Facebook Gaming chính thức bị khai tử trên iOS và Android vào cuối tháng 10/2022

Facebook Gaming dựa trên web vẫn sẽ hoạt động.

Ứng dụng Facebook Gaming dành cho iOSAndroid sẽ ngừng hoạt động hơn hai năm sau khi ra mắt. Trong một thông báo gửi tới người dùng, Facebook cho biết ứng dụng sẽ không còn hoạt động hoặc có thể tải xuống trên các kho ứng dụng bắt đầu từ ngày 28 tháng 10 năm 2022.

Facebook ra mắt Facebook Gaming vào năm 2018 như một cách để cạnh tranh với Twitch, YouTubeMixer ở thời điểm đó và sau đó tung ra một ứng dụng đi kèm trên thiết bị di động vào năm 2020. Để giúp thu hút người dùng trong thị trường phần lớn do TwitchYouTube thống trị, Facebook Gaming đã thêm một chương trình dành cho người sáng tạo nội dung, cùng với các tính năng bổ sung để giúp xây dựng nền tảng của nó, chẳng hạn như tính năng stream. Vào năm 2020, Microsoft đóng cửa dịch vụ Mixer và có kế hoạch chuyển các đối tác bao gồm các streamer nổi tiếng như Ninja và Shroud. 

Facebook Gaming chính thức bị khai tử trên iOS và Android vào cuối tháng 10/2022

Bên cạnh đó, Facebook cũng đã chi "bộn" tiền cho các streamer trên toàn cầu gia nhập vào nền tảng Gaming của mình nhằm thúc đẩy ứng dụng. Một số streamer nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp stream game đã từ bỏ Twitch để chuyển sang đầu quân vào FacebookYouTube.

Tuy nhiên, khi hết hợp đồng họ lại quay trở về với Twitch. Do những streamer này luôn mang theo cộng đồng của họ khi chuyển sang một dịch vụ khác nên việc khóa họ với một hợp đồng độc quyền trong vài năm không phải là một ý tưởng hay.

Facebook Gaming chính thức bị khai tử trên iOS và Android vào cuối tháng 10/2022

Đó cũng là một trong những lý do khiến Facebook quyết định khai tử ứng dụng gaming của mình. 

“Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn vì tất cả những gì các bạn đã làm để xây dựng một cộng đồng cũng như cho người chơi và người hâm mộ kể từ khi ứng dụng này ra mắt lần đầu tiên. Đây thực sự là một nỗ lực do cộng đồng dẫn dắt nhằm mang lại các tính năng Gaming mới cho Facebook.”

Facebook Gaming đã trở nên phổ biến trong đại dịch COVID-19, tuy nhiên số giờ xem trên nền tảng này (và các dịch vụ khác) đã bắt đầu giảm dần. Dữ liệu từ Streamlabs cho thấy số giờ đã xem trên Facebook Gaming, TwitchYouTube Gaming đã giảm 8,4% trong quý 2 năm 2022. Facebook Gaming có số giờ xem ít nhất trong số 3 giờ trong cả quý 1 và 2 năm nay, với 803 triệu trong Q1 và 580 triệu trong Q2.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang