Bản demo Superman Unreal Engine 5 bị copy và được bán với giá 11 USD trên Steam
Bản demo Superman được dựng bằng Unreal Engine 5 đang bị copy và bán trên Steam dưới dạng một tựa game hoàn chỉnh với mức giá 11 USD.
Bản demo thử nghiệm ban đầu có tên là "Heroes City Superman Edition" (tạm dịch - Trải nghiệm chuyến bay theo phong cách siêu nhân) thế giới mở, được tích hợp engine đồ họa mới Unreal Engine 5 - do Tyson Butler-Boschma của Toybox Games phát triển. Bản demo sử dụng The Matrix Awaken's Project City của Epic Games nhằm thử nghiệm cho chuyến bay của siêu anh hùng DC. Vào tháng 4, Butler-Boschma đã đăng tải bản demo, cho phép game thủ trải nghiệm miễn phí thông qua itch.io.
Tuy nhiên vào đầu tháng 11, Butler-Boschma đã thông báo về việc một tài khoản tự cho mình là một nhà phát triển game có tên Hero Game Studios đã copy demo và bắt đầu bán nó trên Steam dưới tên Heroes City Superman Edition được bán với giá 11 USD.
Trên Steam, bản copy này cũng hứa hẹn sẽ mang lại một loạt tính năng mới khi được sắp ra mắt như chế độ nhiều người chơi, phương tiện di chuyển, tùy chỉnh nhân vật và có thể di chuyển từ hành tinh này đến hành tinh khác.
Sau khi mua và chơi thử tựa game copy bản demo của mình, Boschma cho rằng đây là hành động ăn cắp, copy và kiếm tiền ý tưởng dựa trên bản demo do chính anh dựng lên. Mặc dù về mặt lý thuyết, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng cùng một nội dung Unreal Engine miễn phí để xây dựng một dự án tương tự, nhưng Boschma xác nhận rằng những văn bản và nhân vật trong game không khác gì với những gì anh tạo ra trong bản demo của mình.
Hero Game Studios cũng lên tiếng về vấn đề trên và tuyên bố Boschma là một cựu thành viên trong team của họ. Nhà phát triển này cũng đã đệ đơn khiếu nại bản quyền đối với các video demo trên YouTube của Boschma được phát hành vào tháng 4. Các kênh khác như Gameranx và IGN cũng có video về dự án trong khoảng thời gian đó. Trong khi đó, Heroes City chỉ xuất hiện trên một tài khoản Twitter của Hero Game Studios từ tháng 9.
Điều này cho thấy rằng bất kỳ tác phẩm nào miễn phí không có DRM (Quản lý bản quyền nội dung số) đều có thể được copy và bán trên "mặt tiền" của các cửa hàng phân phối game trực tuyến mà không cần sự đồng ý của nhà phát triển "chính chủ".
Bài cùng chuyên mục