BioWare nói rằng sa thải 50 nhân viên sẽ "mở khoá tiềm năng sáng tạo" trong các dự án tương lai

Người hâm mộ đang tỏ ra không chắc chắn lắm về tuyên bố này của studio sau đợt sa thải nhân sự.

BioWare, nhà phát triển game vốn được biết đến rộng rãi trong làng game RPG, điển hình là siêu phẩm Mass Effect, đã loại bỏ "khoảng 50 vai trò" để "chuyển mình sang một studio tập trung hơn". Tuyên bố này được đưa ra bởi tổng giám đốc công ty, Gary McKay vào ngày 8 tháng 8.

Bioware

Theo họ, việc sa thải hàng loạt sẽ cho phép các nhân viên "làm lại nhanh chóng" và "mở ra nhiều tiềm năng sáng tạo hơn". Studio có trụ sở tại Canada cho biết việc sa thải là cần thiết để đảm bảo trò chơi sắp ra mắt của họ, Dragon Age: Dreadwolf, trở nên "xuất sắc" và cũng đảm bảo thành công cho phần game Mass Effect tiếp theo.

Bioware

McKay nói: "Nếu bạn đang thắc mắc tất cả những điều này sẽ tác động như thế nào đến sự phát triển của Dragon Age: Dreadwolf, hãy để tôi nói rõ rằng sự cống hiến của chúng tôi cho trò chơi chưa bao giờ dao động." "Cam kết của chúng tôi vẫn kiên định và tất cả mọi người đang nỗ lực để làm cho trò chơi này xứng đáng với cái tên Dragon Age. Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ có thời gian cần thiết để đảm bảo Dreadwolf phát triển hết tiềm năng của nó."

Bioware

BioWare cũng cho biết, họ sẽ cố gắng cung cấp cho tất cả những người bị ảnh hưởng trong việc sa thải các cơ hội làm việc tại những studio của EA khác, nhưng họ cũng nhận ra rằng các nhân viên bị sa thải sẽ khó có được vai trò tương tự trong các studio này. Trong khi tuyên bố về việc sa thải nhân viên nghe có vẻ rất tích cực, nhiều người hâm mộ đã nói rằng BioWare chỉ đang xoay chuyển câu chuyện và không chắc chắn lắm khi sự thay đổi về nhân sự này có thể giúp công ty trở nên tốt hơn.

Bioware

Hiện tại, tất cả những gì mà người hâm mộ có thể hi vọng là những người bị sa thải sẽ đặt chân được đén nơi khác, cũng như hai tựa game Dragon Age và Dreadwolf sẽ có màn ra mắt yên bình mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Cả hai tựa game vẫn chưa có ngày phát hành nhưng nhiều khả năng chúng sẽ ra mắt vào năm 2024.

Xem thêm: Điểm mặt những bom xịt từng được trông chờ vì được quảng bá rầm rộ quá mức
Xem thêm: Cựu biên kịch BioWare khẳng định AI vẫn chỉ mang lại những đoạn hội thoại "vô hồn"

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang