BioWare nói rằng sa thải 50 nhân viên sẽ "mở khoá tiềm năng sáng tạo" trong các dự án tương lai

Người hâm mộ đang tỏ ra không chắc chắn lắm về tuyên bố này của studio sau đợt sa thải nhân sự.

BioWare, nhà phát triển game vốn được biết đến rộng rãi trong làng game RPG, điển hình là siêu phẩm Mass Effect, đã loại bỏ "khoảng 50 vai trò" để "chuyển mình sang một studio tập trung hơn". Tuyên bố này được đưa ra bởi tổng giám đốc công ty, Gary McKay vào ngày 8 tháng 8.

Bioware

Theo họ, việc sa thải hàng loạt sẽ cho phép các nhân viên "làm lại nhanh chóng" và "mở ra nhiều tiềm năng sáng tạo hơn". Studio có trụ sở tại Canada cho biết việc sa thải là cần thiết để đảm bảo trò chơi sắp ra mắt của họ, Dragon Age: Dreadwolf, trở nên "xuất sắc" và cũng đảm bảo thành công cho phần game Mass Effect tiếp theo.

Bioware

McKay nói: "Nếu bạn đang thắc mắc tất cả những điều này sẽ tác động như thế nào đến sự phát triển của Dragon Age: Dreadwolf, hãy để tôi nói rõ rằng sự cống hiến của chúng tôi cho trò chơi chưa bao giờ dao động." "Cam kết của chúng tôi vẫn kiên định và tất cả mọi người đang nỗ lực để làm cho trò chơi này xứng đáng với cái tên Dragon Age. Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ có thời gian cần thiết để đảm bảo Dreadwolf phát triển hết tiềm năng của nó."

Bioware

BioWare cũng cho biết, họ sẽ cố gắng cung cấp cho tất cả những người bị ảnh hưởng trong việc sa thải các cơ hội làm việc tại những studio của EA khác, nhưng họ cũng nhận ra rằng các nhân viên bị sa thải sẽ khó có được vai trò tương tự trong các studio này. Trong khi tuyên bố về việc sa thải nhân viên nghe có vẻ rất tích cực, nhiều người hâm mộ đã nói rằng BioWare chỉ đang xoay chuyển câu chuyện và không chắc chắn lắm khi sự thay đổi về nhân sự này có thể giúp công ty trở nên tốt hơn.

Bioware

Hiện tại, tất cả những gì mà người hâm mộ có thể hi vọng là những người bị sa thải sẽ đặt chân được đén nơi khác, cũng như hai tựa game Dragon Age và Dreadwolf sẽ có màn ra mắt yên bình mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Cả hai tựa game vẫn chưa có ngày phát hành nhưng nhiều khả năng chúng sẽ ra mắt vào năm 2024.

Xem thêm: Điểm mặt những bom xịt từng được trông chờ vì được quảng bá rầm rộ quá mức
Xem thêm: Cựu biên kịch BioWare khẳng định AI vẫn chỉ mang lại những đoạn hội thoại "vô hồn"

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Good Boy” – Bộ phim kinh dị khiến khán giả rơi nước mắt vì… một chú chó

“Good Boy” – Bộ phim kinh dị khiến khán giả rơi nước mắt vì… một chú chó

YcontentGấu Hồng

Good Boy kể câu chuyện cảm động qua góc nhìn chú chó Indy theo chủ nhân Todd đến ngôi nhà ông nội quá cố và đối mặt với thế lực siêu nhiên. Kết phim hé lộ hành trình Indy cố cứu linh hồn Todd nhưng phải chấp nhận chia ly, thể hiện tình bạn và lòng trung thành sâu sắc giữa con người và loài chó.

Phim Ảnh
Oscar Isaac Tiết Lộ Trải Nghiệm “Vui Nhất Đời” Khi Đóng Frankenstein Cùng Guillermo del Toro

Oscar Isaac Tiết Lộ Trải Nghiệm “Vui Nhất Đời” Khi Đóng Frankenstein Cùng Guillermo del Toro

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Oscar Isaac chia sẻ về trải nghiệm hợp tác với đạo diễn Guillermo del Toro trong Frankenstein - bộ phim chuyển thể mới nhất của Netflix. Nam diễn viên khẳng định đây là “quãng thời gian vui nhất trong đời”, khi cùng nhà làm phim nổi tiếng tái hiện kiệt tác kinh điển của Mary Shelley.

Phim Ảnh
Lên đầu trang