Netflix dừng chính sách xem thử miễn phí ở Việt Nam

Chính sách cho xem thử 30 ngày của dịch vụ xem phim trực tuyến nổi tiếng không còn áp dụng ở Việt Nam từ tháng 2/2020.

Trên trang chủ của Netflix, chương trình Dùng thử miễn phí 30 ngày được thông báo không còn hỗ trợ tại thị trường Việt Nam. Trước đó, từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam đầu 2016, dịch vụ xem phim trực tuyến nổi tiếng của Mỹ luôn cho phép người dùng xem miễn phí tháng đầu tiên với bất kỳ một trong ba gói dịch vụ.

Ngoài Việt Nam, theo trang Twitter @EHA News, chính sách Dùng thử miễn phí cũng mới được Netflix ngừng cung cấp tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, từ tháng 2/2020.

Sau bốn năm, chính sách Dùng thử miễn phí của Netflix tại Việt Nam không còn nữa.

Sau bốn năm, chính sách "Dùng thử miễn phí" của Netflix tại Việt Nam không còn nữa.

Hiện Netflix chưa thông báo lý do thay đổi chính sách đã được áp dụng trong 4 năm qua. Tuy nhiên, theo một số người dùng Netflix trên các diễn đàn và nhóm Facebook, việc này có thể do thị trường Việt Nam xuất hiện tình trạng lợi dụng chính sách, rao bán lại tài khoản xem phim với giá rẻ hơn nhiều mức phí chính thức. Việc cho miễn phí một tháng ngay cả với gói xem cao nhất tạo kẽ hở cho nhiều người lập ra tài khoản rồi bán lại để tự thu tiền về mình.

Phí hàng tháng của Netflix gồm ba mức: 180.000 đồng (SD - 1 người xem), 220.000 đồng (HD - 2 người xem) và 260.000 đồng (4K - 4 người xem) nhưng nhiều tài khoản được rao bán trên mạng chỉ từ 18.000 đến 40.000 đồng hàng tháng. Sau khi giao dịch, người mua được cung cấp một tài khoản đăng nhập với địa chỉ email lạ và mật khẩu có sẵn. Các tài khoản Netflix được bán giá rẻ kiểu này thường sẽ bị vô hiệu sau một tháng, vì hết thời gian dùng thử miễn phí ban đầu.

Ngoài Netflix, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify cũng xuất hiện tình trạng rao bán tài khoản giá rẻ tràn lan trên mạng với chi phí thấp hơn nhiều mức chính thức. Trên trang chủ của Spotify cũng xuất hiện thông báo họ chỉ áp dụng chính sách miễn phí ba tháng đầu dùng thử ở thị trường Việt Nam cho tới 17/2/2020. 

Apple Music, một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến ngoại khác vẫn áp dụng chính sách dùng thử miễn phí ở Việt Nam.

Netflix là dịch vụ truyền hình Internet có lượng thuê bao đông nhất thế giới. Theo Statista, đến hết quý IV/2019, dịch vụ này đã có 167 triệu tài khoản thuê bao, gần một nửa tới từ thị trường Mỹ, trong đó, 4,6 triệu tài khoản dùng thử miễn phí. Người dùng có thể sử dụng Netflix trên máy tính, smartphone, máy tính bảng thông qua ứng dụng riêng, ngoài ra còn hỗ trợ smart TV và một số hệ thống giải trí như PlayStation, Xbox... Kho nội dung cũng được sắp xếp theo từng thị trường chứ không chung trên toàn thế giới.

Theo Vnexpress

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Họa sĩ Kill la Kill Sushio “mắc bẫy” chính trị cực hữu: Lời xin lỗi muộn màng giữa làn sóng phản đối dữ dội

Họa sĩ Kill la Kill Sushio “mắc bẫy” chính trị cực hữu: Lời xin lỗi muộn màng giữa làn sóng phản đối dữ dội

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Toshio Ishizaki (Sushio) – họa sĩ thiết kế nhân vật của anime nổi tiếng Kill la Kill đã vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội sau khi bày tỏ sự ủng hộ công khai dành cho một chính trị gia Nhật Bản mang tư tưởng cực hữu và bài ngoại. Sự việc nhanh chóng lan rộng, gây tranh cãi sâu sắc trong cộng đồng mạng và khiến anh phải lên tiếng xin lỗi công khai.

Giải trí
Kodansha thắng lớn tại Nga: Phát hiện triển lãm “chui” Attack on Titan, thu về gần 1,3 tỷ đồng bồi thường bản quyền

Kodansha thắng lớn tại Nga: Phát hiện triển lãm “chui” Attack on Titan, thu về gần 1,3 tỷ đồng bồi thường bản quyền

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Kodansha – nhà xuất bản truyện tranh hàng đầu Nhật Bản đã giành được thắng lợi về mặt pháp lý trong vụ kiện chống lại công ty IQ Art Management LLC tại Nga. Công ty này đã tự ý tổ chức một triển lãm nghệ thuật trái phép, trưng bày 18 tác phẩm nổi tiếng, trong đó có loạt manga đình đám "Attack on Titan", mà không xin phép chủ sở hữu bản quyền.

Giải trí
Lên đầu trang