Apple công bố loạt tính năng mới của iOS 17 trước sự kiện WWDC 2023

Loạt tính năng mới trên iOS 17 được giới thiệu trước sự kiện WWDC 2023 diễn ra. Trong đó bao gồm một công nghệ mới cho phép người dùng có thể tạo ra giọng nói của chính mình trên iPhone.

Apple vừa tiết lộ trước một loạt các tính năng mới trên iOS 17 sẽ được ra mắt tại sự kiện WWDC sắp tới. 

Apple công bố loạt tính năng mới của iOS 17 trước sự kiện WWDC 2023

Trong thông báo của mình, Apple cho biết "các tính năng phần mềm mới cho khả năng tiếp cận nhận thức, giọng nói và tầm nhìn sẽ ra mắt vào cuối năm nay", những tính năng này sẽ là một phần của iOS 17 , iPadOS 17 và macOS 14. Các HĐH này sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC vào đầu tháng 6 trước khi ra mắt vào mùa thu.

Xem thêm: iOS 17 sắp tới sẽ ngưng hỗ trợ iPhone X, iPhone 8/ 8 Plus

 

Hỗ trợ truy cập Assistive Access

Apple công bố loạt tính năng mới của iOS 17 trước sự kiện WWDC 2023

Tính năng này sẽ tổng hợp một số ứng dụng gốc được sử dụng nhiều nhất và làm cho giao diện người dùng của chúng dễ sử dụng hơn, bằng cách phóng to ứng dụng trên hình cảm ứng. Màn hình chính cũng sẽ có lưới lớn hơn với các ứng dụng cách nhau nhiều hơn. Khi được bật, tính năng này sẽ hỗ trợ cho người dùng khuyết tật, mất nhận thức và người chăm sóc họ dễ dàng sử dụng thiết bị.

 

Live Speech và Personal Voice 

Apple công bố loạt tính năng mới của iOS 17 trước sự kiện WWDC 2023

Live Speech trên ‌iPhone‌, ‌iPad‌ và Mac cho phép người dùng nhập những gì họ muốn nói và phát biểu bằng văn bản các cuộc gọi điện thoại và ‌FaceTime‌. Người dùng cũng có thể lưu các cụm từ thường được nói để sử dụng vào một cuộc đối thoại khác một cách nhanh chóng.

Personal Voice là một tính năng khác nhằm hỗ trợ Live Speech. Personal Voice cho phép người dùng tạo một giọng nói kỹ thuật số của chính họ. Tính năng này sẽ hỗ trợ cho người dùng có nguy cơ mất khả năng nói, chẳng hạn như những người gần đây được chẩn đoán mắc bệnh xơ cứng teo cơ một bên (ALS).

Người dùng chỉ cần ghi âm giọng nói của chính mình trong 15 phút trên iPhone‌ hoặc ‌iPad‌. Tính năng này sử dụng công nghệ máy học trên thiết bị để giữ an toàn và riêng tư cho thông tin của người dùng. 

 

Point and Speak

Apple công bố loạt tính năng mới của iOS 17 trước sự kiện WWDC 2023

Trong ứng dụng Magnifier, Point and Speak cho phép người dùng mù hoặc thị lực kém tương tác với các đối tượng có nhiều nhãn văn bản.

Tuy nhiên, tính năng này sẽ khả dụng trên các mẫu iPhone Pro vì nó sử dụng máy quét LiDAR cùng với Point and Speak kết hợp đầu vào từ ứng dụng Máy ảnh và máy học trên thiết bị để đọc to văn bản.

Xem thêm:Rò rỉ loạt tính năng mới trên iOS 17

 

Các tính năng khác

  • Người dùng khiếm thính hoặc lãng tai có thể ghép nối trực tiếp thiết bị trợ thính Made for ‌iPhone‌ với máy Mac bằng các tùy chọn tùy chỉnh cụ thể.
  • Điều khiển bằng giọng nói nhận được các đề xuất ngữ âm để chỉnh sửa văn bản để người dùng nhập bằng giọng nói của họ có thể chọn đúng từ trong số nhiều từ có thể phát âm giống nhau, chẳng hạn như “do”, “due” và “dew”.
  • Hướng dẫn điều khiển bằng giọng nói giúp người dùng tìm hiểu các mẹo và thủ thuật về cách sử dụng khẩu lệnh thay thế cho thao tác chạm và nhập.
  • Điều khiển Công tắc hiện có thể được kích hoạt để biến bất kỳ công tắc nào thành bộ điều khiển trò chơi điện tử ảo.
  • Kích thước văn bản giờ đây dễ dàng điều chỉnh hơn trên các ứng dụng Mac bao gồm Finder, Tin nhắn, Thư, Lịch và Ghi chú.
  • Người dùng nhạy cảm với hoạt ảnh nhanh có thể tự động tạm dừng hình ảnh có yếu tố chuyển động, chẳng hạn như GIF, trong Tin nhắn và Safari.
  • Người dùng có thể tùy chỉnh tốc độ Siri nói với họ, với các tùy chọn từ 0,8x đến 2x.
  • Phím tắt có hành động “Ghi nhớ điều này” mới, giúp người dùng bị khuyết tật về nhận thức tạo nhật ký trực quan trong ứng dụng Ghi chú

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang