Sony, Microsoft tẩy chay Facebook và ngừng quảng cáo trên nền tảng

Mạng xã hội này mạnh đến mức nó có thể làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống của Hoa Kỳ với các quảng cáo và thông tin sai lệch. 

Facebook không chỉ là một nền tảng truyền thông xã hội. Đó là một “chiếc loa khổng lồ” phát hàng triệu thông tin mỗi ngày và nhiều quảng cáo khác và đây cũng là một “cửa hàng” tạo nên thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Mạng xã hội này mạnh đến mức nó có thể làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống của Hoa Kỳ với các quảng cáo và thông tin sai lệch. 

Sony, Microsoft tẩy chay Facebook và ngừng quảng cáo trên nền tảng

Trong nỗ lực giữ lại nền tảng này, các công ty lớn đang rút quảng cáo của họ khỏi Facebook. Là một phần của chiến dịch #StopHateForProfit mới , các thương hiệu như Sony, Microsoft, Coca-Cola, Unilever, LEGO, Starbucks, Verizon, Hershey, Honda, KIND và Target đều đã ngừng quảng cáo trên nền tảng này. 
Sony, Microsoft tẩy chay Facebook và ngừng quảng cáo trên nền tảng 2

"Để hỗ trợ cho chiến dịch #StopHateForProfit, chúng tôi đã ngừng hoạt động Facebook và Instagram trên toàn thế giới, bao gồm quảng cáo và nội dung trả tiền, cho đến cuối tháng 7", đại diện Sony chia sẻ thêm. 

Các nguồn tin cũng cho rằng Microsoft cũng đã thu được quảng cáo trên Instagram và Facebook.

Sony, Microsoft tẩy chay Facebook và ngừng quảng cáo trên nền tảng 3

Facebook kiếm được hàng tỷ USD mỗi quý việc chạy quảng cáo và trong Q1 năm 2020, nền tảng này đã thu về hơn 17,7 tỷ USD từ quảng cáo toàn cầu, hoặc nhiều hơn 17% so với một năm trước. Facebook cũng có 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, tất cả đều được kiếm tiền gián tiếp thông qua doanh thu quảng cáo.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cơn sốt phòng vé của "Conan Movie 28" tại Việt Nam: Vượt qua Doraemon, đạt doanh thu 100 tỷ đồng chỉ trong một tuần

Cơn sốt phòng vé của "Conan Movie 28" tại Việt Nam: Vượt qua Doraemon, đạt doanh thu 100 tỷ đồng chỉ trong một tuần

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với việc ra mắt chính thức vào ngày 25 tháng 7, bộ phim điện ảnh thứ 28 của Conan – "Dư ảnh của độc nhãn" đã ngay lập tức tạo nên một cơn sốt phòng vé tại Việt Nam. Sau chỉ hai ngày công chiếu, bộ phim đã cán mốc 100 tỷ đồng doanh thu, đạt một kỷ lục ấn tượng trong dòng phim hoạt hình, đặc biệt là đối với anime tại thị trường Việt Nam.

Giải trí
Lên đầu trang