Alibaba tích hợp các tính năng có trên ChatGPT vào ứng dụng nhắn tin DingTalk của mình

Người dùng DingTalk có thể kích hoạt hơn 10 tính năng AI bằng biểu tượng dấu gạch chéo (/).

Trong nỗ lực đưa các tính năng giống như ChatGPT vào ứng dụng của mình, mới đây Alibaba đã thêm các đặc điểm trí tuệ nhân tạo (AI) vào ứng dụng nhắn tin miễn phí DingTalk. Dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn nội bộ của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tongyi Qianwen, DingTalk giờ đây sẽ có thể viết các bản sao và thiết kế poster dựa vào gợi ý bằng văn bản của người dùng.

Alibaba tích hợp các tính năng có trên ChatGPT vào ứng dụng nhắn tin DingTalk của mình

Các khả năng AI mới khác, như được chủ tịch Ye Jun của DingTalk công bố trong một buổi giới thiệu gần đây, bao gồm tạo tài liệu quảng cáo trực tuyến, hỗ trợ trong các cuộc họp, viết biên bản cuộc họp và trích xuất hội nghị truyền hình. Điều này xảy ra một tuần sau khi Alibaba tiết lộ mô hình ngôn ngữ lớn Tongyi Qianwen, có sẵn bằng tiếng Anh và tiếng Trung.

Alibaba tích hợp các tính năng có trên ChatGPT vào ứng dụng nhắn tin DingTalk của mình  2

Xem thêm: Alibaba "nhá hàng" đối thủ mới của ChatGPT, Tongyi Qianwen

Ngay sau khi công bố LLM vào ngày 11 tháng 4, cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc đã đưa ra một loạt các quy tắc để điều chỉnh các công cụ AI. 

 

Người dùng DingTalk có thể kích hoạt hơn 10 tính năng AI bằng biểu tượng gạch chéo (/)

Theo SCMP cho biết, ứng dụng DingTalk sẽ có thể tóm tắt các cuộc trò chuyện trước đó khi một người mới tham gia trò chuyện nhóm. Ứng dụng cũng sẽ có thể tạo các poster dựa trên gợi ý bằng văn bản của người dùng, giúp trò chuyện trực tuyến trở nên dễ hiểu hơn. Trong phần trình diễn trực tiếp, Chủ tịch Ye đã yêu cầu DingTalk tạo nhãn dán, nhưng ứng dụng không thể hiểu lời nhắc nên liên tục tạo ra kết quả sai. Ye cho biết ứng dụng “sẽ trở nên tốt hơn khi được đào tạo nhiều hơn”.

Alibaba tích hợp các tính năng có trên ChatGPT vào ứng dụng nhắn tin DingTalk của mình

Tongyi Qianwen có thể hỗ trợ DingTalk sáng tác thơ và tiểu thuyết, lập kế hoạch marketing và viết email.

Alibaba, cũng cho biết biết họ sẽ nhúng Tongyi Qianwen vào các ứng dụng thương mại điện tử, tìm kiếm và giải trí trong tương lai. Xếp hàng tiếp theo là loa thông minh Tmall Genie của Alibaba, cung cấp trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, từ việc tạo những câu chuyện trước khi đi ngủ của trẻ em đến đề xuất nhạc nền khi tập luyện. 

 

Trung Quốc tham gia thế giới AI

Alibaba tích hợp các tính năng có trên ChatGPT vào ứng dụng nhắn tin DingTalk của mình

Xem thêm: Công ty Trung Quốc thay thế người sáng tạo nội dung bằng AI

Alibaba đã tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực LLM được vài năm nay, nhưng diễn biến mới nhất này nhấn mạnh cách các công ty Trung Quốc đang gấp rút tận dụng thị trường sản xuất trí tuệ nhân tạo đang mở rộng kể từ khi ra mắt ChatGPT vào tháng 11 năm 2022.

Một gã khổng lồ công nghệ khác của Trung Quốc là Baidu gần đây cũng đã ra mắt một chatbot giống ChatGPT có tên là Ernie Bot để cạnh tranh với thị trường Mỹ. Theo International Data Corporation (IDC), ước tính khoản phí đầu tư trên toàn thế giới cho AI sẽ đạt 154 tỷ USD vào năm 2023 và hơn 300 tỷ USD vào năm 2026.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Nhà nhà bất ngờ khi Gintama vượt mặt cả Lớp học ám sát để trở thành top 1 " Anime mà bạn coi như là sách giáo khoa của cuộc đời"

Nhà nhà bất ngờ khi Gintama vượt mặt cả Lớp học ám sát để trở thành top 1 " Anime mà bạn coi như là sách giáo khoa của cuộc đời"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Nhân Ngày Sách Giáo Khoa 10 tháng 4 tại Nhật Bản, một cuộc khảo sát thú vị đã được tổ chức trên mạng internet với chủ đề "Với bạn ANIME nào có thể coi như là 'sách giáo khoa' của cuộc đời?". Và kết quả đã đưa ra một điều không thể bất ngờ hơn. Gintama đã xuất sắc chiến thắng và đứng đầu bảng xếp hạng, vượt qua cả những cái tên sừng sỏ như Lớp học ám sát, One Piece hay Naruto.

Giải trí
Solo Leveling Thất Bại Bất Ngờ: Xếp Thứ 35 Trong Bảng Xếp Hạng Anime Mùa Đông 2024 Tại Nhật Bản

Solo Leveling Thất Bại Bất Ngờ: Xếp Thứ 35 Trong Bảng Xếp Hạng Anime Mùa Đông 2024 Tại Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Solo Leveling, bộ anime chuyển thể từ manhwa Hàn Quốc cùng tên, đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu sau khi ra mắt vào mùa Đông 2024. Tuy nhiên, trái ngược với thành công vang dội ở quốc tế, Solo Leveling lại nhận phải kết quả "dưới trung bình" tại thị trường Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang