Google sắp ra mắt tính năng tự động chặn các quảng cáo có dung lượng nặng, ảnh hưởng đến các nhà xuất bản

Quân Kít

Google sẽ giới thiệu một tính năng mới trong tháng này để chặn các quảng cáo vi phạm chính sách can thiệp quảng cáo nặng của mình.

 

Google định nghĩa quảng cáo nặng là những quảng cáo tiêu thụ hơn 4MB dữ liệu mạng hoặc 60 giây tổng mức sử dụng CPU, cả hai đều có thể làm căng thời lượng pin và dung lượng internet. Chỉ 0,3% quảng cáo đáp ứng các tiêu chí này, nhưng chúng chiếm 27% tổng mức tiêu thụ của mạng dữ liệu quảng cáo. Cài đặt trình duyệt mới này là một động thái khác của Google nhằm cải thiện chất lượng quảng cáo trên Chrome, tương tự như nỗ lực của Google nhằm thực thi các tiêu chuẩn  do  Liên minh  cho quảng cáo tốt hơn (mà Google là thành viên) đặt ra, nhằm ngăn chặn các định dạng quảng cáo "khó chịu" như cửa sổ bật lên và quảng cáo video tự động phát.

 

Các nhà xuất bản dựa vào video dài hoặc đơn vị quảng cáo đa phương tiện có thể có nguy cơ bị chặn khoảng không quảng cáo. Cả hai loại quảng cáo đều sử dụng nhiều dung lượng và có nhiều khả năng được phân loại là "quảng cáo nặng". Chi tiêu cho quảng cáo đa phương tiện của Hoa Kỳ sẽ chiếm  54,8%  tổng chi tiêu cho quảng cáo hiển thị hình ảnh trong năm nay (hay 41,03 tỷ USD) và mặc dù chỉ một phần nhỏ trong số các quảng cáo tạo nên chi tiêu này sẽ vượt quá ngưỡng, nhưng nó vẫn đại diện cho một nguồn quảng cáo quan trọng doanh thu cho nhiều nhà xuất bản kỹ thuật số. Ví dụ: trên  bảng tin của Google , một nhà phát triển BuzzFeed nói rằng chính sách mới này có "rủi ro lớn trong đó hơn 50% quảng cáo video của chúng tôi có thể bị ảnh hưởng khi phân phát trên Chrome".

 

Chính sách của Google là nỗ lực mới nhất của các công ty nhằm khẳng định quyền kiểm soát nhiều hơn đối với quảng cáo kỹ thuật số.  Vào tháng 1, Google  đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ cookie của bên thứ ba khỏi Chrome trong hai năm tới, một sự gián đoạn đáng kể đối với cách các nhà xuất bản kiếm tiền từ lưu lượng truy cập internet.

 

Điều này theo sau động thái năm 2017 của Apple nhằm xóa cookie của bên thứ ba khỏi Safari, trước thông báo vào tháng 6 rằng họ sẽ yêu cầu sự đồng ý của người dùng đối với Mã định danh cho nhà quảng cáo (IDFA), một nguồn theo dõi người dùng quan trọng khác dành cho các nhà quảng cáo trên thiết bị di động. Việc ưu tiên trải nghiệm người dùng trên trình duyệt và thiết bị di động có thể sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến quảng cáo kỹ thuật số, buộc các nhà quảng cáo và người bán phải đánh giá lại chiến lược quảng cáo của họ.

Bài cùng chuyên mục