Bộ sưu tập quần áo Microsoft mang đến thiết kế cổ điển cùng với những biểu tượng mà người dùng Microsoft "nhìn phát biết luôn".
Microsoft đã hợp tác với nhà thiết kế Gavin Mathieu cho ra mắt bộ sưu tập thời trang mang phong cách Normcore, một phong cách đơn giản nhưng vô cùng thoải mái.
"Hardwear" là một bộ sưu tập chín mẫu bao gồm áo sơ mi, mũ, quần hàng hiệu, áo len, quần thể thao và áo khoác. Với phong cách cổ điển nhưng Micrsoft và nhà thiết kế thể hiện rõ ràng bởi bầu trời xanh trên bầu trời xanh đồi với hình nền Windows XP mang tính thương hiệu ở mặt sau và chiếc tee lấy cảm hứng từ MS Paint.
Amanda O'Neal, giám đốc truyền thông xã hội và đa văn hóa của Microsoft cho biết:
“Mỗi sản phẩm đều có chủ đích và ý nghĩa đằng sau mỗi món đồ trong Hardwear đều có ý nghĩa. Chiến dịch này đã kiểm tra sự thoải mái của chúng tôi và đôi khi thách thức, nhưng điều đó thúc đẩy chúng tôi tiến lên phía trước."
Mathieu là người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Supervsn, một studio có trụ sở tại Los Angeles, tập trung vào việc tạo ra "các sản phẩm, nội dung và trải nghiệm khơi gợi suy nghĩ, truyền cảm hứng cho sự sáng tạo."
Các sản phẩm Hardwear không rẻ. sản phẩm hàng rẻ nhất, mũ Hardwear có mức giá là 45 USD, trong khi áo phông có giá 60 USD một chiếc. Một chiếc áo khoác tiện ích Hardwear màu xanh lục có giá 135 USD.
Tất cả các sản phẩm đều có sẵn để đặt hàng trước với nhiều kích cỡ khác nhau và dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng vào đầu tháng 8.