Mark Zuckerberg cho biết, người có dấu tích xanh sẽ được bảo vệ tài khoản tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đó là việc mà Meta phải làm thay vì thu phí.
Đầu ngày hôm nay, Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg đã chia sẻ một bài đăng trên tài khoản Facebook của mình nói về đăng ký mới. Theo Zuckerberg, để có được "dấu tích xanh" trên ảnh đại diện của mình, người dùng buộc phải xác minh tài khoản của mình bằng ID chính phủ.
Nói thêm về Meta Verified, Zuckerberg cho biết dịch vụ này là một cách bảo vệ người dùng khỏi các tài khoản giả mạo. Ngoài ra, tính năng mới sẽ tăng tính xác thực cùng với bảo mật và tất cả các dịch vụ do Meta cung cấp.
Xem thêm: Theo chân Twitter Blue, Facebook cũng sẽ sớm mở bán Tick xanh với giá 12 đến 15 USD
Zuckerberg cũng tuyên bố rằng dịch vụ mới sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập đường dây hỏi đáp với bên kia là một người trợ giúp thực thụ, được tăng khả năng hiển thị trên nền tảng, cũng như sự hứa hẹn được trải nghiệm những tính năng độc quyền nhằm thể hiện bản thân theo cách độc đáo.
CEO Meta cũng cho biết, công ty sẽ mở bán tài khoản tick xanh với giá 11,99 USD/tháng qua nền tảng web, trong khi mua từ ứng dụng Facebook trên iOS sẽ là 14,99 USD/tháng. Trong khi trước đó, "dấu tích xanh" là hoàn toàn miễn phí và danh riêng cho người nổi tiếng hoặc doanh nghiệp lớn.
Zuckerberg cũng giải thích thêm về chi phí trên iOS mắc hơn nhằm giải quyết phí thanh toán trong ứng dụng của Apple. Dịch vụ này sẽ bắt đầu ở Úc và New Zealand trong tuần này và nhiều quốc gia khác sẽ được triển khai ngay sau đó.
Tuy nhiên, trong bài đăng giới thiệu dịch vụ mới của Zuckerberg, nhiều người dùng yêu cầu mạng xã hội cần hỗ trợ tài khoản tốt hơn. Michelle R. Gould bình luận: "Việc tiếp cận trực tiếp với bộ phận hỗ trợ khách hàng mới là giá trị thực sự, hơn hẳn dấu tích màu xanh. Điều này nên là một phần cốt lõi của sản phẩm. Meta biết rõ nhưng tại sao lại muốn có lợi nhuận từ nó."
Trả lời câu hỏi trên, Mark Zuckerberg thừa nhận vấn đề trên và giải thích quy trình xác minh giấy tờ tuỳ thân cũng như hỗ trợ cho hàng tỷ người dùng là khá tốn kém. Để chi trả cho điều này, công ty buộc phải áp dụng tính phí từ đó sẽ đảm bảo chất lượng của việc cung cấp dịch vụ.
Các công ty truyền thông xã hội đang cố gắng tìm nguồn doanh thu mới khi quảng cáo trực tuyến chậm lại. Đầu tháng này, Meta đã công bố doanh thu quý thứ ba liên tiếp sụt giảm mặc dù lượng người dùng tăng lên. Meta thông báo họ sẽ sa thải 11.000 công nhân, tương đương 13% lực lượng lao động vào tháng 11.