Một số thao tác giúp người dùng có thể hạ cấp iOS 15.4/ iPadOS 15.4 xuống iOS 15.3 / iPadOS 15.3.
Một số người dùng iPhone và iPad có thể đã cập nhật lên iOS 15.3 hoặc iPadOS 15.3 nhưng sau đó họ cảm thấy rằng bản cập nhật không phù hợp. Điều này thường là do sự cố ứng dụng, sự không tương thích của ứng dụng hoặc một số vấn đề khác khiến việc sử dụng iOS 15.3 / iPadOS 15.3 là không thể. Cách khắc phục tình huống này chính là hạ bản cập nhật từ iOS 15.4 trở về iOS 15.3.
Xem thêm: iOS 15.5 và iPadOS 15.5 vừa được phát hành với một số cải tiến và sửa lỗi
Hạ iOS 15.4 / iPadOS 15.4 xuống iOS 15.3 / iPadOS 15.3
Bạn sẽ cần những thứ sau để hoàn tất quá trình hạ cấp:
-
IPSW cho iOS 15.3 hoặc iPadOS 15.3 phù hợp với kiểu thiết bị của bạn
-
Một bản sao lưu hoàn chỉnh của thiết bị (điều này là cần thiết để tránh mất dữ liệu). Bạn có thể sao lưu vào iCloud , sao lưu vào iTunes (Windows PC và MacOS Mojave trở về trước)
-
Dây cáp USB-C để kết nối iPhone hoặc iPad với máy tính
-
Máy tính chạy iTunes mới nhất (Windows PC) hoặc Finder (Mac, Big Sur và Catalina trở lên)
-
Kết nối internet
-
Bản sao lưu được tạo từ iOS 15.3 hoặc iPadOS 15.3 trước khi cập nhật lên iOS 15.4/ iPadOS 15.4 - nếu bạn không có bản sao lưu từ iOS 15.3 hoặc iPadOS 15.3, thiết bị sẽ phải bị xóa và đặt lại để hoàn tất quá trình hạ cấp
Hạ cấp là một quy trình kỹ thuật về mặt lý thuyết có thể dẫn đến sự cố và nếu không có bản sao lưu, bạn có thể bị mất dữ liệu vĩnh viễn.
Cách hạ cấp từ iOS 15.4/ iPadOS 15.4 về iOS 15.3 / iPadOS 15.3
Bạn đã sẵn sàng hạ cấp và hoàn nguyên về iOS 15.3 hoặc iPadOS 15.3 chưa? Đây là cách nó hoạt động:
Đầu tiên, bạn hãy kết nối iPhone hoặc iPad với PC hoặc Mac bằng USB-C/ cáp Lightning
Xem thêm: Bản iOS 16.1 beta sẽ cập bến vào tháng 7 với nhiều tính năng đặc biệt
Tiếp theo, mở iTunes (Windows, MacOS cũ hơn) hoặc Finder (MacOS Catalina, Big Sur, v.v.)
Chọn vào biểu tượng iPhone hoặc iPad trong iTunes. Đối với người dùng Mac thì hãy chọn Finder
Nhấp vào nút Restore iPhone/iPad (Khôi phục iPhone / iPad) khi ấn giữ phím Option (trên Mac) hoặc phím Shift (trên Windows).
Chọn File IPSW cho iOS 15.3 hoặc iPadOS 15.3 phù hợp với thiết bị của bạn
Hãy để iTunes / Finder khôi phục phiên bản trên thiết bị của bạn để bắt đầu quá trình hạ cấp. Quá trình này sẽ mất một khoản thời gian nên hãy cố gắng đừng làm gián đoạn nhé!
Khi quá trình hạ cấp thiết bị hoàn tất, iPad hoặc iPhone sẽ trở lại iOS 15.3 hoặc iPadOS 15.3 và thiết bị sẽ khởi động lại như mới.
Sau khi khởi động thành công, bạn có thể thiết lập iPhone hoặc iPad như mới hoặc khôi phục iPhone hoặc iPad từ bản sao lưu tương thích với iOS 15.3 hoặc iPadOS 15.3.
Xem thêm: iOS 16: Cách tương tác mới trên hệ điều hành và các ứng dụng Apple mới
Có những lựa chọn nào khác ngoài việc hạ cấp?
Nếu không thể hạ cấp hoặc có lẽ bạn không có bản sao lưu tương thích với iOS 15.3 hoặc iPadOS 15.3 và bạn không thể chịu được mất dữ liệu do hạ cấp trong trường hợp đó, thì các tùy chọn khác của bạn về cơ bản như sau:
Chờ lỗi, sự cố hoặc sự cố được giải quyết trong bản cập nhật phần mềm iOS 15 hoặc iPadOS 15 trong tương lai (ví dụ: iOS 15.5 iPadOS 15.6 v.v.)
Chờ ứng dụng trong bản cập nhật có vấn đề được cập nhật (thường xuyên kiểm tra phần Cập nhật trên App Store, các ứng dụng được nhà phát triển cập nhật thường xuyên).
Liên hệ với nhà phát triển ứng dụng để được hỗ trợ nếu một ứng dụng cụ thể đang gây ra sự cố
Liên hệ với Apple để được hỗ trợ chính thức nếu bản cập nhật iOS 15 hoặc iPadOS 15 gặp sự cố nghiêm trọng
Có nhiều lý do khác nhau khiến người dùng có thể muốn hoặc cần phải hạ cấp và hoàn nguyên về iOS 15.3 hoặc iPadOS 15.3. Ví dụ: có lẽ bản cập nhật iOS đã làm hỏng thiết bị của bạn và không thể làm cho thiết bị hoạt động được nên bạn đã quyết định ngừng sử dụng cập nhật trong thời gian này. Hoặc có thể bạn đang gặp sự cố wi-fi liên tục với iOS 15.4 mà không thể giải quyết được vì bất kỳ lý do gì. Hoặc có thể bạn nhận thấy rằng camera trên iPhone không hoạt động sau khi cập nhật lên iOS 15.4. Các ví dụ phổ biến khác là tính không tương thích của ứng dụng.