Một số dịch vụ đám mây của Apple đã gặp sự cố vào ngày hôm qua.
Nhiều dịch vụ của Apple đã bị ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian ngắn vào ngày hôm qua.
Theo Apple , các dịch vụ bị ngưng hoạt động bao gồm iMessage, một số dịch vụ Apple Maps, iCloud Mail, iCloud Keychain, App Store, Apple Music, Apple TV Plus và Podcast. Nhưng sau một lúc, mọi dịch vụ hoạt động bình thường và vấn đề đã được giải quyết và Apple vẫn chưa chính thức đưa ra phản hồi về sự cố.
Các nhân viên giấu tên của Apple cho biết, sự cố trên đã khiến các nhân viên của Apple làm việc tại nhà gặp phải khó khăn. Bên cạnh đó các nhân viên bán lẻ cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ. Sự cố còn cản trở việc sửa chữa sản phẩm, hoán đổi và nhận hàng, cũng như hạn chế khả năng giao tiếp và truy cập các trang web nội bộ của nhân viên công ty. Theo các nhân viên này, Apple đã nói với họ rằng sự cố ngừng hoạt động bắt nguồn từ vấn đề hệ thống tên miền, hoặc DNS.
Mark Gurman của Bloomberg cũng báo cáo rằng hệ thống công ty và bán lẻ của Apple cũng gặp khó khăn và như một số nhân viên Apple Store đã phải làm công việc của họ trên giấy tờ.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên người dùng Apple gặp phải tình trạng trên. Vào năm 2020, Apple cũng phải đau đầu khi gặp phải nhiều lần ngưng hoạt động bao gồm cả sự cố mất kết nối vào dịp Giáng sinh.