Facebook sẽ loại bỏ tính năng bán hàng trên livestream vào tháng 10/2022

Facebook thông báo tính năng bán hàng qua livestream sẽ ngừng hoạt động vào ngày 1/10.

Meta đang lên kế hoạch ngừng tính năng bán hàng online trên qua livestream trên Facebook bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2022 và công ty sẽ chuyển trọng tâm qua phát triển tính năng Reels trên nền tảng FacebookInstagram.

Hình thức bán hàng online trên livestream lần đầu tiên ra mắt vào năm 2018. Tính năng này được tạo ra nhằm mang giúp người bán hàng tăng thêm thu nhập khi có thể tương tác kết nối với người xem với sản phẩm mà họ đang bán, cũng như là thu hút lượng khách hàng mới.

Facebook sẽ loại bỏ tính năng bán hàng trên livestream vào tháng 10/2022

Người dùng có thể thực hiện livestream và bán sản phẩm thông qua cửa hàng online của chính họ sở hữu hoặc link liên kết khác. Bán hàng qua livestream sau đó được mở rộng đến một số thị trường khác vào năm 2020, tuy nhiên Facebook vẫn chưa đưa tính năng này một cách rộng rãi trên phạm vi toàn cầu.

"Bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2022, bạn sẽ không thể bán hàng online Facebook", Meta chia sẻ trên blog cá nhân của mình. 

Công ty lưu ý rằng người dùng vẫn có thể sử dụng Facebook Live để phát livestream, nhưng bạn sẽ không thể tạo danh sách phát sản phẩm hoặc gắn tag sản phẩm trong video Facebook Live của mình.

Facebook sẽ loại bỏ tính năng bán hàng trên livestream vào tháng 10/2022

Meta gợi ý những người bán hàng nên bắt đầu thử tính năng Reels để tiếp cận nhiều người hoặc khách hàng hơn. 

"Nếu bạn muốn tiếp cận và thu hút khách hàng thông qua video, hãy thử nghiệm tính năng Reels trên Facebook và Instagram để bán hàng. Bạn cũng có thể gắn tag các sản phẩm trên Reels trên Instagram để khác hàng có thể tìm hiểu rõ sản phẩm mà họ tìm đến." Meta nói. 

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang