Doanh thu quảng cáo Twitter giảm đáng kể, từ khi Elon Musk tiếp quản công ty.
Sau hai tuần khi tiếp quản Twitter, Elon Musk cuối cùng cũng đã có một cuộc nói chuyện với các nhân viên còn lại của công ty với không khí vô cùng ảm đạm. Phát biểu tại một cuộc họp chung, vị tỷ phú cho biết tình hình tài chính của công ty đang gặp khó khăn và khả năng cao Twitter có thể sẽ phải phá sản sản không phải là điều khó tránh khỏi.
Xem thêm: Twitter ra mắt dấu tick xám với nhãn "Official" để phân biệt dấu tick xanh
Twitter đã không thu được lợi nhuận kể từ năm 2019 và Musk cho biết công ty đang mất hơn 4 triệu USD mỗi ngày, phần lớn vì các hãng quảng cáo rời đi sau khi ông tiếp quản. Theo The Information, Musk cho biết Twitter có thể đối mặt với số tiền "âm" lên tới vài tỷ USD vào năm 2023.
Wheeler là gương mặt của Twitter mảng quảng cáo sau khi Musk tiếp quản. Roth nói rằng Twitter đã giảm 95% view của những nội dung độc hại trong kết quả tìm kiếm so với trước khi Musk mua lại. Ông cũng cho biết rằng tương lai của Twitter phụ thuộc vào sự thành công của dịch vụ đăng ký Twitter Blue đang được cải tiến gần đây.
Xem thêm: Sau khi bán tick xanh với giá 8 USD, nhiều tài khoản Elon Musk "fake" mọc lên khắp Twitter
Ông chủ mới Elon Musk cũng đưa ra một thông báo khác về việc không cho phép nhân viên tiếp tục làm việc từ xa và họ sẽ phải có mặt ở văn phòng ít nhất là 40 tiếng mỗi tuần.
Sau khi tiếp quản Twitter lần lượt trải qua nhiều sự thay đổi, đặc biệt là về mặt nội bộ. Một loạt giám đốc cấp cao còn sót lại sau đợt sa thải của Musk đã từ chức, bao gồm: Giám đốc An ninh Lea Kissner; Giám đốc Yoel Roth, Robin Wheeler, Giám đốc phụ trách quyền riêng tư Damien Kieran và Giám đốc tuân thủ Marianne Fogarty. Khiến công ty đang phải đối mặt với lệnh phạt của Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) vì vi phạm trật tự quản lý.
Trong khi đó, việc triển khai đăng ký Twitter Blue mới cũng không mấy khả quan, khi mà Elon Musk nhanh chóng khai tử dấu tick xám với nhãn "Official" chỉ trong vài giờ giới thiệu trước công chúng.