Nintendo tiết lộ sẽ phát hành mẫu Switch mới vào năm 2021

Nintendo được cho là đã cải thiện sức mạnh xử lý và đồ họa 4K.

Theo báo cáo trên Economic Daily NewsBloomberg, Nintendo đang có kế hoạch phát hành phiên bản nâng cấp của máy chơi game Switch nổi tiếng vào năm sau. Mô hình mới sẽ ra mắt vào đầu năm 2021.

Đây có thể là lần nâng cấp hiệu suất đầu tiên cho Switch kể từ khi phát hành vào tháng 3 năm 2017. Bloomberg cho biết Nintendo “đã xem xét thêm hiệu năng tính toán và đồ họa độ nét cao 4K,” trong khi Economic Daily News đề cập đến việc cải thiện hình ảnh. Nintendo đã phát hành hai mẫu Switch mới vào năm ngoái, nhưng họ đã sử dụng phiên bản tiết kiệm năng lượng hơn của phần cứng gốc, cho phép kích thước hình thức nhỏ hơn và thời lượng pin tốt hơn mà không có cải tiến hiệu suất. 

Nintendo tiết lộ sẽ phát hành mẫu Switch mới vào năm 2021

Phần cứng Switch đó dựa trên chip hệ thống Tegra X1 của Nvidia, được công bố lần đầu tiên cách đây hơn 5 năm. Công nghệ bộ xử lý di động đã tiến bộ rất nhiều kể từ đó, vì vậy chắc chắn có chỗ cho việc tăng tốc độ Switch, nhưng nó có thể sẽ yêu cầu một thiết kế tùy chỉnh mới từ Nvidia. Mặc dù X1 đã trở thành máy tính bảng Pixel C của Google cũng như hộp giải mã Shield của riêng Nvidia, công ty không còn sản xuất các SoC di động đa năng cho các nhà sản xuất bên thứ ba.

Theo Bloomberg, mô hình mới sẽ được phát hành cùng với một dòng trò chơi mạnh mẽ hơn, điều này có thể giải thích một cách nào đó về lịch trình phần mềm của Nintendo trong năm nay. Công ty đã không công bố bất kỳ tựa game lớn nào cho dịp lễ này, khi phần lớn sự chú ý sẽ đổ dồn vào sự ra mắt của PlayStation 5 và Xbox Series X. Tuy nhiên, Nintendo vẫn có những tựa game lớn vẫn đang được phát hành sau khi được công bố nhiều năm trước. , như Metroid Prime 4 và phần tiếp theo của The Legend of Zelda: Breath of the Wild , vì vậy, việc quảng cáo chúng cùng với phần cứng mới, mạnh mẽ hơn có thể rất hợp lý.

Nintendo tiết lộ sẽ phát hành mẫu Switch mới vào năm 2021 2

Switch được bán rất chạy vào năm 2020, với Animal Crossing: New Horizons thúc đẩy hàng triệu lượt mua. Nintendo đã bán được hơn 61 triệu máy chơi game Switch tính đến cuối tháng 7.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang