Twitter bất ngờ ngưng cấp dấu tick xanh sau 48 tiếng mở bán.
Chỉ sau vài ngày ra mắt, Twitter bất ngờ cho tạm dừng việc mở bán dấu tick xanh với giá 8 USD. Nguyên nhân đằng sau động thái trên chính là quá nhiều tài khoản giả mạo xuất hiện sau khi Twitter Blue được bày bán trước công chúng. Hiện tại, Elon Musk vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào.
Xem thêm: Chỉ sau vài giờ ra mắt, Elon Musk "quay xe" khai tử dấu tick xám trên Twitter
Trước đó, dấu tick xanh được dành riêng cho các tài khoản đã được xác minh chỉ dành cho nhân vật nổi tiếng, doanh nghiệp... nhằm tránh giả mạo. Elon Musk cho phép bất kỳ ai mua Twitter Blue với giá 8 USD sau khi thâu tóm được Twitter. Tính năng này đã bắt đầu triển khai vào đầu tuần này và cũng là cơ hội lớn mà Elon Musk tin rằng có thể mang doanh thu về cho công ty.
Tuy nhiên, dịch vụ đăng ký Twitter Blue biến Twitter thành một trò đùa khi mà nhiều người dùng báo cáo rằng một loạt tài khoản lợi dụng dấu tick xanh để giả mạo người nổi tiếng và các thương hiệu lớn như Tesla và SpaceX của Musk, cũng như Roblox, Nestle và Lockheed Martin để đăng tin thất thiệt và làm "rối loạn" mạng xã hội.
Tính năng này chưa có mặt trên Android. Trong khi đó dấu tick xanh trên thực tế đã được cung cấp cho các người dùng trên iOS, tuy nhiên hiện tại người dùng Twitter trên iOS không thể mua được dịch vụ này nữa. Một số người dùng đã mua dịch vụ này từ trước báo cáo rằng họ đã mất tích xanh của mình.
Thay vào đó, Twitter sử dụng tích xám "Official" cho các tài khoản đã được xác minh. Nền tảng này trước đó giới thiệu dấu tick xám nhằm phân biệt với tích xanh được bán. Ban đầu, Musk khai tử phương án này chỉ sau một ngày được triển khai. Với sự liên tục thay đổi của ông, chưa rõ tích xám sẽ tồn tại trong bao lâu.
Xem thêm: Doanh thu Twitter liên tục giảm, Elon Musk cảnh báo công ty có nguy cơ phá sản
Một kỹ sư phần mềm tên là Jane Manchun Wong nhận thấy rằng API đăng ký hiện không còn khả dụng trong nền tảng này nữa. Không rõ Twitter đang gặp lỗi với tính năng này, hay họ thực sự suy nghĩ lại về việc bán tích xanh cho người dùng. Vào ngày hôm qua, CEO mới của Twitter cũng cảnh báo với nhân viên về việc công ty sẽ phải đối mặt với phá sản nếu không tăng doanh thu đăng ký tải khoản bù đắp cho việc giảm doanh thu quản cáo.
Nhiều công ty, bao gồm General Motors và United Airlines, đã ngưng và rút khỏi quảng cáo trên nền tảng này kể từ khi Musk tiếp quản. Đáp lại, tỷ phú cho biết rằng ông muốn biến Twitter thành một nền tảng bảo vệ sự thật và ngăn chặn các tài khoản giả mạo.