Nhiều người dùng Samsung sử dụng chữ "samsung" làm password

Đây là mật khẩu phổ biến nhất ở 30 quốc gia, phần lớn là người dùng thiết bị Samsung.

Để bảo vệ dữ liệu trong thiết bị của mình thật an toàn khỏi các tác nhân xấu, điều bạn cần làm là sử dụng mật khẩu mạnh, với mức độ khó cao. Tuy nhiên, một số người dùng trên toàn cầu sử dụng các ký tự mật khẩu dễ nhớ và độ an toàn thấp, khiến các tin tặc có thể truy cập vào thiết bị và lấy cắp dữ liệu. 

Nhiều người dùng Samsung sử dụng chữ "samsung" làm password

Bên cạnh những ký tự dễ nhớ như "123456", "123456789" hay "qwerty", một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Nordpass phát hiện ra rằng ngày càng có nhiều người dùng Samsung sử dụng chữ “samsung” làm password. Tình trạng này phổ biến ở ít nhất 30 quốc gia, phần lớn là người dùng thiết bị Samsung.

Nordpass, một công ty cung cấp giải pháp quản lý mật khẩu và các nhà nghiên cứu an ninh mạng của Cybernews cho biết chữ "samsung" được sử dụng nhiều nhất toàn cầu với hơn 5 triệu người dùng.

“samsung” là mật khẩu được sử dụng phổ biến thứ 198/200 vào năm 2019. Năm 2022, mật khẩu này cũng dần trở thành phổ biến hơn, ở vị trí 189/200. Và vào năm 2021, “samsung” đã leo lên vị trí thứ 78 trong bảng xếp hạng.

Nhiều người dùng Samsung sử dụng chữ "samsung" làm password

Việc sử dụng tên thương hiệu như "samsung" làm mật khẩu thực sự không an toàn. Kễ cả việc thay đổi chữ "S" viết hoa cũng không tạo độ khó cho mật khẩu. Theo báo cáo của Nordpass, chỉ mất khoảng 1 giây để bẻ khóa mật khẩu này.

Ngoài ra, các thương hiệu khác được đặt làm mật khẩu cũng đang trở nên phổ biến ở thời điểm hiện tại như Tiffany, Nike và Adidas, trong khi một số thương hiệu đang sử dụng tên xe hơi, chẳng hạn như 'kia' và 'mini'.

Giám đốc điều hành Nordpass, Jonas Karklys cho biết mật khẩu là cửa ngõ vào cuộc sống kỹ thuật số của chúng ta. 

Nhiều người dùng Samsung sử dụng chữ "samsung" làm password

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng ta ngày càng dành nhiều thời gian trực tuyến hơn. Vì vậy, mỗi người trong chúng ta cần phải chú ý đến an toàn an ninh mạng. Tuy nhiên, có vẻ như hiện nay mật khẩu ngày càng yếu đi và mọi người vẫn không đặt mật khẩu đúng cách.

Theo các an ninh mạnh, để giúp dữ liệu cá nhân của mình an toàn, bạn cần tạo mật khẩu đủ khó, ngẫu nhiên, kết hợp chữ cái và số cùng các ký hiệu. Tốt hơn hết, là sử dụng mỗi tài khoản một mật khẩu khác nhau. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang