Công ty AI Trung Quốc cho ra mắt chatbot AI tương tự ChatGPT, SenseChat
Thị trường AI đang nóng dần lên, khi mà các gã khổng lồ liên tục cho ra mắt các siêu chatbot của mình.
Theo Bloomberg, SenseTime, một startup về AI tại Trung Quốc vừa trình làng chatbot AI của mình có tên SenseChat.
Xu Li, CEO của SenseTime đã lên sân khấu để trình diễn mô hình AI quy mô lớn SenseNova và một chatbot có tên SenseChat, cho thấy cách SenseChat có thể kể những câu chuyện về mèo bắt cá, viết code, cũng như trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà người dùng đặt ra.
XU Li cho biết, các lập trình viên con người hiện tại làm khoảng 80% công việc để phát triển AI, nhưng trong tương lai AI sẽ xử lý 80% công việc của họ và con người chỉ dành 20% để dịch, kiểm tra, quản lý lại code.
Xem thêm: Alibaba "nhá hàng" đối thủ mới của ChatGPT, Tongyi Qianwen
Vào tháng 3, SenseTime đã tiết lộ một mô hình AI được đào tạo chuyển văn bản sang hình ảnh được hỗ trợ bởi Alibaba. Tương tự như các Big Tech khác, gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc do Jack Ma thành lập đang tập trung nghiên cứu AI và bắt đầu mời mọi người dùng thử.
Tuy nhiên, có những lo ngại về việc liệu các công ty Trung Quốc có được tiếp cận với chip và công nghệ cao cấp đáng tin cậy hay không, khi mà đây là những điều cần thiết để phát triển mô hình AI quy mô lớn và dài hạn.
Xem thêm: Trung Quốc cấm ChatGPT, ngăn người dùng truy cập
Vào năm ngoái, Mỹ đã áp đặt các hạn chế đối với việc xuất khẩu chip AI cho các doanh nghiệp tại Trung Quốc.
SenseTime, do Tang Xiao'ou, Viện Công nghệ Massachusetts đồng sáng lập, là một trong những lần ra mắt được mong đợi nhất vào năm 2021. mức tăng khổng lồ 23% khi ra mắt, nhanh chóng đưa Tang vào danh sách là một trong những người giàu nhất hành tinh.
SenseTime là một trong những công ty phát triển AI lớn nhất châu Á. Với thị phần chung là 11%, công nghệ của công ty được sử dụng trong một số lĩnh vực, chẳng hạn như hỗ trợ cảnh sát tại Trung Quốc, phát triển ngành điện ảnh tại quê nhà và hỗ trợ một phần nào trong các tựa game mobile do Tencent sản xuất. Tuy nhiên doanh thu của tập đoàn bắt đầu giảm mạnh vào năm 2022 do nền kinh tế tại Trung Quốc dần xấu đi.
Bài cùng chuyên mục