Meta bị chỉ trích vì thu phí "dấu tích xanh" trên Facebook

Mark Zuckerberg cho biết, người có dấu tích xanh sẽ được bảo vệ tài khoản tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đó là việc mà Meta phải làm thay vì thu phí.

Đầu ngày hôm nay, Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg đã chia sẻ một bài đăng trên tài khoản Facebook của mình nói về đăng ký mới. Theo Zuckerberg, để có được "dấu tích xanh" trên ảnh đại diện của mình, người dùng buộc phải xác minh tài khoản của mình bằng ID chính phủ. 

Nói thêm về Meta Verified, Zuckerberg cho biết dịch vụ này là một cách bảo vệ người dùng khỏi các tài khoản giả mạo. Ngoài ra, tính năng mới sẽ tăng tính xác thực cùng với bảo mật và tất cả các dịch vụ do Meta cung cấp. 

Meta bị chỉ trích vì thu phí "dấu tích xanh"

Xem thêm: Theo chân Twitter Blue, Facebook cũng sẽ sớm mở bán Tick xanh với giá 12 đến 15 USD

Zuckerberg cũng tuyên bố rằng dịch vụ mới sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập đường dây hỏi đáp với bên kia là một người trợ giúp thực thụ, được tăng khả năng hiển thị trên nền tảng, cũng như sự hứa hẹn được trải nghiệm những tính năng độc quyền nhằm thể hiện bản thân theo cách độc đáo.

CEO Meta cũng cho biết, công ty sẽ mở bán tài khoản tick xanh với giá 11,99 USD/tháng qua nền tảng web, trong khi mua từ ứng dụng Facebook trên iOS sẽ là 14,99 USD/tháng. Trong khi trước đó, "dấu tích xanh" là hoàn toàn miễn phí và danh riêng cho người nổi tiếng hoặc doanh nghiệp lớn. 

Zuckerberg cũng giải thích thêm về chi phí trên iOS mắc hơn nhằm giải quyết phí thanh toán trong ứng dụng của Apple. Dịch vụ này sẽ bắt đầu ở Úc và New Zealand trong tuần này và nhiều quốc gia khác sẽ được triển khai ngay sau đó. 

Meta bị chỉ trích vì thu phí "dấu tích xanh"

Tuy nhiên, trong bài đăng giới thiệu dịch vụ mới của Zuckerberg, nhiều người dùng yêu cầu mạng xã hội cần hỗ trợ tài khoản tốt hơn. Michelle R. Gould bình luận: "Việc tiếp cận trực tiếp với bộ phận hỗ trợ khách hàng mới là giá trị thực sự, hơn hẳn dấu tích màu xanh. Điều này nên là một phần cốt lõi của sản phẩm. Meta biết rõ nhưng tại sao lại muốn có lợi nhuận từ nó."

Trả lời câu hỏi trên, Mark Zuckerberg thừa nhận vấn đề trên và giải thích quy trình xác minh giấy tờ tuỳ thân cũng như hỗ trợ cho hàng tỷ người dùng là khá tốn kém. Để chi trả cho điều này, công ty buộc phải áp dụng tính phí từ đó sẽ đảm bảo chất lượng của việc cung cấp dịch vụ. 

Các công ty truyền thông xã hội đang cố gắng tìm nguồn doanh thu mới khi quảng cáo trực tuyến chậm lại. Đầu tháng này, Meta đã công bố doanh thu quý thứ ba liên tiếp sụt giảm mặc dù lượng người dùng tăng lên. Meta thông báo họ sẽ sa thải 11.000 công nhân, tương đương 13% lực lượng lao động vào tháng 11.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Hideo Kojima hé lộ dự án hoạt hình không dành cho trẻ em: Death Stranding: Mosquito

Hideo Kojima hé lộ dự án hoạt hình không dành cho trẻ em: Death Stranding: Mosquito

YcontentGấu Hồng

Hideo Kojima mở rộng vũ trụ Death Stranding với dự án hoạt hình người lớn Death Stranding: Mosquito, do Hiroshi Miyamoto đạo diễn và Aaron Guzikowski viết kịch bản. Bộ phim hứa hẹn mang đến câu chuyện mới trong thế giới hậu tận thế quen thuộc, đồng thời đánh dấu bước tiến của Kojima Productions trong việc đưa thương hiệu sang lĩnh vực điện ảnh và hoạt hình.

Giải trí
Bitcoin lập kỷ lục mới vượt 125.000 USD – Làn sóng tăng giá được thúc đẩy bởi thị trường chứng khoán Mỹ và Bitcoin ETF

Bitcoin lập kỷ lục mới vượt 125.000 USD – Làn sóng tăng giá được thúc đẩy bởi thị trường chứng khoán Mỹ và Bitcoin ETF

YcontentGấu Hồng

Bitcoin vượt mốc 125.000 USD, đạt mức cao nhất lịch sử nhờ chứng khoán Mỹ phục hồi, dòng vốn đổ vào Bitcoin ETF và nguồn cung khan hiếm. Dù có thể biến động, đồng tiền số này đang tiến gần vốn hóa của bạc và dần khẳng định vị thế tài sản tài chính toàn cầu.

Công Nghệ
Cộng đồng anime “dậy sóng” vì tranh cãi: Bleach có thật sự là “bản sao rẻ tiền” của Naruto?

Cộng đồng anime “dậy sóng” vì tranh cãi: Bleach có thật sự là “bản sao rẻ tiền” của Naruto?

YcontentGấu Hồng

Tranh cãi bùng nổ khi một fan Naruto gọi Bleach là “bản sao rẻ tiền”, khiến cộng đồng Bleach phản ứng dữ dội bằng lý lẽ và meme. Dù ý kiến chia rẽ, Bleach vẫn giữ vị thế trong “Bộ Ba Huyền Thoại”, khẳng định sức ảnh hưởng và phong cách riêng trong lòng người hâm mộ.

Giải trí
Lên đầu trang