Chi tiêu của người dùng cho game mobile đang khiến các nền tảng khác chìm trong bụi bặm

Trò chơi trên thiết bị di động phổ biến hơn bao giờ hết.

Chi tiêu của người tiêu dùng vào trò chơi di động đã tăng vọt trong nửa thập kỷ qua, khiến các nền tảng khác như console và PCh chìm trong bụi bặm. Và theo một báo cáo chung mới được công bố ngày hôm nay, xu hướng này dự kiến ​​sẽ không đi chệch hướng vào năm 2021.

Chi tiêu của người dùng cho game mobile đang khiến các nền tảng khác chìm trong bụi bặm

Một báo cáo mới từ công ty phân tích ứng dụng App Annie và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) tiết lộ rằng chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn thế giới cho các trò chơi di động dự kiến ​​sẽ đạt 120 tỷ USD trong năm nay. Các đối thủ cạnh tranh gần nhất tiếp theo, PC và Mac, chỉ được dự báo sẽ mang về tổng cộng 41 tỷ đô la.

Chi tiêu của người dùng cho game mobile đang khiến các nền tảng khác chìm trong bụi bặm 2

Console dự kiến ​​sẽ chỉ đứng sau con số đó với 39 tỷ đô la với thị trường thiết bị cầm tay (hiện do Nintendo Switch độc quyền) dẫn đầu với 4 tỷ đô la.

Chi tiêu của người dùng cho game mobile đang khiến các nền tảng khác chìm trong bụi bặm 3

Một trong những điểm mấu chốt lớn hơn ở đây là nhu cầu chơi game trên thiết bị di động vẫn còn mạnh hơn một năm sau đại dịch Covid-19. Xem xét dữ liệu và sử dụng Q4 2019 làm cơ sở, chúng ta thấy rằng lượt tải xuống trò chơi trung bình hàng tuần đã tăng 30% trong Q1 2021. Trong khi đó, chi tiêu tăng 40% so với cùng kỳ.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang