YouTube mạo hiểm gia nhập thị trường game trực tuyến trên nền tảng YouTube với tính năng Playables.
Sau khi Stadia ngừng hoạt động vào đầu năm nay, Google dường như đang lên kế hoạch tham gia vào thị trường chơi game thông qua YouTube, có tên là “Playables”.
Theo Wall Street Journal, các nhân viên của Google đã được mời thử nghiệm nền tảng trò chơi này nhằm mục đích đưa các tựa game trực tuyến đến lượng lớn người dùng YouTube.
Playables là tên của tính năng cho phép người dùng chơi game trực tuyến ngay thông qua trang web của YouTube hoặc thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động trên iOS và Android.
Hiện tại Playables chỉ có một tựa game Stack Bounce, một trò chơi arcade thông thường thách thức người chơi đập vỡ những viên gạch xếp chồng lên nhau theo chiều ngang bằng một quả bóng.
Đây không phải là lần đầu tiên Google tận dụng YouTube để tham gia thị trường game trực tuyến. Stadia từng được tích hợp trên YouTube, cho phép người chơi và người sáng tạo có thể truy cập nhiều hơn vào trò chơi và tận hưởng các tính năng bổ sung. Tuy nhiên, sau ba năm hoạt động Google cũng đã đóng cửa Stadia vào tháng 1, vì thị phần người dùng quá thấp.
Việc Google đẩy mạnh thị trường trò chơi bằng Playables là một nỗ lực của công ty nhằm tận dụng sự phổ biến của YouTube và việc họ tiếp tục mở rộng YouTube Gaming, gần đây đã trở nên phổ biến hơn sau khi nhiều người phát trực tuyến quyết định chuyển từ Twitch sang YouTube. Hiện tại, vẫn chưa rõ YouTube có kế hoạch kiếm tiền từ tính năng mới này như thế nào hay Playables sẽ chỉ đơn giản là một con đường để game thủ tải xuống các ứng dụng đã có trên Google Play Store.
YouTube ghi nhận doanh thu hàng năm giảm 2,6%, theo báo cáo thu nhập mới nhất của Alphabet công bố vào tháng 4 năm 2023, động thái này báo hiệu một dấu hiệu rõ ràng hướng tới việc củng cố các luồng doanh thu mới hơn trong bối cảnh doanh thu quảng cáo giảm.