Microsoft sẽ khai tử Windows 10 vào năm 2025

"Phiên bản Windows cuối cùng" cho đến phiên bản tiếp theo.

Ngay trước khi phát hành Windows 10 vào năm 2015, một nhân viên của Microsoft đã nói rằng đây sẽ là "phiên bản cuối cùng của Windows." Tuy nhiên, có vẻ như định nghĩa của Microsoft về "cuối cùng" có nghĩa là tồn tại cho đến năm 2025, đó là khi công ty ngừng hỗ trợ cho hệ điều hành được 1,3 tỷ người sử dụng.

Microsoft đã cập nhật trang Chính sách vòng đời Windows 10 Home và Pro , viết rằng họ sẽ "tiếp tục hỗ trợ ít nhất một Kênh bán niên Windows 10 cho đến ngày 14 tháng 10 năm 2025." Bên dưới tuyên bố là xác nhận rằng Windows 10 Home và Pro sẽ ngừng hoạt động vào ngày đó. Tiêu đề cho biết điều này cũng áp dụng cho Windows Pro Education và Pro for Workstation.

Microsoft sẽ khai tử Windows 10 vào năm 2025

Việc không còn tung ra các bản cập nhật cho hệ điều hành sẽ giúp loại bỏ nó một cách hiệu quả, mặc dù như chúng ta đã thấy với Windows 7, nhiều người dùng vẫn tiếp tục sau thời điểm này bất chấp các rủi ro bảo mật. Tài liệu này không đề cập đến các phiên bản Windows 10 Enterprise hoặc Windows Server, cho thấy các phiên bản tập trung vào doanh nghiệp này sẽ có ngày nghỉ hưu muộn hơn.

Microsoft sẽ khai tử Windows 10 vào năm 2025 2

Bản cập nhật là bằng chứng cho thấy Microsoft đang chuẩn bị tung ra Windows 11. Công ty cho biết họ sẽ giới thiệu "một trong những bản cập nhật quan trọng nhất đối với Windows trong thập kỷ qua" tại một sự kiện sắp tới, đưa ra gợi ý về biệt danh "11" với một video dài 11 phút về âm thanh Khởi động Windows bị chậm lại và thời gian bắt đầu buổi phát trực tiếp là 11 giờ sáng.

Windows 10 vẫn có một số bản cập nhật lớn trong cửa hàng trước khi bị gỡ bỏ, bao gồm Windows 10 21H2 ( Sun Valley ) sẽ ra mắt vào cuối năm nay, cải tiến hệ điều hành hiện tại với giao diện và tính năng mới.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang