BioWare nói rằng sa thải 50 nhân viên sẽ "mở khoá tiềm năng sáng tạo" trong các dự án tương lai

Người hâm mộ đang tỏ ra không chắc chắn lắm về tuyên bố này của studio sau đợt sa thải nhân sự.

BioWare, nhà phát triển game vốn được biết đến rộng rãi trong làng game RPG, điển hình là siêu phẩm Mass Effect, đã loại bỏ "khoảng 50 vai trò" để "chuyển mình sang một studio tập trung hơn". Tuyên bố này được đưa ra bởi tổng giám đốc công ty, Gary McKay vào ngày 8 tháng 8.

Bioware

Theo họ, việc sa thải hàng loạt sẽ cho phép các nhân viên "làm lại nhanh chóng" và "mở ra nhiều tiềm năng sáng tạo hơn". Studio có trụ sở tại Canada cho biết việc sa thải là cần thiết để đảm bảo trò chơi sắp ra mắt của họ, Dragon Age: Dreadwolf, trở nên "xuất sắc" và cũng đảm bảo thành công cho phần game Mass Effect tiếp theo.

Bioware

McKay nói: "Nếu bạn đang thắc mắc tất cả những điều này sẽ tác động như thế nào đến sự phát triển của Dragon Age: Dreadwolf, hãy để tôi nói rõ rằng sự cống hiến của chúng tôi cho trò chơi chưa bao giờ dao động." "Cam kết của chúng tôi vẫn kiên định và tất cả mọi người đang nỗ lực để làm cho trò chơi này xứng đáng với cái tên Dragon Age. Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ có thời gian cần thiết để đảm bảo Dreadwolf phát triển hết tiềm năng của nó."

Bioware

BioWare cũng cho biết, họ sẽ cố gắng cung cấp cho tất cả những người bị ảnh hưởng trong việc sa thải các cơ hội làm việc tại những studio của EA khác, nhưng họ cũng nhận ra rằng các nhân viên bị sa thải sẽ khó có được vai trò tương tự trong các studio này. Trong khi tuyên bố về việc sa thải nhân viên nghe có vẻ rất tích cực, nhiều người hâm mộ đã nói rằng BioWare chỉ đang xoay chuyển câu chuyện và không chắc chắn lắm khi sự thay đổi về nhân sự này có thể giúp công ty trở nên tốt hơn.

Bioware

Hiện tại, tất cả những gì mà người hâm mộ có thể hi vọng là những người bị sa thải sẽ đặt chân được đén nơi khác, cũng như hai tựa game Dragon Age và Dreadwolf sẽ có màn ra mắt yên bình mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Cả hai tựa game vẫn chưa có ngày phát hành nhưng nhiều khả năng chúng sẽ ra mắt vào năm 2024.

Xem thêm: Điểm mặt những bom xịt từng được trông chờ vì được quảng bá rầm rộ quá mức
Xem thêm: Cựu biên kịch BioWare khẳng định AI vẫn chỉ mang lại những đoạn hội thoại "vô hồn"

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang