Facebook sẽ loại bỏ tính năng bán hàng trên livestream vào tháng 10/2022

Facebook thông báo tính năng bán hàng qua livestream sẽ ngừng hoạt động vào ngày 1/10.

Meta đang lên kế hoạch ngừng tính năng bán hàng online trên qua livestream trên Facebook bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2022 và công ty sẽ chuyển trọng tâm qua phát triển tính năng Reels trên nền tảng FacebookInstagram.

Hình thức bán hàng online trên livestream lần đầu tiên ra mắt vào năm 2018. Tính năng này được tạo ra nhằm mang giúp người bán hàng tăng thêm thu nhập khi có thể tương tác kết nối với người xem với sản phẩm mà họ đang bán, cũng như là thu hút lượng khách hàng mới.

Facebook sẽ loại bỏ tính năng bán hàng trên livestream vào tháng 10/2022

Người dùng có thể thực hiện livestream và bán sản phẩm thông qua cửa hàng online của chính họ sở hữu hoặc link liên kết khác. Bán hàng qua livestream sau đó được mở rộng đến một số thị trường khác vào năm 2020, tuy nhiên Facebook vẫn chưa đưa tính năng này một cách rộng rãi trên phạm vi toàn cầu.

"Bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2022, bạn sẽ không thể bán hàng online Facebook", Meta chia sẻ trên blog cá nhân của mình. 

Công ty lưu ý rằng người dùng vẫn có thể sử dụng Facebook Live để phát livestream, nhưng bạn sẽ không thể tạo danh sách phát sản phẩm hoặc gắn tag sản phẩm trong video Facebook Live của mình.

Facebook sẽ loại bỏ tính năng bán hàng trên livestream vào tháng 10/2022

Meta gợi ý những người bán hàng nên bắt đầu thử tính năng Reels để tiếp cận nhiều người hoặc khách hàng hơn. 

"Nếu bạn muốn tiếp cận và thu hút khách hàng thông qua video, hãy thử nghiệm tính năng Reels trên Facebook và Instagram để bán hàng. Bạn cũng có thể gắn tag các sản phẩm trên Reels trên Instagram để khác hàng có thể tìm hiểu rõ sản phẩm mà họ tìm đến." Meta nói. 

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang