Facebook khai tử dòng thiết bị VR Oculus Rift 2, mở đường cho dòng Quest trong tương lai

Với nhiều lý do nội bộ mà cộng đồng game thủ có thể tạm đoán được, Facebook đã quyết định khai tử dòng thiết bị VR Oculus Rift và dừng sản xuất cả Oculus Rift S và Oculus Rift 2 dù phần lớn khách hàng đã đặt hàng từ sớm.

Facebook khai tử dòng thiết bị VR Oculus Rift 2, mở đường cho dòng Quest trong tương lai

Palmer Luckey, đồng sáng lập Oculus, vừa Twit rằng Rift S sẽ kết thúc quá trình sản xuất. Luckey chưa từng tham gia vào dự án cùng Facebook trong vài năm trở lại đây, nhưng thông báo đầu tiên của ông ta về vấn đề này là việc hủy đơn hàng Oculus Rift 2 từ ông khổng lồ mạng xã hội, trước thềm sản xuất với số lượng lớn. Tuy nhiên, điểm thú vị là Oculus Rift 2 đã được phát triển và sẵn sàng để xuất xưởng hàng loạt, nhưng Facebook đã “bom hàng” ngay trước khi điều này được công bố.

Facebook khai tử dòng thiết bị VR Oculus Rift 2, mở đường cho dòng Quest trong tương lai 2

Oculus Rift 2 được biết đến là thiết bị game thực tế ảo sẽ thay thế Rift S, vốn có sự hợp tác cùng Lenovo. Các nhân viên của Facebook không muốn tiếp tục đầu tư vào dự án thiết bị VR dành cho riêng máy tính mà muốn có một sản phẩm tất-cả-trong-một. Kết quả là CEO và đồng sáng lập trước đây của Oculus – Brendan Iribe – rời công ty trong năm 2018.

Facebook tiếp tục đổ nguồn lực vào Quest, là một thiết bị VR chủ đạo của tập đoàn. Tính đến thời điểm này, Oculus Quest 2 có doanh số vượt trội so với toàn bộ các thiết bị đeo đầu Oculus khác cộng lại. Vì vậy, việc “bỏ bom” dây chuyền sản xuất Oculus Rift 2 cũng có phần nào chính đáng.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang