi bất ngờ liên tiếp thực hiện những pha combo tốc biến dồn sát thương “như Faker” tiễn 2 người lên bảng đếm số. Một trận đấu đỉnh cao của CLG. Chiến thắng xứng đáng giành cho họ ở phút thứ 38.

msi 2016

12h30: SK Telecom T1 vs G2 Esport

msi 2016

Lee Sin lần thứ 2 xuất hiện tại MSI năm nay. Lần đầu tiên chính G2 đã sử dụng vị thầy tu mù này nhưng không thực sự hiệu quả. Nhưng lần này, “Lee Sin của những người Hàn Quốc” sẽ hứa hẹn một trận đấu rất hấp dẫn.

Kèo đấu đường trên chắc chắn Poppy không thể đi đường lại so với Ekko. Và sai lầm của Kikis là đã để cho bản thân mình quá thấp máu, Blank lên gank và dễ dàng mang về chiến công đầu cho SKT.

Và thật đáng tiếc cho những khán giả nào không xem trực tiếp vì đây là một trận đấu rất hay của SKT. Ngoại trừ Faker chỉ thi đấu gọi là tròn vai, còn những cá nhân còn lại đều thực sự thăng hoa. Những pha di chuyển chiến thuật, combat đỉnh cao đã trở lại với SKT. Không còn là một Blank thi đấu lỗi và mờ nhạt, gần như tất cả các điểm hạ gục của SKT đều có sự tham gia của anh, những pha bay nhảy chưa thực sự hoa mỹ nhưng mang lại hiệu quả cao. Soraka của Wolf mang đúng nghĩa một “bình máu di động” với những pha “tiếp tế” cho Bang cày Bummerang nát đội hình G2. Duke có được 16 điểm sách chiêu hồn Mejai là quá đủ để phản ánh cục diện trận đấu.

G2 đã quá luống cuống trong những pha xử lý của mình. Điển hình như giao tranh phút 26, Poppy của Kikis đã có một phản xạ khá hài hước khi dùng chiêu cuối Sứ giả phán quyết hất văng Faker ra để tháo chạy thì lại vô tình đẩy Faker đến ngay bên cạnh Perkz, một pha tốc biến combo căn bản của Ryze, Azir lên bảng trong sững sờ. Và với phong độ đi xuống như vậy, nhà vô địch Châu Âu đã chính thức bị loại khỏi vòng bán kết. Chiến thắng cho SK Telecom T1.

msi 2016

13h30: Super Massive vs Flash Wolves

msi 2016

Phút 11, chiến công đầu cho Tristana trong tay NL. Phút 13, 3 điểm hạ gục cho FW. Phút 18, thêm 1 điểm hạ gục cho FW. Phút 23, 3 mạng cho SUP. Phút 25, FW có bùa lợi rồng. Phút 38, FW có bùa lợi Baron và kết thúc trận đấu.

Dù không còn cơ hội để lọt vào top 4 nhưng Super Massive với sự nỗ lực của mình đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho khán giả trên toàn thế giới về khu vực Wildcard. Chúc mừng FW với chiến thắng này và cũng chúc mừng Super Massive.

14h30: G2 Esport vs Counter Logic Gaming

msi 2016

Vẫn là những lượt cấm chọn dễ đoán và phổ biến tại MSI năm nay. Cuộc chiến giữa Châu Âu và Bắc Mỹ luôn là cuộc chiến cân sức và dai dẳng nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại. Nhưng G2 dường như đang cố chứng minh điều đó là không chính xác khi bước vào trận đấu với vị trí một đội chiếu dưới.

Chiến công đầu đến từ một pha chủ động solo ở đường giữa của Huhi với Prekz nhưng người nằm xuống lại chính là anh. G2 biết khả năng của CLG và cố gắng tổ chức giao tranh hòng có được lợi thế ngay từ ban đầu nhưng họ đã chọn nhầm đối tượng. Phút thứ 8, Perkz “gọi hội” ra đường giữa “bắt chết” Huhi, Huhi nằm xuống nhưng đồng đội của anh đã làm rất tốt. Darshan đã rất nhanh tay tốc biến khỏi chiêu cuối của Bard và càn vào G2, mang về 2 điểm hạ gục cho đội của mình.

“Một khi Huhi thọt thì CLG sẽ thắng, vì lúc đó Stixxay sẽ được thả”. Dường như bây giờ G2 mới hiểu ra điều này và tổ chức “bắt” Stixxay ở phút thứ 11 nhưng chính G2 lại bị mất 2 mạng nữa. Thế trận gần như đã nằm trong tay các thành viên CLG rồi. Phút 21, CLG chủ động tổ chức giao tranh và lấy được 3 mạng của G2. Có được bùa lợi Baron, CLG tràn vào như vũ bão và giành chiến thắng sau 23 phút thi đấu. G2 chính thức bị loại khỏi MSI 2016.

msi 2016

15h30: SK Telecom T1 vs Royal Never Give Up

msi 2016

Trận đấu cuối cùng của vòng bảng chỉ mang tính chất thủ tục, nó không có ý nghĩa gì về thứ hạng của 2 đội trên BXH nhưng lại có ý nghĩa rất lớn khi 2 “ông vua” của Liên Minh Huyền Thoại chạm mặt nhau. Cả 2 đội sẽ cống hiến hết mình để chứng minh khu vực nào đang thống trị thế giới.

Nếu phải phân tích thì thực sự là bất khả thi vì có quá nhiều điều thú vị, quá nhiều pha giao tranh mãn nhãn và đỉnh cao diễn ra trong trận đấu. Cuộc chiến giữa các cá nhân hàng đầu thế giới, nó thực sự tuyệt vời. Và SK Telecom T1 đã lội ngược dòng một cách ngoạn mục trong những pha giao tranh cuối cùng khi họ đều bị lấn lướt gần như trong suốt cả trận đấu.

Dù thất bại nhưng Mata đã chứng minh rằng anh xứng đáng là hỗ trợ hàng đầu thế giới. Trận đấu cuối cùng khép lại vòng bảng MSI 2016 đã kết thúc với chiến thắng mãn nhãn và tràn đầy cảm xúc của SK Telecom T1. Họ đang dần lấy lại vị thế vốn có của mình.

msi 2016

Highlight

 

Full game

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Toyotarou tiết lộ nét vẽ cuối cùng của tác giả Akira Toriyama cho Dragon Ball Super

Toyotarou tiết lộ nét vẽ cuối cùng của tác giả Akira Toriyama cho Dragon Ball Super

hoanlagvnDũng Nhỏ

Toyotarou tác giả của manga Dragon Ball Super mới đây đã tiết lộ một thông tin thú vị về quá trình sáng tác của bộ truyện. Toyotarou chia sẻ, cảnh cuối cùng trong manga, Piccolo chào tạm biệt cô giáo của Pan trong trang cuối manga Dragon Ball Super chap 103 là do chính tay tác giả Akira Toriyama vẽ.

Giải trí
Lên đầu trang